Cặp vợ chồng bỏ việc, bán hết bất động sản để sống trên xe tải và thuyền buồm

Samantha Khoo và Rene Sullivan đã bán phần lớn tài sản, bao gồm cả các doanh nghiệp và bất động sản họ sở hữu. Họ chia sẻ, điều quan trọng để có thể đi du lịch thoải mái là không mắc nợ.

"Nếu mai là ngày cuối cùng được em sống trên cuộc đời, anh sẽ làm gì suốt phần đời còn lại?". Đây là điều mà Samantha Khoo đã hỏi chồng là Rene Sullivan vào năm 2017. Khi ấy, anh vừa trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Rene chia sẻ: "Câu hỏi đó thực sự đến đột ngột và tôi chững lại trước khi trả lời cô ấy. Tôi đã nói, nếu điều đó xảy ra, thì tôi chỉ cần cầm cây đàn của mình và đi khắp thế giới".

Samantha trả lời: "Tại sao chúng ta phải chờ đến khi em qua đời mới làm điều này. Chúng ta đang theo đuổi nhiều mục tiêu, trả nợ, mua nhà và làm việc. Chúng ta đã làm tất cả những điều đó nhưng vẫn luôn thắc mắc, khi nào mới có đủ?".

Samantha và Rene nay đã ngoài 40 tuổi và khi đó đang có công việc kinh doanh riêng ở Singapore.

Cặp đôi nói: "Chúng tôi đã thay đổi quan điểm. Tiền không còn là đơn vị tiền tệ vì nó không bao giờ là đủ. Thay vào đó, chúng tôi dùng thời gian. Điều quan trọng là, làm thế nào để chúng ta có thời gian làm những gì mình muốn?".

Samantha và Rene "khởi động" kế hoạch du lịch thế nào?

Rene chia sẻ, điều đầu tiên mà họ làm là bán phần lớn tài sản, bao gồm cả các doanh nghiệp và bất động sản họ sở hữu. Anh nói: "Chúng tôi bắt đầu giảm sở hữu mọi thứ. Tôi nhận ra rằng mình không cần quá nhiều tiền, vì không cần trả lương cho nhân viên, không trả tiền thuê nhà, không trả tiền sở hữu bất động sản hay nợ thẻ tín dụng".

Cặp vợ chồng này đã kết hôn được 22 năm. Họ chia sẻ, điều quan trọng để có thể đi du lịch thoải mái là không mắc nợ. Theo Rene, họ đã trở thành "những nhà đầu tư trong các khoảng thời gian ngắn".

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán hết bất động sản để sống trên xe tải và thuyền buồm - Ảnh 1.

Vợ chồng Samantha Khoo và Rene Sullivan

Cặp đôi cho hay: "Chúng tôi không giàu có. Điều quan trọng là không để bản thân mắc nợ. Ví dụ, đối với các bất động sản đã mua, chúng tôi đảm bảo rằng mọi khoản phí đều được thanh toán hết trong vòng 5 năm".

Samantha và Rene đã mua một chiếc xe tải cũ với giá 3.600 USD và cải tạo thành chiếc xe tải cắm trại. Trong 3 năm, họ đã đi khắp Malaysia và cả Thái Lan. Samantha cho biết: "Điều tuyệt vời nhất của cuộc sống trên chiếc xe tải là không bị gò bó, không phải đặt trước vé máy bay, tàu hoả, xe buýt hay khách sạn. Chúng tôi có thể đến và đi khi nào thích".

Khám phá cả cuộc sống lênh đênh trên thuyền

Năm 2019, cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi trên xe tự lái kéo dài 6 tháng đến Anh, họ dự định sẽ đi qua Trung Quốc, Mông Cổ, Nga và châu Âu. Nhưng khi đại dịch Covid-19 diễn ra, họ đã tạm dừng mọi kế hoạch.

Đầu năm nay, khi nhiều quốc gia đã mở cửa lại biên giới, vợ chồng Rene chuẩn bị lên đường nhưng bị chững lại vì mâu thuẫn Nga - Ukraine.

Khi kế hoạch mãi chưa thể thực hiện, Rene và Samantha vẫn mơ về những cuộc phiêu lưu tiếp theo. Samantha đã xem rất nhiều video trên YouTube và cô tình cờ biết được video về cuộc sống trên chiếc thuyền nhỏ và thấy nó thực sự thú vị.

Rene dù không đồng ý nhưng vẫn mua một chiếc thuyền buồm để "thử". Họ đã làm việc 4 tháng không lương tại bến thuyền Pangkor (Malaysia) để có kiến thức về cuộc sống trên thuyền, cũng như cách bảo trì. Sau đó, Rene đã bị thuyết phục bởi lối sống này. Tháng 4 năm nay, cặp đôi đã mua một chiếc thuyền cũ giá 15.000 USD. Dù ý tưởng sống trên một chiếc thuyền buồm rất thú vị nhưng mọi thứ không thực sự thuận lợi. Samantha chia sẻ: "Thực sự có rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải học các kỹ năng mới mỗi này. Con thuyền này không chỉ là nhà mà còn là trường học, ký túc xá và văn phòng của chúng tôi".

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán hết bất động sản để sống trên xe tải và thuyền buồm - Ảnh 2.

Rene học cách tự sửa chữa, bảo trì máy móc trên thuyền

Rene cho biết: "Tìm hiểu về động cơ và tự sửa chữa khi thuyền hư hỏng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền". Vì thế, anh đã học hỏi những kỹ năng qua các video trên YouTube, nhưng mọi thứ đều mất thời gian.

Đó là lý do tại sao con thuyền của Rene và Samantha vẫn chưa rời cảng Talagar ở Langkawi suốt 3 tháng qua. Rene quyết định sẽ học hỏi mọi thứ một cách từ từ, bao gồm tập trung vào cách neo đậu, ra khơi rồi quay lại bờ sau 1 khoảng thời gian và xem xét tiến độ theo quý.

Cặp vợ chồng cũng có một kênh YouTube có tên 24 Hour Travelers, nơi họ ghi lại những chuyến phiêu lưu của mình và phỏng vấn "dân du lịch". 2 người cho biết, việc trở thành "người du lịch" toàn thời gian phụ thuộc vào quan điểm mỗi người, tuỳ thuộc vào việc bạn thấy điều gì là hạnh phúc.

Tham khảo CNBC