Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị "ném đá" vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, "chôm" ảnh nhận vơ

HSB đang là cái tên khiến dân tình thắc mắc gần đây.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ Team Beautiful Girl (TBG) - group tập trung gái xinh Gen Z từng là cái tên được dân tình chú ý cách đây không lâu. Dù phần lớn thành viên là 10X nhưng với slogan "động là chạm, đến là đón", group này có những hoạt động không phù hợp như gọi hội gây war, hút bóng cười khi đi off, admin PR app sex,... 

Ở thời điểm đó, ngoài TBG, còn có 1 nhóm khác cũng sử dụng khẩu hiệu này để phô trương thanh thế là Handsome Boys (HSB). Tuy nhiên phải đến mới gần đây, HSB mới khiến dân tình tò mò nhiều hơn. Có điều, sự tò mò này không phải theo hướng tích cực mà lại là nhận nhiều "gạch đá" hơn.

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 1.

Group HSB

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 2.

Phản ứng của dân mạng gần đây với những topic liên quan đến HSB

HSB là gì? Hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, HSB cũng có quy tắc hoạt động giống như TBG, chia thành 2 địa bàn hoạt động chính là group chung trên Facebook và các box chat. 

Group Facebook là nơi để các trai đẹp (hoặc nghĩ mình đẹp) thoải mái show ảnh kèm dăm gạch đầu dòng giới thiệu bản thân hoặc thả thính. Ảnh bìa được treo ngay đầu nhóm là tập hợp chi chít những bức hình của member mà có zoom muốn nát bét ảnh cũng khó nhận ra ai với ai. Theo phần giới thiệu của HSB thì đây là nhà mới, được thành lập từ tháng 3/2021 bởi group cũ trước đó đã bị kẻ xấu lấy mất. Dẫu vậy nhóm vẫn sở hữu lượng thành viên khá đông đảo, gần 122k sau hơn 7 tháng xây dựng lại. 

Nếu như bất kỳ ai cũng có thể vào được group HSB thì hệ thống box chat có phần kĩ càng hơn, điều này giống y hệt TBG. Để vào những box chat này (thường được gọi là "ứng"), bạn sẽ phải gửi 1 số ảnh ưng ý nhất cho admin check, nếu đạt chuẩn handsome theo tiêu chí của admin thì sẽ được duyệt. Cơ mà thế nào là đạt chuẩn thì… hên xui!

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 3.

Giới thiệu về group HSB

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 4.

Một bài đăng tuyển member vào group chat

Nghe qua cũng không có gì đặc biệt bởi bạn có thể bắt gặp những group như thế này ở bất cứ đâu trên các nền tảng MXH. Việc HSB đang nhận "gạch đá" lại bắt nguồn từ nhiều lý do khác.

Tại sao HSB lại bị "ném đá"?

Rập khuôn

Nếu chẳng may "lạc" vào group HSB, hẳn bạn sẽ phải nhận một cơn sang chấn tâm lý nhẹ vì nhìn ai cũng thấy giống nhau. Đầu tiên phải kể đến việc 99,99% thanh niên ở đây sử dụng 7749 filter màu mè loè loẹt, chói chang. Thật sự không phân biệt được ai với ai nếu không nhìn tên account. Ngoài ra, post nào cũng quanh quẩn chỉ thấy tìm người yêu hoặc mấy câu thả thính đi "chôm" trên mạng, đọc muốn mòn con mắt.

Trang cá nhân của các thành viên HSB cũng như đúc ra từ một khuôn với ảnh bìa team, bio bắt buộc phải có cụm "HSB". Ai hăng hái hơn thì gắn cả highlight story HSB với các anh em nữa mới vừa lòng. 

Một loạt công thức bio, comment hoặc status khác của các HSB có thể tóm gọn như sau:

Fl Ins mình = acp nha (Tạm dịch: Theo dõi Instagram đi rồi được đồng ý kết bạn)

- Share ảnh = acp (Tạm dịch: Muốn được đồng ý kết bạn thì share ảnh đi)

- "Iu em" (dành cho tất cả các em comment trên post của mình)

- Ib for job, Dr for work (nhưng account chỉ có 3 - 4k người follow)

- "Flop quá!!!", "Có hot đâu", "List friend 5k mà up ảnh 12p có 200 like", "Lọc friend không tương tác",... (để được khen, được thả tim và tăng tương tác là chủ yếu)

- Chỉ acp gái xinh 

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 5.

1 bio được xem là chuẩn chỉnh của 1 HSB

Content không lành mạnh

Điều gây phẫn nộ nhất đối với dân mạng chính là việc có rất nhiều thành viên HSB làm content không lành mạnh, đặc biệt là TikTok.

Vụ ồn ào mới nhất liên quan đến một thanh niên có tên Đ.D.L (SN 2005). Năm nay 16 tuổi, anh chàng lại làm clip caption nhạy cảm, mang hơi hướng 18+: "Đang call video thì tự dưng người yêu cho xem ** **" (từ lóng dùng để chỉ bộ phận sinh dục nữ). Đoạn clip nhanh chóng khiến dân mạng phẫn nộ và để lại nhiều bình luận chỉ trích. Việc Đ.D.L để bio HSB dường như càng đẩy sự việc đi xa hơn. 

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 6.

Đoạn clip cùng bio của Đ.D.L

Trước phản ứng của dân mạng, Đ.D.L liên tục thay đổi cách trả lời. Ban đầu anh chàng không ngại ngần cãi tay đôi với rằng clip của mình là bình thường và cũng đã gắn #j4f (just for fun). Sau đó Đ.D.L lại chống chế rằng từ mà anh chàng dùng là để gọi em của người yêu chứ không hề có ý 18+. 

Cuối cùng, thanh niên này đã phải đăng đàn xin lỗi công khai trên trang cá nhân, hứa sẽ không làm content nhạy cảm nữa đồng thời khẳng định chuyện không liên quan đến HSB. 

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 7.

Ban đầu Đ.D.L chối quanh co

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 8.

Sau đó thanh niên này thừa nhận mình làm "content nhạy cảm" nhưng bài đăng này hiện đã không còn trên FB của Đ.D.L nữa

Tưởng chuyện đến đây là hết nhưng không. Phía dưới bài đăng, nhiều thành viên khác của HSB không chỉ động viên Đ.D.L mà còn khẳng định thanh niên này không sai, không cần phải xin lỗi, cộng đồng mạng đen tối nên mới cho rằng đó là content 18+. Kết quả là hiện tại, bài đăng xin lỗi trên Facebook của Đ.D.L đã bốc hơi không dấu vết (?!) sau 3 ngày. 

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 9.

Một thanh niên HSB hăng hái đôi co với netizen để bênh vực Đ.D.L

Tuy nhiên Đ.D.L không phải là thành viên duy nhất của HSB làm content 18+ hay vô tư up những hình ảnh phản cảm lên MXH. Dưới đây là hình ảnh, content được ghi nhận từ một số thành viên khác ở HSB:

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 10.
Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 11.
Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 12.

Người chuyên làm clip khoe chuyện 18+ với người yêu

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 13.
Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 14.

Người lại công khai đăng ảnh nóng

Fake ảnh

Chẳng cần phải người chơi hệ sống ảo ai cũng nhận ra rằng xài filter thôi chưa đủ, ảnh 6 múi, ảnh cool ngầu mới là thứ hút like, comment, share hơn. Vì vậy mà tình trạng phổ biến nhất nhì ở HSB chính là fake ảnh.

Mà "pha ke" cũng có this có that. Dễ nhất là lên mạng lấy ảnh vén áo khoe múi sầu riêng của trai đẹp nào đó về đăng như của mình. Tiêu chí lựa ảnh cũng đơn giản như chắc chắn phải là trai châu Á, không lộ mặt để không bị phát hiện, tiện tay search thêm một câu thả thính là có ngay một post ngon ơ. Nói dễ hiểu thì đây là kiểu mặt của mình còn múi của người ta. 

Cầu kỳ hơn là kiểu fake toàn tập, cả mặt lẫn múi. Cụ thể hơn là tìm kiếm 1 (vài) thanh niên nào đó ưa nhìn, "chôm" thật nhiều ảnh rồi đăng từ từ, tức là tồn tại trên MXH bằng gương mặt của người khác. May mắn thì không bị phát hiện còn không may thì bị bóc phốt là cùng chứ làm gì căng. 

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 15.

Thanh niên này lại set ảnh múi với caption khơi gợi làm ảnh bìa

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 16.

Nhưng sự thật thì hỏi "chị" Google là rõ

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 17.

Đi "chôm" ảnh của người khác về đăng, một HSB bị chính chủ bóc phốt

Quản trị viên PR mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Đến đây có lẽ nhiều người không khỏi tò mò về đội ngũ quản trị viên của HSB. Theo thông tin công khai trong group thì HSB có gần 10 account là quản trị viên, gồm cả nam lẫn nữ. Lần theo trang cá nhân của những người này, điều bất ngờ là họ lại không để bất cứ thông tin nào liên quan đến HSB, bao gồm cả ảnh bìa lẫn bio. Trong khi đó cũng chính những người này vẫn ra rả hô hào member thực hiện. 

Trong số quản trị viên của HSB, đáng chú ý nhất có thể kể đến một cô gái có tên M. (SN 2002). Trên trang cá nhân có hơn 13k người theo dõi, M. không ngại đăng những bức hình khá táo bạo, bao gồm cả ảnh nội y. Chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn nhận PR mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Mà chất lượng những sản phẩm này thế nào thì chỉ có trời mới biết được.

Hình ảnh mà 1 quản trị viên của HSB chia sẻ trên trang cá nhân

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 19.

Và ảnh PR sản phẩm không rõ nguồn gốc

Tạm kết

MXH ngày càng rộng mở, đem lại nhiều cơ hội và lan toả năng lượng tích cực cho mọi người. Nhưng ngược lại, nó cũng là con dao 2 lưỡi, gây ra những tác động xấu xí thậm chí lệch lạc, ví dụ rõ nhất chính là hiện tượng content 18+ bành trướng cõi mạng thời gian gần đây. 

Tất nhiên không ai có quyền bắt người khác phải làm này làm kia trên MXH. Nhưng cũng không ai đoán được hậu quả của những content 18+ mà một vài thành viên HSB nói riêng và nhiều người khác đang góp phần lan truyền sẽ tồi tệ đến mức độ nào. 

Vì vậy đừng tiếp tay hoặc quá dễ dãi để vô tình để những hành động nông cạn, trò đùa lố bịch vượt giới hạn cho phép. Hãy luôn cẩn thận và là người chơi hệ MXH tỉnh táo, không để bị ảnh hưởng hay dẫn dắt bởi những mặt tối của nó nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Sự thật về Handsome Boys (HSB) - group Gen Z đang bị ném đá vì nhiều thành viên vô tư làm content 18+, chôm ảnh nhận vơ  - Ảnh 20.