Video quay nữ sinh ngồi học bài hút 300 triệu view gây bão toàn mạng xứ Trung, zoom tận nơi mới ngớ người không biết nên khóc hay cười

Một nữ sinh viên vừa trở thành hiện tượng mạng vì bị bạn quay lén cảnh đang ngồi ôn bài ngỡ như rất bình thường.

Ngày 12/11, một video được tăng tải lên mạng xã hội Weibo đã gây bão khủng khiếp khắp mạng Trung Quốc. Sau 3 ngày, video ngắn chỉ hơn 10 giây đã thu hút 290 triệu view và vẫn đang tăng đều đều. Hashtag liên quan đến sự việc cũng trụ vững trên bảng tìm kiếm nóng của Weibo cả ngày. 

Đến hiện tại, nhân vật chính xuất hiện trong video vẫn chưa được xác định danh tính, chỉ biết đó là một nữ sinh viên tại một trường đại học ở tỉnh Hà Bắc. Video quay lén lại cảnh cô gái đang ngồi cầm sách học bài ở hành lang trường khi trời đã tối muộn. 

Chi tiết khiến cộng đồng mạng thích thú và cảm phục là trên đầu nữ sinh có một chiếc đèn huỳnh quang sáng chói. Nó không được đặt trên đầu như lúc nhìn ở xa mọi người sẽ nhầm tưởng mà được cài thẳng trực tiếp vào tóc cô nàng. Được biết, cô đã mượn bóng đèn huỳnh quang này của một người bạn, cuộn phần mái tóc đang buộc đuôi ngựa quanh bóng đèn để cố định. Vì vào buổi tối, trường tắt điện nên cô đã sáng tạo ra cách này để tiếp tục học bài cả đêm.

Nữ sinh cắm đèn lên đầu để học bài trong bóng đêm

Video do bạn cùng lớp quay lại chỉ với mục đích trêu đùa và tạo tiếng cười đơn giản mà thôi. Nhưng sau khi được đăng tải, nó đã trở nên viral vì sự hiếu học, chăm chỉ của nữ sinh cực kỳ đáng ngưỡng mộ và khen ngợi. Cô gái được đặt biệt danh là "biểu tượng hiếu học Trung Quốc", thậm chí được cả nhiều trang báo quốc tế đưa tin.

Video quay nữ sinh ngồi học bài hút 300 triệu view gây bão toàn mạng xứ Trung, zoom tận nơi mới ngớ người không biết nên khóc hay cười - Ảnh 2.

Cảnh nữ sinh vất vả ôn thi khiến mọi người vừa buồn cười vừa thương

Ngoài ra, câu chuyện này còn gợi lên cuộc tranh cãi về sự khắc nghiệt và áp lực thi cử tại Trung Quốc. Nữ sinh trong video được cho là đang ôn tập kỳ thi sau đại học để học Thạc sĩ. Các môn của kỳ thi này bao gồm ngoại ngữ, chính trị, toán và kiến thức tổng quát diễn ra giữa tháng 12 hàng năm. Kỳ thi năm nay có khoảng 3,77 triệu thí sinh là các sinh viên đã tốt nghiệp đại học của Trung Quốc tham gia.

Đây không phải là lần đầu tiên những câu chuyện thể hiện sự hiếu học trở nên nổi tiếng và trở thành hiện tượng tại Trung Quốc. Năm ngoái, một sinh viên Đại học Thanh Hoa cũng trở thành cơn sốt trên mạng xã hội sau bức ảnh cậu vừa đi xe đạp vừa học bài trên laptop.

Video quay nữ sinh ngồi học bài hút 300 triệu view gây bão toàn mạng xứ Trung, zoom tận nơi mới ngớ người không biết nên khóc hay cười - Ảnh 3.

Sinh viên Trung Quốc và những màn sáng tạo không giống ai để có thể học mọi lúc mọi nơi

Nguồn: SCMP