Thiên thần nhí Hollywood: 14 tuổi nghiện ngập, chơi bời đến mang bầu, đóng phim khiêu dâm rồi tự tử

Từng là diễn viên nhí được mong đợi sẽ tỏa sáng trong tương lai, ai ngờ cô gái này lại tự đẩy đời mình vào bi kịch.

Dana Michelle Strain từng là một cô bé mồ côi được cặp vợ chồng Dean Plato nhận nuôi và đổi tên thành Dana Plato. Ngoại hình xinh xắn lại vô cùng tự tin, hoạt bát, Dana sớm dấn thân vào làng giải trí ngay khi chỉ mới 7 tuổi với công việc của một người mẫu nhí. Cô bé liên tục nhận về hơn 100 hợp đồng quảng cáo và tìm thấy cơ hội diễn xuất đầu tiên cùng bộ phim Return To Boggy Creek năm 1977. Một năm sau đó, khi góp mặt trong series truyền hình nổi tiếng Diff'rent Strokes, tên tuổi của Dana Plato bắt đầu được biết đến rộng rãi.

Thiên thần nhí Hollywood: 14 tuổi nghiện ngập, chơi bời đến mang bầu, đóng phim khiêu dâm rồi tự tử - Ảnh 1.
Thiên thần nhí Hollywood: 14 tuổi nghiện ngập, chơi bời đến mang bầu, đóng phim khiêu dâm rồi tự tử - Ảnh 2.

Ngỡ tưởng cuộc đời cứ vậy mà thuận lợi tiến tới, Hollywood cũng nhờ thế mà có thêm một mầm non diễn xuất đầy tài năng, ai ngờ cuộc đời của Dana sớm rẽ ngang. Choáng ngợp với danh tiếng và tiền tài, cô bé không làm chủ được bản thân, sớm lao vào những cuộc ăn chơi trác táng tràn ngập rượu, cần sa và ma tuý khi mới 14 tuổi. Mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát vào năm 1984, khi Dana Plato bị phát hiện đã mang bầu, hậu quả của một cuộc ăn chơi, và ngay lập tức bị đuổi cổ khỏi dự án Diff'rent Strokes đã gắn bó cùng tên tuổi của cô suốt 6 năm dài.

Thiên thần nhí Hollywood: 14 tuổi nghiện ngập, chơi bời đến mang bầu, đóng phim khiêu dâm rồi tự tử - Ảnh 3.

Tai tiếng khiến Dana bị các nhà sản xuất phim xa lánh, tìm cách né tránh. Thay vì nỗ lực đi lên, tìm cách lấy lại danh tiếng, Dana lại đóng những bộ phim ba xu và làm người mẫu nude cho một số tạp chí để có tiền trang trải. Năm 1990, khi những bộ phim ba xu cũng quay lưng với mình, Dana tuyệt vọng tới độ đi trộm cắp vặt nhưng bị phát hiện. Nhờ được bảo lãnh, cô không phải chịu án phạt nhưng đây lại là dấu mốc lớn nhất trong cuộc đời của Dana bởi sau lần bị bắt này, cô quyết định đi đóng phim khiêu dâm. 9 năm sau, vào mùa hè năm 1999, khi cái tên Dana đã bị khán giả lãng quên hoàn toàn, cô bỗng được chú ý trở lại, những hình ảnh ngập trên mặt báo nhưng đáng tiếc là bởi cô vừa qua đời do dùng thuốc quá liều. Nhiều người cho rằng Dana đã tự tử để chấm dứt số phận tuyệt vọng, không lối thoát của mình.

Thiên thần nhí Hollywood: 14 tuổi nghiện ngập, chơi bời đến mang bầu, đóng phim khiêu dâm rồi tự tử - Ảnh 4.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/thien-than-nhi-hollywood-14-tuoi-nghien-ngap-choi-boi-den-mang-bau-dong-phim-khieu-dam-roi-tu-tu-20220204201014245.chn