Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn

Chúng ta đều rửa mặt mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết cách rửa mặt hiệu quả. Lưu ngay 5 mẹo dưới đây để dù bao nhiêu tuổi bạn cũng có thể giữ được làn da hồng hào, căng mịn như thiếu nữ.

Hai nguyên tắc cơ bản mà chị em cần phải nhớ để sở hữu một làn da khỏe mạnh là làm sạch và giữ ẩm. Trong chu trình chăm sóc da thì làm sạch da chính là bước đầu tiên, tạo tiền đề để da có thể "đón nhận" những sản phẩm sau đó. Bước này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa nguy cơ bị mụn. Ngoài ra, nếu biết làm sạch da đúng cách, bạn còn có thể ngăn ngừa lão hoá da nữa đấy.

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Không cần cầu kỳ, nếu biết cách thì chỉ 2 bước làm sạch và dưỡng ẩm là đủ. Ảnh: Shynh House

>> Xem thêm: 

1. Làm sạch lỗ chân lông bằng khăn ấm

Chị em luôn tìm mọi cách để giữ lỗ chân lông càng nhỏ càng tốt nhưng thật ra cũng có những lúc cần phải nới rộng lỗ chân lông ra. Trước khi rửa mặt, bạn nên ủ mặt bằng khăn ấm trong khoảng 5 phút để các lỗ chân lông có thời gian giãn nở, giúp việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn. Phương pháp này tương tự như phương pháp xông hơi, có tác dụng thải độc khắp khuôn mặt.

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Chườm khăn ấm khoảng 5 phút trước khi rửa mặt làm các lỗ chân lông mở ra giúp bạn dễ làm sạch bụi bẩn. Ảnh: Poemy

2. Nhân đôi điểm nhan sắc nhờ kết hợp 2 loại sữa rửa mặt

Kết hợp hai loại sữa rửa mặt là bí quyết của một phụ nữ Hàn Quốc là Lee Min Ju. Người phụ nữ này cho biết kết hợp sữa rửa mặt là một trong những cách giúp cô giữ được làn da 17 tuổi dù bản thân đã bước qua tuổi 30. Hiện nay, mỗi loại sữa rửa mặt đều có thêm một công dụng phụ như: làm sáng da, trị mụn, ngăn ngừa lão hoá,... nên việc sử dụng nhiều hơn một loại sữa rửa mặt tạo điều kiện để da bạn được hưởng nhiều “đặc quyền” hơn. 

Lee Min Ju chia sẻ cô mix loại sữa rửa mặt có khả năng thải độc và làm sạch sâu với loại có khả năng cấp ẩm và làm dịu da theo tỉ lệ lần lượt là 2:1. Như vậy, da vừa được làm sạch và thải độc, vừa không bị khô sau khi rửa mặt. 

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Kết hợp 2 loại sữa rửa mặt là phương pháp khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu nghe đến. Ảnh: Nine Life
Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Kết hợp đúng tỉ lệ sẽ giúp da bạn vừa được làm sạch vừa nhận được nhiều "đặc quyền" đi kèm. Ảnh: Beauties Vietnam

3. Quy tắc 60s rửa mặt

Theo các khảo sát, phụ nữ thường chỉ mất khoảng 15 giây đến 30 giây để rửa sạch vùng mặt và cổ. Khoảng thời gian này thực chất chỉ đủ để làm sạch bề mặt da chứ không thể làm sạch sâu lỗ chân lông. Theo Nayamka, quy tắc rửa mặt 60 giây giúp các phân tử trong sữa rửa mặt có đủ thời gian loại bỏ các vi khuẩn và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Dành đủ 30 giây trong một lần rửa mặt để massage cũng giúp tăng khả năng loại bỏ bã nhờn, giảm nguy cơ bị mụn và giúp làn da trở nên mềm mại hơn.

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Khi rửa mặt cần phải kiên nhẫn, rửa mặt đủ 60 giây giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ bị mụn "tấn công" đấy. Ảnh: Pinterest

4. Thêm chút nguyên liệu kháng khuẩn

Tùy theo từng loại da, bạn có thể thêm nguyên liệu kháng khuẩn phù hợp. 

- Đối với da dầu, bạn nên cho thêm ít muối vào sữa rửa mặt. Ngoài khả năng kháng khuẩn, muối còn có tác dụng giảm dầu lượng dầu thừa trên da. 
- Với những bạn da khô thì nên mix sữa rửa mặt với mật ong để cân bằng độ ẩm tự nhiên của da. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng trị mụn viêm, giúp da trắng hồng tươi tắn.
- Những người hay tiếp xúc với máy tính, điện thoại thì lại cần nước chè xanh cho sữa rửa mặt. Không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, chè xanh còn có khả năng chống lại tác nhân gây lão hoá da nhờ các chất chống oxy hóa tự nhiên.
- Còn đối với làn da tối màu thì chỉ cần pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi mix cùng sữa rửa mặt, các đốm sắc tố sẽ được loại bỏ, mang đến cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, nhớ thêm chút muối vào khi rửa mặt nhé. Kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Ảnh: VnReview
Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Bạn nên chọn loại nguyên liệu kháng khuẩn phù hợp với đặc điểm của da. Ảnh: Nuskin

5. Quy tắc 60 giây sau rửa mặt và quy tắc vỗ 300 lần

Bác sĩ da liễu Renée Rouleau, người chuyên chăm sóc da cho các ngôi sao Hollywood, thường lưu ý các ngôi sao về 60 giây vàng trước khi độ ẩm trên da bốc hơi và để lại làn da khô căng. Trong 60 giây này, bạn cần thoa toner và vỗ đều 300 lần để “khoá” các hơi ẩm trên da lại. Việc vỗ đều trên da cũng giống như một cách massage giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồi cho da. “Nhỏ nhưng có võ”, nhiều ngôi sao sở hữu làn da căng bóng khoẻ mạnh chỉ nhờ áp dụng phương pháp đơn giản này thôi đấy.

Tuyệt chiêu rửa mặt giúp bạn đến 60 tuổi cũng không một vết nhăn
Vỗ toner 300 lần sau khi rửa mặt giúp da căng khoẻ nhờ đủ ẩm. Ảnh: Pinterest
Muốn có làn da đẹp sau tuổi 25 bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây

Không cần phải đầu tư quá nhiều tiền bạc để có một làn da đẹp. Chỉ cần bạn kiên trì và chăm sóc đúng cách, các bước dưỡng da cơ bản sẽ phát huy tối đa công dụng, mang lại cho bạn làn da đáng mơ ước. Bạn còn biết những mẹo rửa mặt nào giúp da tươi trẻ không? Chia sẻ cho các chị em cùng biết nhé!

Xem thêm các thông tin khác tại nhé!

SIÊU MẪU HEIDI KLUM U50 VẪN CÓ DA ĐẸP NHỜ: RỬA MẶT BẰNG DẦU GỘI TRẺ EM

Nếu bạn cảm thấy phương pháp kết hợp hai loại sữa rửa mặt nghe có vẻ kỳ lạ thì hẳn là bạn còn bắt ngờ hơn với bí quyết rửa mặt của cựu thiên thần Victoria's Secret này đấy. Siêu mẫu Heidi Klum khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ vì làn da căng mịn và vóc dáng lý tưởng ở độ tuổi U50 dù đã trải qua 4 lần sinh nở, cô không ngại tiết lộ bí quyết chăm sóc da của mình là rửa mặt bằng dầu gội trẻ em. Nghe có vẻ khó tin nhưng cô cho biết dầu gội trẻ em có tác dụng tích cực trên da cô nhờ công dụng làm sạch nhưng vẫn dịu nhẹ. Ngoài ra, cô còn chia sẻ về hai phương pháp giữ dáng và đẹp da khác của mình là:
- Chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, cá và hạn chế tinh bột, thịt đỏ.
- Vận động ngoài trời.