Châu Bùi ở Dubai đúng thời điểm ngập lụt kinh hoàng chưa từng có: Trải nghiệm phố cũng như sông ở thành phố xa hoa bậc nhất thế giới

Châu Bùi cùng gia đình có kỳ nghỉ tại Dubai nhưng ngày đầu tiên đã gặp loạt trải nghiệm bất ngờ.

Vừa qua, mưa lớn đã trút xuống Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, gây ngập các tuyến đường cao tốc và làm gián đoạn các chuyến bay tại sân bay quốc tế Dubai. Theo ghi nhận trong một ngày lượng mưa lên tới hơn 142mm, nhiều ngang với lượng nước trút xuống trong một năm rưỡi. Đáng chú ý, đây là lượng mưa lớn nhất trong 75 năm qua tại thành phố này.

Trùng hợp, Châu Bùi và gia đình lại có một chuyến du lịch Dubai vào đúng thời điểm này. Fashionista sinh năm 1997 đáp xuống Dubai 1 ngày sau trận mưa lớn, song cô và gia đình vẫn không tránh khỏi những trải nghiệm "có 1-0-2" khi nước vẫn chưa thể rút, tình trạng ngập lụt kéo dài.

Châu Bùi hào hứng khi bắt đầu chuyến bay tới Dubai

Châu Bùi ở Dubai đúng thời điểm ngập lụt kinh hoàng chưa từng có: Trải nghiệm phố cũng như sông ở thành phố xa hoa bậc nhất thế giới - Ảnh 2.

Cô nàng chia sẻ hình ảnh thành phố xa hoa nhìn từ trên cao

Trên trang cá nhân của mình, Châu Bùi rất hào hứng với chuyến đi khi đăng tải hình ảnh bản đồ điểm đến của mình. Bên cạnh đó khi máy bay tới Dubai, người đẹp vẫn ghi lại những cảnh quay từ trên cao về một thành phố được mệnh danh là xa hoa bậc nhất thế giới. Tuy nhiên khi đáp xuống, Châu Bùi mới hay tin về trận mưa lụt kinh hoàng, thậm chí máy bay còn "lướt trên mặt nước".

Điều này khiến Châu Bùi không khỏi ngạc nhiên vì ở đây không có hệ thống thoát nước và gần như không bao giờ có mưa. Do đó, cô nàng vừa hoang mang, vừa thắc mắc trận mưa lớn này là thật hay là mưa nhân tạo. Cuối cùng, Châu Bùi vẫn phải chấp nhận sự thật rằng sẽ phải vượt qua những cung đường ngập nước.

Đến khi đáp xuống sân bay, Châu Bùi vô cùng ngạc nhiên khi đến thành phố vào đúng đợt mưa lớn, xảy ra tình trạng ngập lụt

Trên đường đi, Châu Bùi ghi lại cảnh tượng thành phố cũng như sông, mực nước ngập ngang xe ô tô nhỏ và lấp hết bánh đối với xe bus lớn. Ngồi trên ô tô, Châu Bùi và gia đình cũng hồi hộp không biết có thể vượt qua đoạn đường lụt này mà không bị chết máy hay không. Và khi xe đã đi qua an toàn, trên xe là tiếng thở phào, mừng rỡ vì không bị dừng lại giữa đường. Ngoài ra, Châu Bùi cũng bày tỏ thêm: "75 năm mới có trận mưa to như này ở Dubai. Thật là đáng nhớ cho gia đình tôi".

Châu Bùi ghi lại trải nghiệm "lướt trên mặt nước" ở thành phố xa hoa Dubai

Châu Bùi và gia đình cho rằng đây là một trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ

Thành phố xa hoa bậc nhất thế giới ngập trong nước

Dubai là một thành phố ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Khu vực này được biết là một trong khu vực nóng và khô bậc nhất thế giới, hiếm khi có mưa. Do lượng mưa một năm thấp nên cơ sở hạ tầng tại đây không có đủ điều kiện để chống lại điều kiện mưa lớn và ngập lụt.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE cho biết điều kiện thời tiết không ổn định dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài cho đến hết ngày 17/04 và thiệt hại sau cơn mưa lớn này chỉ có thể xác định sau khi nước rút hoàn toàn khỏi thành phố.

https://ahadep.com/chau-bui-o-dubai-dung-thoi-diem-ngap-lut-kinh-hoang-chua-tung-co-trai-nghiem-pho-cung-nhu-song-o-thanh-pho-xa-hoa-bac-nhat-the-gioi-20240417203209184.chn