Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ

Một chai nước muối với giá chỉ 4-5 nghìn đồng nhưng có nhiều công dụng hữu hiệu cho làn da của bạn. Liệu bạn đã biết cách tận dụng hết các bí kíp dưỡng da hiệu quả từ nước muối sinh lý chưa?

Trong lĩnh vực làm đẹp, nước muối sinh lý thường được nhiều người dùng để rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn trên da mặt. Sau một ngày da tiếp xúc với môi trường thì sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt sẽ giúp da bạn sạch sâu. 

Tuy nhiên, tác dụng của nước muối sinh lý không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn có các tác dụng khác như làm mặt nạ, xông mặt, cấp ẩm… Thế nên bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về việc sử dụng nước muối trong làm đẹp nhé.

Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ
Hãy cùng theo dõi những thông tin thú vị về tác dụng của nước muối sinh lý nhé. Ảnh: Pinterest

Rửa mặt với nước muối sinh lý sẽ làm sạch sâu, "bái bai" lũ mụn đáng ghét

Việc rửa mặt sạch sâu là vô cùng quan trọng để da bạn có thể “nói không” với các loại mụn. Sau khi da mặt đã sạch cũng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng. Ngoài việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì nước muối sinh lý cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc này.

Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước trước, lau mặt và sau đó thấm nước muối vào bông tẩy trang rồi lau đều mặt. Bạn cũng có thể massage da mặt để tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng, căng bóng hơn.

Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ
Sau khi lau mặt bằng nước muối sinh lý hãy nhớ rửa mặt lại với nước thêm một lần nhé. Ảnh: Pinterest

Dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả

Nước muối sinh lý có khả năng cấp ẩm cho làn da bạn, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng kéo dài. Cũng tương tự như khi rửa mặt bằng nước muối, bạn cũng cần thấm chút nước muối vào bông tẩy trang, đủ để thấm ướt bông rồi thoa lên phần da bị khô. Cách làm này giúp da bạn nhanh chóng dịu mát hơn, được cấp ẩm tức thì và góp phần giúp da sáng mịn, tràn đầy sức sống.

Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ
Khi không tiện sử dụng dưỡng ẩm thì nước muối sinh lý sẽ là cứu tinh cho bạn đấy! Ảnh: Pinterest

Công thức xông mặt từ sả + chanh + nước muối sinh lý giúp da đẹp lên từng ngày

Trong các cách chăm sóc da thì xông mặt cũng được coi là một phương pháp phổ biến, được nhiều người tin dùng. Cách xông mặt từ các nguyên liệu tự nhiên cũng an toàn cho da, giúp da cải thiện từng ngày. Cách làm nước xông mặt với nước muối sinh lý, chanh và sả cũng không cầu kì mà vô cùng đơn giản nên bạn có thể làm bất cứ khi nào. 

Bạn cần pha loãng nước muối sinh lý với nước sạch theo tỷ lệ 2:1, tránh trường hợp hỗn hợp quá loãng hoặc quá nhiều nước muối sinh lý. Sau đó bạn đem sả đập dập cùng với chanh thái lát cho vào nồi đun. Khi thấy hỗn hợp tỏa mùi thơm, bạn có thể tắt bếp và xông mặt ngay kẻo nguội. Thời gian xông mặt là khoảng 15 phút cũng là lúc nước xông nguội đi rồi.

Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ
Bạn nên tranh thủ thời gian và áp dụng cách này thường xuyên để làn da đẹp hơn. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm nhiều tin tức hơn nữa về sao Hàn tại fanpge 

Sử dụng nước muối sinh lý để tự làm mặt nạ 

Mặt nạ tự nhiên cũng chẳng còn xa lạ gì với phái đẹp nhưng ngoài mặt nạ từ các loại trái cây, mật ong… bạn cũng có thể làm mặt nạ với nước muối sinh lý và sữa chua không đường. Hỗn hợp này bạn cần pha theo tỷ lệ nước muối sinh lý và sữa chua đều nhau để có thể có tác dụng tốt nhất. Sau đó chỉ cần thoa đều lên da và vừa massage vừa thư giãn. 

Nước muối sinh lý rẻ mà “đa-zi-năng”: Có thể xông mặt, làm mặt nạ
Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên thực hiện phương pháp làm đẹp này 2 lần/tuần để tránh tình trạng da trở nên khô. Ảnh: Pinterest
Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm.

Mặc dù có nhiều cách làm đẹp từ những sản phẩm vô cùng sẵn có và giá rẻ nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách tận dụng nó. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ hiểu được nhiều hơn về lợi ích của nước muối sinh lý đối với làm đẹp. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe khoắn và căng mọng dù có phải tác động nhiều với môi trường.

TRẦN KIỀU ÂN TẮM BẰNG NƯỚC MUỐI ĐỂ DƯỠNG DA KHỎE ĐẸP

Người đẹp của xứ Trung Hoa 41 tuổi có thói quen tắm bằng nước muối để có thể tẩy đi những bụi bẩn trên cơ thể. Cô nàng ưu ái những cách làm đẹp tự nhiên và vì vậy nên việc tắm trong nước muối loãng 15 phút đã trở thành thói quen của Trần Kiều Ân. Nữ diễn viên áp dụng cách làm đẹp da này khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Bên cạnh đó, Trần Kiều Ân cũng chú trọng vào chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mình. Người đẹp tuyệt đối không nhịn bữa sáng và cố gắng hạn chế nhất đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Việc ăn nhiều dầu không giúp cơ thể cũng như làn da đẹp hơn nên người đẹp đã chọn cách ăn uống “healthy”.