Quán buffet chay có 1-0-2 ở TP.HCM: Khi người dư trả cho người thiếu

Một nhà hàng buffet chay giữa trung tâm TP.HCM có hình thức hoạt động vô cùng độc đáo.

Ở TP.HCM, nhắc đến Mãn Tự Vegan thì có lẽ rất nhiều người biết. Đây là 1 nhà hàng buffet chay được chú ý bởi cách thu tiền rất đặc biệt. Quán không có bảng giá nên khách đến ăn tại đây sẽ "ăn tùy bụng và trả tùy tâm", có thể không cần thanh toán.

Quán buffet chay có 1-0-2 ở TP.HCM: Khi người dư trả cho người thiếu - Ảnh 1.

Mới đây, một TikToker đã review nhà hàng buffet này

Bên trong không gian quán chay này đích thị là một nhà hàng buffet đúng chuẩn. Bàn ghế rất sạch sẽ, đồ ăn đầy ắp vô cùng chất lượng, người đến ăn vô cùng lịch sự, không gây ồn ào. Nhưng điều đặc biệt nhất làm nên tiếng lành đồn xa ở quán chay này chính là việc trả tiền tùy tâm, ai muốn gửi chủ quán bao nhiêu thì gửi nên đôi khi người khá giả hơn sẽ bù tiền phần ăn cho những người khó khăn hơn.

Khách tự trả tiền vào thùng đặt ở cửa chính, tùy theo sự hài lòng về đồ ăn, cách phục vụ

Những gì mọi người cần làm là tự đến quầy, lấy thức ăn và dùng bữa. Tuy là đồ ăn chay nhưng món ăn ở đây nêm nếm rất vừa vặn, lại còn có trái cây tráng miệng bày sẵn, trà đá thì cực kỳ thơm mùi trà.

Nhà hàng ý nghĩa này đã hoạt động được 3 năm, thực đơn quán mỗi ngày lên đến 30 món ăn và thường xuyên được thay đổi món nên khách mỗi lần ghé qua đều được thưởng thức những món chay mới lạ. Bật mí thêm là phần lớn rau phục vụ thực khách đều do gia đình anh chị chủ tự trồng tại vườn ở Bình Chánh.

Hình thức buffet đặc biệt này không chỉ dành cho những hoàn cảnh khó khăn hay học sinh, sinh viên, người dân lao động. Mà còn thu hút được nhiều người nước ngoài, người ăn chay tôn giáo và cả những tín đồ ăn chay.

Các bình luận trên TikTok phần đồng cũng đã thưởng thức qua nhà hàng và tỏ ra hài lòng:

- Mình nhiều khi đến đây ăn không phải do khó khăn hay gì nhưng mà đến vì món ăn ở đây hợp khẩu vị mình, rất ngon! Đồ chay mà ngon ghê á mọi người.

- Tuy mình không nuôi được người khó khăn kém may mắn hơn mình nhưng giúp được họ có 1 bữa cơm cũng đã quý lắm rồi.

- Mỗi lần đi sẽ nhét 20k, sinh viên nên ủng hộ vậy thôi.

- Tuần nào cũng ghé ít nhất 2 lần, cô chú dễ thương mà đồ ăn ngon xuất sắc.

Chỉ mới mở vài năm trở lại đây nhưng Mãn Tự Vegan đã có 3 chi nhánh trên khắp TP.HCM. Ngoài cửa hàng tại giữa quận 1 thì quán chay còn có mặt tại quận 5 để ai cũng có thể ghé đến quán thưởng thức.

Nguồn: Lê Minh Phát, TikTok @mphat978

https://ahadep.com/quan-buffet-chay-co-1-0-2-o-tphcm-khi-nguoi-du-tra-cho-nguoi-thieu-20220424171950543.chn