Nữ sinh 4 năm trước được báo Trung khen nức nở vì xinh nay đã tốt nghiệp Á khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM, chuyện tình với hot boy cầu thủ gây chú ý

Không kém cạnh Thủ khoa, Á khoa chuyên ngành Thiết kế thời trang của trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cũng sở hữu profile vô cùng ấn tượng.

Những ngày gần đây, đồ án tốt nghiệp của các sinh viên đến từ trường Đại học Kiến trúc TP.HCM được công chúng đón nhận bởi sự đầu tư và trau chuốt trong từng tác phẩm. Một trong số đó có thể kể đến như BST "Đoòng" của tân Á khoa ngành Thiết kế thời trang - Nguyễn Thụy Bảo Hân (SN 2000). Trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, thiết kế của Hân được thầy cô chấm thi đánh giá cao, đạt 9.1/10 điểm.

Đồ án tốt nghiệp mang tên "Đoòng" của tân Á khoa ngành Thiết kế thời trang

Nữ sinh 4 năm trước được báo Trung khen nức nở vì xinh nay đã tốt nghiệp Á khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM, chuyện tình với hot boy cầu thủ gây chú ý - Ảnh 2.

Bản phác thảo các tác phẩm trong bộ sưu tập "Đoòng"

Đáng chú ý, với những "người chơi hệ Instagram", Thụy Hân không phải cái tên nào quá xa lạ. Ngoài việc học ở trường Kiến trúc, Thụy Hân còn là người mẫu tự do và là quản lý thương hiệu thời trang do chính cô nàng thiết kế. Thụy Hân hiện sở hữu trang Instagram với gần 450k lượt follow.

Trước đó, vào năm 2019, cô nàng cũng từng gây bão khi xuất hiện trên một loạt trang báo nước ngoài nhờ ngoại hình xinh xắn và vóc dáng nổi bật.

Nữ sinh 4 năm trước được báo Trung khen nức nở vì xinh nay đã tốt nghiệp Á khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM, chuyện tình với hot boy cầu thủ gây chú ý - Ảnh 3.

Tân Á khoa Nguyễn Thụy Bảo Hân

Á khoa thời trang đã xinh còn giỏi

Đồ án tốt nghiệp của Hân được lấy cảm hứng từ hang Sơn Đoòng. Đằng sau tác phẩm, Hân muốn gửi gắm cái nhìn mới về thiên nhiên Việt Nam, qua lăng kính hiện đại, trẻ trung và táo bạo, trái ngược với sự cũ kỹ mà hang Sơn Đoòng đã trải mình qua hàng triệu năm.

"Bộ sưu tập lần này là một phong cách mới hoàn toàn so với các thiết kế cũ của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mình thấy rất vui và tự hào khi đã bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách cái mới", Hân bày tỏ.

Đồ án tốt nghiệp được Hân hoàn thành trong vòng 3 tháng, bao gồm nhiều quy trình như vẽ sketch (vẽ phác thảo), chỉnh sửa, may, xử lý chất liệu, chụp ảnh lookbook, quay video... Được biết, chi phí thực hiện đồ án tốt nghiệp nói riêng, cũng như toàn bộ đồ án trong 4 năm học đều được cô tự chi trả bằng tiền tiết kiệm cá nhân. Dù không tiết lộ con số cụ thể, song Hân cho biết tổng chi phí dành cho đồ án tốt nghiệp lần này là khoản không nhỏ đối với cô nàng.

Nữ sinh 4 năm trước được báo Trung khen nức nở vì xinh nay đã tốt nghiệp Á khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM, chuyện tình với hot boy cầu thủ gây chú ý - Ảnh 4.

Thuỵ Hân

Hân phát hiện niềm đam mê của mình với thời trang đã có từ khi còn nhỏ. Cô nàng nhớ lại: "Hồi đó mẹ mình làm thợ may, nên bản thân thường hay xin vải của mẹ để tập làm búp bê, rồi vẽ vời. Mình cũng thích vẽ lắm, hết vẽ ra giấy rồi lại vẽ lên tường khiến ba mắng suốt thôi.

Ngoài ra, từ nhỏ mình cũng thích xem bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng từ Dior, Chanel, Yves Saint Laurent... Sau đó, gia đình nhận ra đam mê và năng khiếu của mình nên rất ủng hộ, định hướng mình theo đuổi con đường này".

Trong quá trình học tập tại trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, Thụy Hân đã chủ động tìm kiếm cơ hội làm việc cùng NTK Hoàng Minh Hà, bản thân cô nàng hiện cũng tự mình quản lý thương hiệu thời trang riêng. Nhờ những trải nghiệm thực tế mà kiến thức chuyên ngành và kỹ năng của Hân đã cải thiện đáng kể theo thời gian.

Học thời trang cũng tốn kém phết

So với các ngành nghề khác, một điểm đặc biệt của sinh viên Thiết kế thời trang là phải hoàn thành nhiều đồ án trong suốt 4 năm học. Hầu hết đồ án đều cần làm đầy đủ từ vẽ bản phác thảo, tìm mua vải, xử lý vải, làm rập, lên mẫu, chụp ảnh, làm video giới thiệu… Cũng bởi thế, chi phí làm đồ án luôn là nỗi "đau đầu" của nhiều sinh viên.

Đó là một trong những nguyên nhân mà từ lâu nay, Thiết kế thời trang vẫn luôn bị hiểu nhầm là ngành dành cho "con nhà giàu". Điều này cũng đúng nhưng chưa đúng hoàn toàn.

Bày tỏ quan điểm xoay quanh điều này, Hân nói: "Chi phí học ngành Thời trang khá cao, bạn phải có đủ đam mê để theo đuổi nó. Đối với mình, nếu không chịu khó đầu tư, bài làm sẽ không đủ chất lượng. Kiểu như người ta hay nói: Bình thường đồ của bạn không xuất sắc lắm, thế nhưng nếu thuê được người mẫu phù hợp, thiết kế có thể được toả sáng hơn rất nhiều.

Thật ra với sinh viên ngành mình có khối lượng đồ án nhiều, lại còn liên tiếp nhau thì việc tìm đủ kinh phí có thể sẽ khó khăn. Thường tụi mình phải bỏ tiền túi. Hoặc các bạn thường đùa rằng 'ba mẹ chính là nhà tài trợ'.

Ngoài ra, nếu làm trong ngành này, bạn nào có sẵn mối quan hệ với người mẫu hoặc nhiếp ảnh, họ sẽ giúp đỡ bạn miễn phí hoặc hỗ trợ với giá sinh viên. Và nếu thiết kế của bạn chất lượng, việc xin tài trợ cũng dễ. Nếu đi làm trong ngành, tạo dựng mối quan hệ với nhiều người sẽ rất có lợi".

Ngoài đời thường, Hân có chiều cao 1m70 và gu ăn mặc ấn tượng

Xinh đẹp và giỏi giang là vậy, thế nhưng tin buồn cho ai định tìm hiểu Hân là cô đã có bạn trai rồi nha. "Nửa kia" của Hân là tiền đạo Lê Minh Bình - cầu thủ hot boy đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Chuyện tình của cặp đôi được khán giả đón nhận tích cực bởi quá đẹp đôi.

"Hiện tại bọn mình đã bên nhau được 4 năm rồi. Mình cũng rất vui vì trong suốt quá trình làm đồ án tốt nghiệp, dẫu mình gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn có bạn ấy ở bên cạnh động viên và cổ vũ", Thuỵ Hân chia sẻ.

Thuỵ Hân và bạn trai cầu thủ đã gắn bó bên nhau 4 năm

Trong thời gian sắp tới, Hân muốn phát triển thương hiệu cá nhân và duy trì công việc influencer trên mạng xã hội. Riêng về lĩnh vực sáng tạo nội dung, bên cạnh các content sẵn có về mảng thời trang, làm đẹp và kinh nghiệm sống, Hân muốn truyền tải thêm nhiều kiến thức hữu ích về thời trang để mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng.

Ảnh: NVCC