Sinh nhật tuổi 18 con gái xin ngủ nhà bạn trai, ông bố nói 4 câu khiến con quá xấu hổ, khóc rưng rức chạy về nhà

Câu nói của ông bố đã khiến cho cô gái hiểu ra vấn đề và quay trở về nhà.

Khi con cái bước vào tuổi dậy thì, bố mẹ nào cũng lo lắng vì thời điểm này các con có những biến đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý. Mỗi cuộc tiếp xúc, gặp gỡ của các con nếu không đúng đắn sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Vì vậy, bố mẹ cần dạy con mình những điều nên và không nên làm một cách phù hợp nhất.

Lele là một nữ sinh học năm thứ 2 trung học phổ thông, tính tình hoạt bát, vui vẻ, cô luôn là một cô gái ngoan trong gia đình và mối quan hệ của cô với bố mình luôn khăng khít. Bố của Lele cũng rất cởi mở, hiểu được tâm lý của con gái nên dù có bí mật to nhỏ gì cô cũng nói với bố mình đầu tiên.

Nhưng khi càng lớn, có nhiều mối quan hệ khác trong cuộc sống, Lele lại càng ít chia sẻ với bố mình, cô nghĩ mình đã lớn và có thể tự quyết mọi chuyện. Những việc trước đây đều hỏi qua ý kiến bố mẹ, giờ đây chỉ mang tính chất thông báo.

Sinh nhật tuổi 18 con gái xin ngủ nhà bạn trai, ông bố nói 4 câu khiến con quá xấu hổ, khóc rưng rức chạy về nhà - Ảnh 1.

Con gái 18 tuổi muốn đón sinh nhật cùng bạn trai (ảnh minh hoạ)

Vào sinh nhật lần thứ 18 của Lele, bố mẹ cô đã chuẩn bị một bữa tối thịnh soạn cho cô, và họ cũng đặt trước một chiếc bánh to, hy vọng sẽ mang đến cho con gái một sinh nhật thứ 18 khó quên.

Sau khi bố mẹ Lele chuẩn bị chu đáo, mọi thứ đã sẵn sàng chỉ đợi con về thì ông bố nhận được cuộc gọi từ nữ sinh, Lele nói qua điện thoại với bố: "Bố ơi con không muốn về nhà tối nay. Con muốn đón sinh nhật cùng với bạn trai và sau đó sẽ ngủ luôn tại đây".

Bố của Lele vô cùng sửng sốt sau khi nghe điều này, ông không ngờ rằng con gái mình lại nói thẳng như vậy và ông cũng không chuẩn bị tâm lý cho việc này.

Sau khi bình tĩnh lại một chút, ông bố nhấc máy và nói với Lele: "Con gái đã lớn và có người yêu là chuyện bình thường. Nhưng hôm nay là sinh nhật 18 tuổi của con, bố mẹ muốn dành thời gian cho con hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể mời bạn trai con đến nhà mình ăn tối. Bạn trai con cũng có gia đình, con nghĩ sao nếu như trong ngày sinh nhật của bạn đó mà cũng bỏ gia đình để theo con? Con hãy suy nghĩ lại và bố tôn trọng quyết định của con".

Nữ sinh ngập ngừng không nói lên lời và sau đó dập máy. Cả 2 ông bà đều rất lo lắng rằng con gái sẽ không đồng ý, sẽ làm ngược lại những gì bố mẹ khuyên. Nhưng lời khuyên chân thành và sâu sắc, đúng với tâm lý đã khiến cho mọi việc trở nên tốt đẹp. Một lúc sau, Lele đã gọi điện lại và nghẹn ngào nói sẽ về đón sinh nhật đặc biệt này với bố mẹ.

Sinh nhật tuổi 18 con gái xin ngủ nhà bạn trai, ông bố nói 4 câu khiến con quá xấu hổ, khóc rưng rức chạy về nhà - Ảnh 2.

Lứa tuổi dậy thì rất nhạy cảm, các thanh, thiếu niên đều có lòng tự trọng cao, muốn tự quyết định cuộc sống của mình và đặc biệt kỵ với sự cấm đoán. Dễ thấy nhất là tâm lý thích chống đối lại những lời khuyên của bố mẹ. Vì vậy, phụ huynh cần có cách dạy con nhẹ nhàng, lắng nghe và tâm sự nhiều hơn với con mình. Và cần lưu ý những điều sau:

Chăm sóc chu đáo con cái 

Trước áp lực lớn của công việc và cuộc sống đối với người lớn, có nhiều khi cha mẹ đã bỏ qua những gì mà con mong muốn và cần có được. Điều này về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các bé, tạo ra khoảng cách giữa cha mẹ với con cái. Vì vậy nếu muốn con được lớn lên vui vẻ, khoẻ mạnh, hiểu biết thì cần dành thời gian cho việc chăm sóc con cái.

Xử lý đúng tâm lý lứa tuổi mới lớn của trẻ

Những thay đổi về thể chất và tâm lý của trẻ trong độ tuổi thanh thiếu niên là hiện tượng bình thường, là cha mẹ phải chuẩn bị tâm lý và hiểu biết về con mình, đừng chỉ trích con một cách chủ quan và hạn chế hành vi của con, điều này sẽ khiến trẻ càng ương ngạnh.

Theo Sohu

https://ahadep.com/sinh-nhat-tuoi-18-con-gai-xin-ngu-nha-ban-trai-ong-bo-noi-4-cau-khien-con-qua-xau-ho-khoc-rung-ruc-chay-ve-nha-20220211154031819.chn