Xét về bản chất, để yêu một người thì quan trọng nhất là phải cho họ cuộc sống mà họ muốn

Nhưng chỉ chúng ta mới có thể biết được mình muốn cuộc sống như thế nào.

Để tôi nói cho bạn biết quan điểm cá nhân của tôi, yêu một người, về bản chất là yêu thêm một cuộc đời khác. Trong thực tế, tình yêu đích thực không có sự lãng mạn của hoàng tử và công chúa, cũng không có đôi dép pha lê và lâu đài lộng lẫy, mà là hiện thực ở khắp mọi nơi, và một số là vẻ ngoài chân thực nhất của cuộc sống.

Chính vì bị cuộc đời hành cho khốn đốn nên tôi mới hiểu ra một chân lý, yêu một người, điều quan trọng nhất là phải cho đối phương cuộc sống mà đối phương muốn, bởi vì yêu một người là yêu một sinh mạng, và nền tảng của cuộc sống là vật chất và cảm xúc, cụ thể là tiền bạc và tình cảm. Trong cuộc sống của một người bình thường thì không thể tách rời hai thứ này.

Xét về bản chất, để yêu một người thì quan trọng nhất là phải cho họ cuộc sống mà họ muốn - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Cuộc sống mỗi người mỗi khác, và đôi khi họ còn mong ước một cuộc sống khác. Ví dụ như một cô gái thích sự tươi mới thì sẽ khó có được cuộc sống như mong muốn từ một chàng trai yêu thích sự ổn định, và một cô gái muốn an phận cũng không dễ dàng sống một cuộc sống bình yên bên cạnh một chàng trai thích lông bông.

Nhiều khi tôi cảm thấy không hạnh phúc trong tình yêu. Và đôi khi không phải là do một lý do gì cụ thể cả. Điều này cũng giống với lý do một số cô gái cảm thấy tiếc nuối khi cùng một chàng trai yêu đương, lỗi không hoàn toàn ở chàng trai, mà xuất phát từ chính bản thân họ. Bởi lúc này, khi ở bên cạnh người khác, họ mới nhận ra rằng cuộc sống mà mình muốn là như thế nào.

Bạn hãy thử suy nghĩ về câu hỏi này: sau tuổi dậy thì, chúng ta sẽ có xu hướng nảy sinh tình cảm với người khác giới một cách tự nhiên. Chúng ta sẽ thích họ vì một đặc điểm nào đó, đặc điểm này là gì, hay tại sao chúng ta lại bị nó thu hút, liệu chúng ta thực sự có một kế hoạch chi tiết để đánh giá họ có phải mẫu người lý tưởng của chúng ta hay không?

Christopher đã đề cập trong "Intimacy" rằng hình ảnh của mọi người về người bạn đời lý tưởng chủ yếu được vẽ ra khi chúng ta vẫn còn là những đứa trẻ, và hình ảnh này thường xuất phát từ những nhu cầu chưa được đáp ứng trong thời thơ ấu, mọi hành vi của con người đều đứng sau tất cả động cơ, và đằng sau động cơ là nhu cầu.

Xét về bản chất, để yêu một người thì quan trọng nhất là phải cho họ cuộc sống mà họ muốn - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Ví dụ, những gì chúng ta thường nói về người sống thiếu tình cảm gia đình hoặc xuất thân từ một gia đình đơn thân, họ có thể mong muốn tình yêu của cha hoặc tình yêu của mẹ, và chính vì mong muốn này mà họ sẽ nghĩ nhiều hơn về việc được chăm sóc hoặc được quan tâm trong quá trình chọn bạn đời. Sự ngưỡng mộ và hành vi này về cơ bản là một kiểu đền bù cho những nhu cầu chưa được đáp ứng trong quá khứ.

Liệu khái niệm này có nghĩa là chúng ta yêu một người vì người đó có thể đáp ứng những nhu cầu chưa được đáp ứng của chúng ta từ khi còn nhỏ?

Trên thực tế, những nhu cầu thực sự chưa được đáp ứng của chúng ta từ thời thơ ấu không thực sự là những gì người khác có thể làm cho chúng ta, bởi vì tình yêu đích thực không phải là những thứ người khác cho chúng ta, những thứ chúng ta thực sự cần, không ai có thể cho và không ai có thể làm cho chúng ta hạnh phúc, nếu chúng ta vẫn còn bị ám ảnh với việc giành được tình yêu thông qua những kỳ vọng và yêu cầu. Nếu không, đó cũng chẳng phải là tình yêu đích thực.

Vậy nên, nếu nói về bản chất của việc yêu một người là yêu thêm một cuộc sống, có thể nó khác với cuộc sống mình muốn. Nhưng cuối cùng, chỉ chúng ta mới có thể biết được mình muốn cuộc sống như thế nào.

https://ahadep.com/xet-ve-ban-chat-de-yeu-mot-nguoi-thi-quan-trong-nhat-la-phai-cho-ho-cuoc-song-ma-ho-muon-20220209220923472.chn