Rầm rộ tin Chiếc Khăn Gió Ấm cùng 3 hit gắn liền tuổi thơ 8x được mua bản quyền và phát hành ở Trung Quốc, thực hư thế nào?

Thông tin Việt Nam có 4 ca khúc được mua bản quyền và phát hành tại "đất nước tỷ dân" đang khiến cho dân mạng không khỏi bất ngờ.

Mới đây, cộng đồng người yêu nhạc ở Việt Nam không khỏi tự hào khi hay tin 4 ca khúc nhạc Việt của nam nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã được các nghệ sĩ Trung Quốc mua bản quyền chuyển sang tiếng Trung và được phát hành tại Quốc gia này. 4 bài hát theo đó là Chiếc Khăn Gió Ấm, Vầng Trăng Khóc, Đêm Trăng Tình Yêu, Bay Giữa Ngân Hà.

Đây đều là 4 ca khúc gắn liền với tuổi thơ của đại đa số khán giả 8x, 9x. Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên có ca khúc được mua bản quyền và phát hành tại Trung Quốc và quốc tế.

Rầm rộ tin Chiếc Khăn Gió Ấm cùng 3 hit gắn liền tuổi thơ 8x được mua bản quyền và phát hành ở Trung Quốc, thực hư thế nào? - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Chung thông báo tin vui trên trang cá nhân

Chia sẻ về số tiền có được sau khi bán bản quyền các ca khúc hit trên, Nguyễn Văn Chung từ chối tiết lộ, nhưng anh cho biết đó là con số không hề nhỏ. Anh chia sẻ sẽ dùng khoản tiền này để đầu tư cho những mục tiêu khác của mình trong tương lai.

"Tôi chỉ có thể chia sẻ, đó là số tiền không nhỏ để tôi có thể tích lũy cho những mục tiêu trong tương lai của mình. 2 năm trước, tôi gặp biến cố lớn và mất đi những gì đã tích lũy trước đó. Vừa rồi, tôi đã trả hết nợ. Giờ đây tôi đang gầy dựng lại, tích lũy lại tài sản của mình. Đối với tôi, đó là vận may. Trong 2 năm qua, tôi cũng cố gắng rất nhiều từ âm nhạc cho đến công việc lồng tiếng, chụp hình. Việc gì tôi cũng làm, cũng muốn trải nghiệm… Tôi thấy mình đã đi đúng mục tiêu, đúng kế hoạch, và tôi sẽ tiếp tục với kế hoạch của mình", Nguyễn Văn Chung chia sẻ trên trang cá nhân.

Rầm rộ tin Chiếc Khăn Gió Ấm cùng 3 hit gắn liền tuổi thơ 8x được mua bản quyền và phát hành ở Trung Quốc, thực hư thế nào? - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Chung là nam nhạc sĩ đầu tiên ở Việt Nam có ca khúc được mua bản quyền và phát hàng tại Trung Quốc

Đây không phải là lần đầu tiên nhạc phẩm của Nguyễn Văn Chung được phát hành ở nước ngoài. Trước đó, ca khúc Nhật Ký Của Mẹ được các nhà sản xuất âm nhạc tại Nhật Bản mua bản quyền dịch ra tiếng Nhật và phát hành tại thị trường này.

Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục

Chiếc Khăn Gió Ấm - Khánh Phương

Nguồn: FBNV