Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau?

Khi đã biết những sản phẩm nào cần đầu tư, bạn sẽ cảm thấy việc skincare nhẹ nhàng hơn đó.

Không thể phủ nhận là skincare thật... tốn tiền. Nhưng một khi đã dấn thân vào con đường này thì phải chấp nhận thôi, muốn đẹp đâu có dễ. Song, dù có tốn tiền nhưng bạn vẫn có lựa chọn tốn ở mức nào để vừa xoa dịu hầu bao mà da vẫn đẹp đều đều. Đó chính là điều chúng ta sẽ đề cập hôm nay, skincare thông minh, nên và không nên đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc da nào. Giải thích thêm thì "đầu tư" ở đây bạn có thể hiểu đơn giản là số tiền phải bỏ ra cho sản phẩm đó, và những sản phẩm dưới đây đều lấy từ một chu trình skincare cơ bản nhất nha.

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 1.

Sản phẩm nên tiết kiệm: sữa rửa mặt, nước tẩy trang, toner

Công dụng của sữa rửa mặt và tẩy trang thì quá rõ rồi. Cả hai giúp gom sạch bụi bẩn, makeup, bã nhờn trên bề mặt và sâu bên trong da, giữ da sạch sẽ, lỗ chân lông thoáng đãng để ngăn ngừa mụn. Nếu bạn không makeup thì tẩy trang chỉ tốn chừng chục giây, còn rửa mặt thì từ 30 - 60 giây. Sau đó đều được rửa đi hết, nên căn bản không cần chọn mua những sản phẩm quá đắt tiền.

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 2.

L'Oreal Paris 3-in-1 Micellar Water: 400ml cho một chai tẩy trang chỉ từ 150k - 190k tùy dòng (dưỡng ẩm, sạch sâu, kiềm dầu, tươi mát) có thể tìm thấy ở bất kỳ siêu thị hay cửa hàng mỹ phẩm nào ở Việt Nam. Dùng vừa được lâu, mà hiệu quả làm sạch cho da không makeup hay makeup nhẹ nhàng cũng ổn áp luôn. Ai mới skincare có thể chọn "em" này nhé

Nơi mua
  • Giá: 150k - 190k

Về phần toner, đây là sản phẩm có hay không đều được, tùy nhu cầu da. Công dụng cơ bản của toner cũng chỉ là bước đệm lấy lại độ pH cho da, ngăn da bị khô căng. Nhưng hiện nay, nhiều sữa rửa mặt có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên cho da nên toner cũng không thực sự cần thiết. Lẽ dĩ nhiên, bạn cũng không cần rót nhiều tiền cho sản phẩm này. Với 3 sản phẩm này, bạn chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ 150k - 300k là đã sỡ hữu một sản phẩm đắc lực, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc rồi.

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 4.

Dickinson's Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner (khoảng 260k) - chai toner làm nên tên tuổi của thương hiệu Dickinson chính là đây. Bí quyết làm nên thành công cho sản phẩm chính là công thức chiết xuất từ cây phỉ có từ năm 1866, giúp giải quyết và kiểm soát dầu thừa, cải thiện lỗ chân lông. Toner đặc biệt phù hợp với da dầu

Sản phẩm nên đầu tư: serum, kem dưỡng da, kem chống nắng

Được điều chế ở dạng cô đặc, các thành phần có trong serum sẽ đem da bạn đến một tầm cao mới sau một thời gian ngắn sử dụng (dĩ nhiên là phải chọn được loại hợp với da nhé!). Bên cạnh đó, serum còn tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong các sản phẩm khác, đặc biệt là kem dưỡng đi sâu vào da, chạm tới các tầng da ở sâu nhất để nuôi dưỡng da khỏe toàn diện. Kem dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng vì nó cung cấp + khóa ẩm cho da, chỉ khi da đủ ẩm thì mới khỏe mạnh để hấp thu các sản phẩm khác cũng như chống chọi các tác động xấu từ môi trường xung quanh. Đặc biệt, bạn nên đầu tư vào kem chống lão hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen và tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa.

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 5.

C+ Collagen Brighten & Firm Vitamin C Serum (giá khoảng 1800k) - các tín đồ làm đẹp hay truyền tai nhau là nếu đã dùng lọ serum Vitamin C này thì khó lòng đổi qua sản phẩm khác được, nhiêu đây đã đủ uy tín chưa? Mờ thâm, sáng da, làm đầy nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa trong một thời gian ngắn là những gì bạn hoàn toàn có thể hy vọng ở lọ serum này

Kem chống nắng có lẽ là món đầu tư làm nhiều người lăn tăn nhất, bởi lẽ một ngày chúng ta sẽ phải thoa lại kem nhiều lần, nên món skincare này cũng chóng hết hơn các sản phẩm còn lại, lỡ đầu tư đắt tiền quá thì túi tiền "khóc thét" luôn.

Kem chống nắng không như các sản phẩm khác, sản phẩm còn phải trải qua nhiều lần kiểm định về màng lọc chống nắng, chỉ số SPF, chỉ số PA, khả năng bảo vệ da dưới tác động của môi trường xung quanh... Ngoài ra, thời gian rồi có nhiều thương hiệu sa vào vụ việc gian lận chỉ số SPF ghi trên nhãn, nên việc tìm cho mình một thương hiệu uy tín, tuy giá nhỉnh hơn một chút nhưng lại yên tâm về chất lượng.

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 6.

EltaMD UV Daily Tinted Broad-Spectrum SPF 40 - kem chống nắng nhà EltaMD được cựu Tổng biên tập tờ Allure nổi tiếng gợi ý thì chất lượng không phải lấn cấn gì nữa đúng không? Khả năng chống nắng, bảo vệ da ổn áp, lên da lại cho lớp finish óng mượt, khỏe khoắn thì dùng chỉ có mê thôi

Nơi mua
  • Giá: 800k

Thực ra nói bạn phải dùng đồ đắt đỏ cũng không đúng đâu, đắt ở đây có thể là trên bình dân một chút, loanh quanh 400k - 500k, hay đâu đó dưới 1 triệu đồng. Quan trọng là có nhiều sản phẩm dung tích nhiều, lại không cần dùng nhiều cho mỗi lần, nên thời gian dùng rất lâu, chia ra thì vẫn tiết kiệm lắm đó. Nhưng trên tất cả, skincare là trải nghiệm riêng tư, cùng là da khô nhưng một sản phẩm chưa chắc làm hài lòng được tất cả. Thế nên đừng căng thẳng quá mà thoải mái thử nghiệm để chọn ra chân ái của mình nhé!

Ảnh: Sưu tầm

Skincare thông minh: Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp, ví lại không đau? - Ảnh 8.