Thường xuyên dùng miếng lột mụn làm to lỗ chân lông, da nhanh lão hóa

Thực hiện các bước skincare là điều kiện quan trọng giúp làn da được khỏe đẹp, nhìn căng mướt và mịn màng hơn. Tuy nhiên các sản phẩm làm đẹp đôi khi trở thành con dao hai lưỡi, đặc biệt khi bạn chưa biết những điều dưới đây.

Bác sĩ da liễu Renée Rouleau bằng những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích đến các tín đồ làm đẹp, giúp bạn tránh được những sự cố không mong muốn mà nguyên nhân đến từ sản phẩm skincare đang dùng. 

Để không gặp phải tình trạng đáng tiếc liên quan đến làn da thì bạn cần tránh xa những sản phẩm chứa một số đặc điểm sau.

4 sản phẩm nên hạn chế dùng khi chăm sóc da
Sở hữu làn da căng bóng không tì vết là mong muốn của mọi cô gái.

Xà phòng rửa mặt có tính kiềm 

Xà phòng rửa mặt là sản phẩm quen thuộc của rất nhiều bạn nữ nhưng theo bác sĩ da liễu Renée Rouleau thì xà phòng rửa mặt thường chứa độ pH khá cao, khiến làn da bị mất cân bằng độ ẩm, dẫn đến lớp bảo vệ bị phá vỡ, da khô nẻ và dễ bị mụn hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch da mặt chứa thành phần tẩy vừa phải và ít tạo bọt, đặc biệt phải lưu ý xem nó có hợp với làn da của mình không nữa nhé.

4 sản phẩm nên hạn chế dùng khi chăm sóc da
Xà phòng rửa mặt có tính kiềm khiến da dễ khô căng. 

Sản phẩm tẩy da chết hóa học

Theo bác sĩ Renée Rouleau, việc tẩy da chết quá thường xuyên có thể khiến da dễ bị tổn thương, nhất là khi sản phẩm bạn đang dùng thuộc loại tẩy da chết hóa học thì nguy cơ da bị bào mòn rất dễ xảy ra. Để giúp da được tái tạo và sản sinh nhiều collagen thì bạn vẫn có cách khác vừa cho hiệu quả tốt mà không ảnh hưởng xấu đến làn da, đó chính là sử dụng serum retinol. Khi dùng về lâu dài không lo bị da bị bào mòn mà ngược lại, nhờ hoạt chất dưỡng ẩm chống lão hóa trong serum retinol giúp tránh tình trạng kích ứng hiệu quả.

Miếng dán lột mụn

Đây cũng là sản phẩm nằm trong “sổ đen” của bác sĩ Renée Rouleau, bởi cô cho rằng lỗ chân lông sẽ ngày càng nở to, da bị mẩn đỏ và mỏng hơn nếu cứ đặt niềm tin vào miếng dán lột mụn. Để làm xẹp các đốm mụn đáng ghét, đồng thời tránh tác động xấu đến vùng da không bị mụn thì các sản phẩm chấm mụn chuyên dụng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất. 

4 sản phẩm nên hạn chế dùng khi chăm sóc da
Nên ưu tiên kem chấm mụn hơn là miếng dán lột mụn bạn nhé. 

Sản phẩm chứa cồn xấu

Cồn có mặt trong rất nhiều sản phẩm skincare, tuy nhiên bác sĩ Renée Rouleau khuyên bạn không nên mua sản phẩm chứa các thành phần như alcohol 40, denatured alcohol, ethanol, và isopropyl alcohol. Những thành phần này thường xuất hiện trong sữa rửa mặt và kem trị mụn trứng cá, chúng sẽ khiến da bạn bị khô, dần dần mất đi độ mịn màng và dễ hình thành nếp nhăn hơn. 

4 sản phẩm nên hạn chế dùng khi chăm sóc da
Cần đọc kỹ thành phần sản phẩm để biết chúng có phù hợp với mình không. 
Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Ngoài ra, các tín đồ làm đẹp cũng nhớ ưu tiên việc chăm sóc da từ bên trong, chỉ bằng việc uống đủ nước, ăn thực phẩm có lợi với làn da như rau củ quả, nước ép trái cây tươi… đặc biệt ngủ đủ giấc cũng là điều kiện cần để giúp bạn sở hữu làn da căng mịn và tươi trẻ hơn. Tag ngay bạn bè vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng tránh cách chăm sóc da sai lầm nào!

Ảnh Pinterest

Học Angela Baby bổ sung vitamin C, đậu nành mỗi ngày giúp da trắng mịn

Mặc dù lịch trình công việc bận rộn nhưng Angela Baby vẫn luôn xuất hiện rạng rỡ với làn da căng mịn đáng ngưỡng mộ. Bí quyết của cô nàng lại rất dễ áp dụng, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C từ lâu đã được biết đến với khả năng chống lão hóa, đồng thời giúp da tăng sản sinh collagen. Angela Baby thường bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh cùng dĩa trái cây như táo, dưa hấu hoặc thanh long.

Uống sữa đậu nành: Thành phần isoflavone trong đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư vú, các vấn đề tim mạch và cực tốt với làn da…

Xem thông tin chi tiết