Nhà vô địch SEA Games kể lại khoảnh khắc cầu hôn đầy xúc động tại sân Mỹ Đình, bật mí "rất thương và mong muốn bù đắp cho bạn gái"

Giây phút quỳ xuống cầu hôn bạn gái trên sân vận động Mỹ Đình, nam vận động viên quên hết kịch bản dài đã chuẩn bị trước đó. Anh hồi hộp, tim đập mạnh, tâm trí chỉ tập trung nhìn khuôn mặt và biểu cảm của người yêu.

19h ngày 15/5, bước xuống từ bục nhận huy chương vàng SEA Games 31, vận động viên Nguyễn Tiến Trọng, 25 tuổi, quê Hải Dương, quỳ gối cầu hôn bạn gái - vận động viên cầu mây Nguyễn Thị Phương Trinh, 25 tuổi, quê Đắk Lắk.

"Anh suy nghĩ rất kỹ. Hôm nay, anh có một lời muốn nói với em. Đồng ý làm vợ anh nhé!", Trọng nói.

Trong âm thanh hò reo, cổ vũ của những người xung quanh, Trinh bất ngờ, "chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra". Lúc sau định hình lại, cô gật đầu, đưa tay cho người yêu đeo chiếc nhẫn đính ước. Cả hai bật khóc, ôm chầm lấy nhau trong hạnh phúc.

Clip: Vừa giành HCV, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Tiến Trọng cầu hôn bạn gái

Tấm HCV vinh quang cho Tổ quốc và cầu hôn người yêu

Cách đây 2 tháng, Nguyễn Tiến Trọng lên kế hoạch về một màn cầu hôn, xem là động lực tập luyện và thi đấu, với mục tiêu huy chương vàng SEA Games bộ môn nhảy xa.

Một tháng trước kỳ đại hội, anh gấp rút chuẩn bị, nhờ mẹ và chị gái đi mua một chiếc nhẫn cầu hôn. Mẹ hỏi "mua nhẫn làm gì?", anh chỉ đáp "con có việc gấp lắm, mẹ cứ mua làm sao nhẫn vừa tay các chị". Đến ngày thi đấu, anh gọi điện về nhà, dặn mẹ mang theo nhẫn đi cổ vũ.

"Mình xác định chiếc nhẫn này không sớm thì muộn sẽ trao cho Trinh. Nhân ngày thi đấu, mình xem đây là động lực để giành huy chương vàng và thể hiện tình cảm với người yêu", Trọng nhớ lại.

Chiều 15/5, Phương Trinh cùng đồng đội thi đấu môn cầu mây tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, xuất sắc giành huy chương vàng. Trong khi đó, Trọng thi đấu nhảy xa, cũng giành huy chương vàng với thành tích 7m80.

18h, cô nhận được điện thoại báo "Trọng đã giành được vàng rồi", vội xin ban huấn luyện sang sân vận động Mỹ Đình chia vui cùng bạn trai.

Lúc Trọng thử doping sau trận đấu, Ban tổ chức tạo điều kiện sắp xếp một góc riêng tư để anh cầu hôn bạn gái. Không hoa, không quà, nam vận động viên với lá cờ Tổ quốc trên vai, tấm huy chương vàng, nhẫn và tình yêu của mình.

Nhà vô địch SEA Games kể lại khoảnh khắc cầu hôn đầy xúc động tại sân Mỹ Đình, bật mí rất thương và mong muốn bù đắp cho bạn gái - Ảnh 2.

Tiến Trọng cầu hôn bạn gái Phương Trinh (Ảnh: Minh Ngọc)

Giây phút quỳ xuống cầu hôn bạn gái, Trọng quên hết kịch bản dài đã chuẩn bị trước đó. Anh hồi hộp, tim đập mạnh, tâm trí chỉ tập trung nhìn khuôn mặt và biểu cảm của Trinh.

"Mình thi đấu 10 năm nay, nhưng chưa bao giờ cảm giác run như lúc cầu hôn. Mình vừa hoang mang vừa lo lắng, nhưng khi Trinh gật đầu, rất hạnh phúc và tự hào, không biết diễn tả ra sao", Trọng nhớ lại.

Xung quanh, người thân của anh cũng xúc động bật khóc. Trinh từng vài lần về nhà người yêu chơi, mọi người đều quý cô, hi vọng cả hai sớm nên duyên vợ chồng.

Sau màn cầu hôn, tối đó, Trinh hỏi bạn trai: "Anh đã xin phép bố mẹ hai bên chưa?". Trọng thừa nhận vì chuẩn bị gấp rút nên chưa kịp xin phép người lớn. Sau đó, anh gọi điện, vừa xin lỗi vừa xin phép bố mẹ Trinh. May mắn, họ hiểu và thông cảm, đồng ý cho hai vận động viên chính thức đến với nhau.

"Đây là tấm huy chương vàng quý giá và ý nghĩa nhất cuộc đời vận động viên của mình", Trọng tâm sự.

Clip: Vận động viên Nguyễn Tiến Trọng và cú nhảy xa 7,8m đầy ấn tượng (Nguồn: Facebook)

Nhà vô địch SEA Games kể lại khoảnh khắc cầu hôn đầy xúc động tại sân Mỹ Đình, bật mí rất thương và mong muốn bù đắp cho bạn gái - Ảnh 4.

Cú nhảy xa mang về huy chương vàng của Nguyễn Tiến Trọng (Ảnh: Thanh Xuân)

"Chưa bao giờ gặp một người con gái nào tuyệt vời như Trinh" 

Tiến Trọng và Phương Trinh gặp gỡ và yêu nhau hơn một năm, trong quá trình hội quân, tập luyện cho SEA Games 31 tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Các vận động viên không được phép ra ngoài, không được về nhà, chỉ tập luyện trong khuôn viên trung tâm.

Tại đây, Trọng tình cờ quen Trinh. Tính cách cả hai hòa đồng, thân thiện, càng tìm hiểu càng thấy hiểu nhau.

Khi được hỏi ấn tượng về người yêu, Trọng thốt lên chưa bao giờ gặp một người con gái nào tuyệt vời như Trinh. Anh nhận xét, trong tập luyện, Trinh là một vận động viên biết suy nghĩ, điều tiết và sáng tạo lối thi đấu. Còn trong cuộc sống, cô là một người hiểu chuyện, biết quan tâm, chia sẻ và lắng nghe.

Yêu nhau trong hoàn cảnh tập luyện, thỉnh thoảng Trinh hay trêu bạn trai: "Em yêu anh thiệt thòi quá nhiều, không được đi xem phim, không được đi ăn, không được đi chơi như những cặp đôi khác". Trọng rất hiểu và thương bạn gái, luôn cảm thấy cô bị thiệt thòi và mong muốn bù đắp.

Dù không cùng nhau đi chơi, thay vào đó, với sở trường nấu ăn, Trọng nấu cho bạn gái những món ăn cô yêu thích. Mỗi lần nhìn Trinh ăn ngon, Trọng cảm thấy rất hạnh phúc.

"Thế bây giờ, anh nấu cho em ăn, em có hạnh phúc không?", Trọng hỏi. Đáp lại, Trinh thật thà: "Em không mong gì hơn được anh nấu cho ăn mỗi ngày".

Nhà vô địch SEA Games kể lại khoảnh khắc cầu hôn đầy xúc động tại sân Mỹ Đình, bật mí rất thương và mong muốn bù đắp cho bạn gái - Ảnh 5.

Giây phút cầu hôn xúc động trên sân vận động, Phương Trinh gật đầu đồng ý (Ảnh: Minh Ngọc)

Hai người yêu nhau, chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống, đồng cảm từ những khó khăn xa nhà, quá trình tập luyện và cả những nỗi niềm. Khi tập trung giai đoạn nước rút trước thềm SEA Games 31, cả hai ít có thời gian bên nhau, chỉ tranh thủ những lúc nghỉ ngơi gọi điện và quan tâm nhau.

"Chúng mình yêu nhau chưa một lần cãi vã. Mỗi khi hờn dỗi, mình luôn là người xuống nước trước", Trọng cười.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31, cả hai dự định xin ban huấn luyện thời gian về thăm nhà, đi du lịch, dành nhiều thời gian bên nhau để bù đắp tình cảm.

Hình ảnh đời thường của Tiến Trọng và Phương Trinh (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nguyễn Tiến Trọng là thành viên đội tuyển điền kinh Việt Nam. Với chiều cao 1m93 cùng khuôn mặt điển trai, Trọng được đánh giá là vận động viên có thể hình đẹp. Anh tâm sự, tuy gia đình không có truyền thống thể thao nhưng sớm bộc lộ năng khiếu từ nhỏ. Nam vận động viên được các thầy trong ban huấn luyện tuyển chọn và chính thức "bắt lửa" với thể thao từ năm 2012. 

Tham gia 3 kỳ SEA Games, 2 lần trước Trọng chỉ dừng chân ở vị trí thứ 4. Lần này, anh xuất sắc mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm tự hào của gia đình, với tấm huy chương vàng danh giá.

Hoàn thành xong nội dung thi đấu tại SEA Games 31, chiều 16/5, Trọng có mặt tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, hồi hộp ngồi trên hàng ghế khán giả cổ vũ bạn gái thi đấu nội dung cuối cùng.

"Trinh là động lực để mình giành huy chương vàng, và bây giờ, mình cũng sẽ là động lực để Trinh và đồng đội thi đấu thật tốt", Trọng nói.

https://ahadep.com/nha-vo-dich-sea-games-ke-lai-khoanh-khac-cau-hon-day-xuc-dong-tai-san-my-dinh-bat-mi-rat-thuong-va-mong-muon-bu-dap-cho-ban-gai-20220516160737962.chn