Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng?

Bạn nghĩ loài sinh vật kỳ lạ này là tôm hay cua?

Dưới đáy đại dương còn bao sinh vật kỳ lạ mà con người chúng ta chưa thể nào khám phá hết. Nói đâu xa, một loài vật mới đây đã "gây bão" mạng xã hội thế giới vì vẻ ngoài trông quá giống… miếng sushi cá hồi. Và trùng hợp thay, nó cũng có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Loài sinh vật này có tên khoa học là isopod, dài khoảng 3cm. Nó hiện đang trú ngụ tại công viên thuỷ cung Aquamarine Fukushima tại tỉnh Iwaki, Nhật Bản. Kể từ khi được trưng bày ở đây vào cuối tháng 7, "bé sushi" này thu hút rất đông khách tham quan tìm tới vì tò mò.

Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng? - Ảnh 1.

Nhìn có khác gì miếng sushi cá hồi không?!

Theo lời xác nhận của Mai Hibino - một nhân viên lý ở thuỷ cung Aquamarine Fukushima, loài vật này thuộc nhóm giáp xác dài, dẹt, cơ thể được phân chia thành những mảng sọc màu trắng - cam. Điều giúp người khác nhận ra nó không phải miếng sushi là nhờ cặp mắt đen và những cái chân trắng túa ra 2 bên.

Con vật này được tìm thấy ở độ sâu 800 - 1200 mét ngoài khơi thị trấn ven biển Rausu, trên một hòn đảo thuộc cực bắc Hokkaido (Nhật Bản). Theo Hibino, loài này sống được cả trên cạn và dưới biển, thuộc Bộ chân đều, chi Rocinela, bao gồm khoảng hơn 10.000 loài trong tự nhiên.

Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng? - Ảnh 2.

Chúng thường ăn xác động vật chết hoặc thối rữa, thậm chí sống ký sinh trong các cơ quan nội tạng của bất kỳ sinh vật biển nào như tôm, cá, rùa… Nếu theo nguyên bản, cơ thể nó phải có màu sắc hơi xỉn và nâu. Để có màu cam như miếng cá hồi kia, rất có thể nó đã sống ký sinh vào loài khác và tiêu thụ nguồn thức ăn có màu đó trong thời gian dài.

Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng? - Ảnh 3.
Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng? - Ảnh 4.

Hiện tại, thuỷ cung Aquamarine Fukushima đã mở cửa lại từ ngày 1/10 sau hơn 2 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19 ở Nhật. Nhờ nhiều bài đăng trên MXH, lượng du khách đổ về đây chiêm ngưỡng con vật kỳ lạ này ngày càng đông. Và ai cũng phải công nhận rằng nó trông giống miếng "sushi cá hồi" thật!

Nhật Bản phát hiện sinh vật trông giống y hệt miếng… sushi cá hồi, biết được nguồn gốc thật ai cũng sốc nặng? - Ảnh 5.

Nguồn: Vice