TP.HCM: Băng cướp nhí gây án liên tỉnh, đâm nạn nhân cướp xe máy bị tóm gọn

Nạn nhân mà băng cướp nhắm tới là người điều khiển xe máy đi một mình hoặc lưu thông trên những đoạn đường tối vắng.

Ngày 12/2, Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Bộ Công an và Công an các tỉnh thành giáp ranh bắt giữ băng cướp gây án liên tỉnh.

Theo công an, băng cướp này gồm 8 đối tượng, gây án cực kỳ manh động, liều lĩnh do Chung Chí Phong (SN 2005) và Từ Tấn Phú (SN 2004) cầm đầu.

Các đối tượng quen biết nhau qua mạng xã hội rồi rủ nhau đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Phú là người lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay. Nạn nhân mà băng cướp nhắm tới là người điều khiển xe máy đi một mình hoặc lưu thông trên những đoạn đường tối vắng.

TP.HCM: Băng cướp nhí gây án liên tỉnh, đâm nạn nhân cướp xe máy bị tóm gọn - Ảnh 1.

Băng cướp nhí bị bắt

Khoảng 1h30’ ngày 7/2, anh Phạm Gia K. (SN 2006, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà sau khi kết thúc ngày làm việc. Khi đến gần cầu Cống Dinh, ấp 2 (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè), anh K. dừng xe bên đường để nghe điện thoại.

Lúc này có 6 thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy bất ngờ xông tới khống chế, dùng dao đâm vào vai và đùi anh K. để cướp tài sản gồm điện thoại, ví tiền, giấy tờ và chiếc xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát.

TP.HCM: Băng cướp nhí gây án liên tỉnh, đâm nạn nhân cướp xe máy bị tóm gọn - Ảnh 2.

Con dao gây án

Sau đó anh K. được một người đi đường phát hiện nên đưa đi cấp cứu. Sức khoẻ ổn định, anh K. đến công an trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục C02 (Bộ Công an), công an tỉnh Long An... triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét. Chưa đầy 24 giờ sau, công an đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp.

TP.HCM: Băng cướp nhí gây án liên tỉnh, đâm nạn nhân cướp xe máy bị tóm gọn - Ảnh 3.

Anh K. (nạn nhân) bị băng cướp đâm ở vai và cướp xe

Đến chiều 11/2, công an đã bắt gọn băng cướp gồm: Từ Tấn Phú (SN 2004, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Công Khang (SN 2005), Văn Toàn Thắng (SN 2005) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, cùng ngụ quận 8), Phạm Hoàng Thành (SN 2003) và Dương Phước Sang (SN 2004), Nguyễn Văn Minh Thịnh (SN 2006, cùng ngụ tỉnh Long An) và một đối tượng hiện đang giao Công an quận Tân Phú để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

Ngoài vụ việc gây án đối với anh K. băng cướp nhí còn thực hiện nhiều vụ khác trên địa bàn các tỉnh. Tài sản cướp được, chúng mang đi bán và chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, công an cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để điều tra.

https://ahadep.com/tphcm-bang-cuop-nhi-gay-an-lien-tinh-dam-nan-nhan-cuop-xe-may-bi-tom-gon-20220212150811978.chn