Nữ sinh thi chạy ở trường nhìn bình thường, cho đến khi ngó chiếc quần cô nàng mặc mà ai cũng "đỏ mặt" giùm

Nữ sinh này là tâm điểm của cả trường vì trang phục thi chạy của mình.

Hội thao là một trong những sự kiện thường xuyên được tổ chức tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Trung Quốc. Thông qua sự kiện này, nhà trường mong muốn tinh thần đoàn kết, tương trợ, nỗ lực vượt qua khó khăn của sinh viên sẽ được phát huy. Đồng thời, đây cũng là dịp nhắc nhở mỗi sinh viên chú ý rèn luyện thể thao để bảo vệ sức khỏe.

Một trường Cao đẳng tại Quảng Châu cũng tổ chức hội thao thường niên vào tháng 11 vừa qua. Năm nay, sự kiện được nhiều người chú ý hơn mọi năm, không phải bởi vì thành tích hay kỷ lục mà vì trang phục của một nữ sinh khi tham gia hội thao.

Một nữ sinh đại diện cho khoa Ngoại ngữ tham gia thi đấu điền kinh. Cô nàng này chọn trang phục khác hoàn toàn so với các vận động viên còn lại. Trong khi hầu hết đều mặc trang phục đơn giản, dễ vận động như áo thun, quần đùi thì nữ sinh chọn cho mình một chiếc áo crop top được mặc phía bên trong, khoác thêm một lớp áo khác bên ngoài. Nhưng nửa thân phía dưới mới là điều khiến nhiều người ái ngại.

Nữ sinh thi chạy ở trường nhìn bình thường, cho đến khi ngó chiếc quần cô nàng mặc mà ai cũng đỏ mặt giùm - Ảnh 1.

Theo đó, cô nàng chọn cho mình một chiếc quần lửng dài hơn một gang tay màu hồng, đặc biệt, nữ sinh còn phối chung với một chiếc quần tất dạng lưới phía bên trong cùng một đôi vớ đen dài quá đầu gối ở ngoài cùng.

Cách ăn mặc này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng bởi nhiều người cho rằng trang phục này khó phù hợp với các sự kiện thể thao, các hoạt động yêu cầu người tham gia phải vận động mạnh. Nhiều người lên tiếng "chê bai" nữ sinh ăn mặc quá yểu điệu và không ra dáng một vận động viên. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến bênh vực rằng, việc mang vớ hay quần tất có lẽ là để bảo vệ cô khỏi xây xước khi chạy mà thôi.

Bỏ qua những gương mặt chỉ trỏ, trêu ghẹo về trang phục của mình, nữ sinh bước vào vạch xuất phát cho phần thi chạy nước rút. Ngay khi tiếng còi vang lên, nữ sinh đã có màn xuất phát ngoạn mục và bứt tốc mạnh mẽ, qua đó nhanh chóng về đích với vị trí thứ nhất trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Có thể thấy, việc có trang phục tương đối rườm rà như cô gái trong ảnh không làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của cô.

Nữ sinh thi chạy ở trường nhìn bình thường, cho đến khi ngó chiếc quần cô nàng mặc mà ai cũng đỏ mặt giùm - Ảnh 3.

Ở môi trường đại học, nhà trường sẽ không còn yêu cầu khắt khe về trang phục đối với sinh viên như thời phổ thông. Chỉ cần sinh viên đảm bảo trang phục mình đi học không phản cảm, phù hợp với môi trường học đường là đủ. Vì vậy, trang phục của nữ sinh trong quy mô của một giải đấu thể thao thì vẫn không quá phản cảm.

Song lời khuyên của một số netizen có kinh nghiệm chơi thể thao cho rằng, mặc quần tất với chất liệu khá trơn sẽ khá nguy hiểm vì dễ khiến vận động viên vấp ngã, nhất là ở những môn đòi hỏi tốc độ. Đó cũng là lý do tại sao hầu hết, các vận động viên chuyên nghiệp chỉ mặc các trang phục đơn giản quần đùi - áo thun và đi giày kèm vớ...

Nữ sinh thi chạy ở trường nhìn bình thường, cho đến khi ngó chiếc quần cô nàng mặc mà ai cũng đỏ mặt giùm - Ảnh 4.

Theo Sohu