Chàng trai “lột xác" thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid

Bạn sẽ tham khảo được nhiều thông tin bổ ích để cải thiện làn da sau khi đọc câu chuyện skincare của Lê Bảo Trung.

5 năm trước, chàng trai Lê Bảo Trung (nick name Chun Potato) từng rất tự ti với làn da thô, đen, nhiều dầu và sần mụn ẩn. Sẵn không hài lòng với tình trạng da của bản thân, lại bị những người xung quanh chê lên chê xuống, Bảo Trung đã quyết tâm skincare và sau cùng đã được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của mình. Làn da thô sần đen đúa ngày nào giờ đã “lột xác” láng mịn, căng bóng và rạng rỡ. “Ngôi sao” trong hành trình trị mụn, cải tạo làn da của Bảo Trung chính là Retinoid và bằng việc kết hợp nó với sản phẩm tẩy da chết hóa học AHA/BHA, cậu bạn đã chiến thắng “giặc” mụn dai dẳng, sở hữu làn da mà ai gặp cũng khen đẹp. 

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 1.

Lê Bảo Trung của hiện tại với làn da láng mịn, căng bóng.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc cải thiện làn da với Retinoid, kinh nghiệm 5 năm qua của Bảo Trung chắc chắn sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 2.

Hành trình 5 năm dùng Retinoid

Năm 2016, thời điểm trước khi quyết định dùng retinoid, Bảo Trung sở hữu làn da ở mức trung bình: nhiều mụn ẩn, da sần sùi, xỉn màu và thiếu sức sống. Sau khi tìm hiểu, cậu bạn đã quyết định sử dụng combo Retinoid + BHA, cụ thể là YSP Tretinoin 0.05% (3 lần/tuần) xen kẽ Beta Salic 2.0 (4 lần/tuần).

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 3.

YSP Tretinoin 0.05% (3 lần/tuần) xen kẽ Beta Salic 2.0 (4 lần/tuần)

Khi mới dùng, Tretinoin YSP 0.05% làm da Bảo Trung bong tróc kinh khủng, dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng cậu không thể nghĩ rằng lại khô, bong và ngứa đến vậy. Nhưng bù lại thì cồi mụn khô lại khá nhanh và chỉ cần gãi nhẹ là rơi khỏi da.

Beta Salic 2.0 là sản phẩm tẩy da chết hóa học có tác dụng làm mịn da. Ngay khi thoa lên da vào buổi tối, bạn sẽ thấy da bóng loáng như thể soi gương được và sáng hôm sau thức dậy thì vô cùng căng mịn. Bảo Trung đánh giá đây là sản phẩm tẩy da chết hoá học thích hợp với người mới làm quen nhờ độ dưỡng ẩm cao đi kèm mức giá vô cùng kinh tế.

Sau 1 tháng: Làn da của Bảo Trung sạch mụn hơn hẳn, độ sáng của da cũng cải thiện mặc dù mụn ẩn vẫn còn nhiều. Khu vực má bị tăng sắc tố mạnh từ trước trở nên rõ nét hơn bởi các vùng da xung quanh đã sáng lên trông thấy. Tất cả là nhờ combo Retinoid kết hợp tẩy da chết hoá học làm tăng khả năng tái tạo da.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 4.

YSP Tretinoin 0.05% (4 lần/tuần) + Beta Salic 2.0 (3 lần/tuần)

Sau 2 tháng: Da sần lên trông thấy do mụn ẩn đang di chuyển lên bề mặt, da khô và bong, tập trung ở vùng cánh mũi, hai bên gò má đỏ lựng và ngứa. Đây là những phản ứng thường thấy khi dùng Retinoid và Bảo Trung đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho điều này nên không thấy lo lắng. Anh chàng cũng thay đổi sản phẩm tẩy da chết sang Paula’s Choice BHA 2% Liquid.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 5.

YSP Tretinoin 0.05% (5 ngày/tuần) + Paula’s Choice BHA 2% Liquid (2 lần/tuần).

Sau 3 tháng: Da dần đẩy hết mụn và láng mịn trông thấy do BHA kích thích mụn nhanh chín và chữa mụn rất nhanh. Anh chàng kết hợp thêm AHA để đẩy nhanh tiến độ tái tạo da.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 6.

YSP Tretinoin 0.05% + BHA 2% Liquid (tần suất tuỳ phản ứng của da) + Alpha Skincare AHA 14% (1 tuần/lần).

Sau 5 tháng: Bảo Trung quyết định chuyển từ Tretinoin YSP 0.05% sang Retinol 1% của Paula’s Choice vì nhận thấy sản phẩm này cho hiệu quả tương tự mà không hề làm da khô, bong tróc, ngứa ngáy. Mỗi sáng thức dậy, da rất căng bóng và mịn ẩm.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 7.

Sau 6 tháng: Da căng mịn, sáng hơn, sạch mụn ẩn.

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 8.

Sau 1 năm:

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 9.

Sau 2 năm:

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 10.

Sau 5 năm:

Chàng trai “lột xác thành công làn da sần sùi mụn ẩn thành láng mịn căng bóng và hành trình 5 năm dùng Retinoid - Ảnh 11.

Kinh nghiệm skincare của Lê Bảo Trung

- Chọn sản phẩm có liều lượng “đủ đô”: Tretinoin 0.05 hoặc Retinol 1% trở lên, AHA 5% trở lên, BHA 2% trở lên

- Không nên sợ bị đẩy mụn, sợ da bị kích thích vì đây là những phản ứng bình thường khi dùng sản phẩm đặc trị. Hãy kiên trì để làn da thực sự được điều trị.

- Không ai hiểu làn da của bạn bằng chính bạn, hãy kiên trì và lắng nghe làn da để có những điều chỉnh cá nhân mang lại hiệu quả tốt nhất. 

- Skincare thành công đôi khi không phải là làn da hoàn hảo không tì vết mà là làn da khoẻ đẹp hơn phiên bản cũ của bản thân.

Quy trình dưỡng da của Bảo Trung ở thời điểm hiện tại

SÁNG

am

- Nước tẩy trang: Bioderma Crealine H2O

- Sữa rửa mặt: Paula’s Choice Pore Normalizing Cleanser

- Toner: Obagi Toner Balancing Suzan

- Serum: Paula’s Choice Super Antioxidant Concentrate Serum

- Kem Obagi Medical Nu-Derm Clear Fx Skin Brightening Cream

- Kem chống nắng: Elta MD UV Clear 46, Elta MD UV Sport SPF 50 và Zo Skin Health Sunscreen 30 SPF

TỐI

pm

- Tẩy trang Bioderma Crealine H2O

- Sữa rửa mặt: Paula’s Choice Pore Normalizing Cleanser

- Toner: Obagi Toner Balancing Suzan

- Tẩy da chết hoá học: Paula’s Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

- Serum: Obagi C-Clarifying Serum, Obagi ELASTIderm Facial Serum

- Tinh chất Obagi Daily Hydro-Drops

- Kem dưỡng C-Therapy Night Cream

- Obagi Retinol 1.0

- Kem dưỡng Obagi Kinetin+