Kỹ sư công nghệ qua đời ở tuổi 36 vì làm việc không nghỉ trong suốt 2 năm: Trông vào đồng tiền là đánh mất tất cả, trông vào sức khoẻ mới đạt giàu có

Trong vòng 22 tháng, người đàn ông này làm việc liên tục, bất kể lễ Tết. Cho đến khi qua đời anh vẫn còn đến 33 ngày phép. Song anh mãi chẳng thể sử dụng được.

Hồi 2019, trên diễn đàn Zhihu của Trung Quốc, một bài viết với nội dung về kỹ sư công nghệ 36 tuổi qua đời vì làm việc liên tục không nghỉ trong suốt gần 2 năm được chia sẻ với tốc độ chóng mắt.

Theo đó, sự việc xảy ra khi anh đang lái xe thì đột nhiên cảm thấy đau đầu và muốn nghỉ ngơi. Khi dừng xe lại, anh bắt đầu nôn mửa và bất tỉnh. Ngay sau đó anh được đưa đến bệnh viện gần nhất song các bác sĩ không thể cứu giúp được.

Theo chẩn đoán anh bị xuất huyết não do làm việc quá sức. Anh đã qua đời và để lại một người vợ trẻ, 2 đứa con và cả mẹ già đau ốm.

Từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2018, anh đã làm việc mà không nghỉ một ngày. Dù là lễ Tết anh vẫn phải túc trực suốt tại văn phòng. Cho đến khi qua đời, anh vẫn còn 33 ngày phép. Song có lẽ anh chẳng bao giờ sử dụng được nữa.

Vợ anh đã đau đớn viết lại dòng thư: "Thế là đứa trẻ 8 tuổi và 3 tuổi rưỡi đã mãi mãi mất đi người cha bảo vệ chúng. Tôi không còn cơ hội được nắm tay người bạn đời của mình cho đến già. Mẹ chồng tôi lại thành người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Ở đời không thiếu những người bất chấp sức khỏe để có thể leo được lên đỉnh vinh quang. Song việc đánh đổi sức khoẻ để lấy tiền thực sự không đáng. Hãy thử tượng tượng công ty là một cỗ máy khổng lồ và mỗi người chúng ta là một bánh răng trong số đó. Nếu bánh răng bị rỉ sét, mài mòn chắc chắn sẽ được bôi trơn. Nếu bị hỏng, nó sẽ bị thay thế ngay lập tức để cỗ máy không bao giờ dừng lại.

Điều này cho thấy, không có bất kỳ nào công việc nào không thể vận hành nếu thiếu bạn. Hôm nay bạn từ chức hay nghỉ việc, ngày mai chắc chắn sẽ có người mới vào làm vị trí đó. Đối với công ty, bạn có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào. Bởi thiếu bạn chắc chắn vẫn sẽ có người khác. Song đối với gia đình, bạn là người không thể thay thế.

Kỹ sư công nghệ qua đời ở tuổi 36 vì làm việc không nghỉ trong suốt 2 năm: Trông vào đồng tiền là đánh mất tất cả, trông vào sức khoẻ mới đạt giàu có - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Chúng ta thường không coi trọng sức khoẻ cho đến khi đau yếu 

Thời điểm chúng ta đến với thế giới này, không ai quyết định được. Thời điểm chúng ta phải ra đi, thế giới này không ai níu kéo nổi. Quan trọng nhất chính là quá trình sống và tồn tại giữa hai thời điểm đó mà thôi. Sống tốt và trân trọng chính bản thân mình mới có thể đạt được hạnh phúc và thỏa mãn từ sâu bên trong.

Ngày nay, nhiều người mải mê theo đuổi theo bước đường thành công và sẵn sàng từ bỏ thời gian, gia đình và cái nguy hiểm nhất đó là từ bỏ sức khỏe. Đạt tới đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn đầy người thì đó cũng chỉ là thành công vô nghĩa. Chúng ta còn chả có phúc để hưởng thụ thành quả đạt được từ sự thành công ấy.

Hỏi thế gian này, chiếc giường nào là đắt nhất? Đó chính là giường bệnh. Chỉ những ai từng nằm trên giường bệnh mới biết mình sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, từ tiền bạc tới của cải, mọi biệt thự nhà đất, mọi tài sản vật chất ngoài thân, chỉ mong đổi lấy một năm, hoặc thậm chí là một tháng được hoàn toàn khỏe mạnh.

Trân trọng sức khỏe là trân trọng chính mình 

Khi bạn mệt mỏi, sẽ có người nói rằng: Mệt thì đừng làm nữa. Nhưng mấy ai sẽ cho bạn tiền tiêu nếu không làm việc? Khi bạn đau ốm, sẽ có người nói: Ốm thì uống thuốc đi. Nhưng mấy người sẵn sàng đi mua thuốc cho bạn uống? Rất nhiều người sẵn lòng nói lời an ủi khi bạn gặp khó khăn nhưng thực sự vươn tay giúp đỡ thì lại chẳng được mấy ai. Càng trải qua nhiều chuyện bạn mới càng hiểu được một đạo lý: Trên đời này, mình không yêu mình thì còn đợi ai yêu? Không biết tự trân trọng cơ thể của mình thì chẳng ai làm chuyện đó thay bạn cả.

Kỹ sư công nghệ qua đời ở tuổi 36 vì làm việc không nghỉ trong suốt 2 năm: Trông vào đồng tiền là đánh mất tất cả, trông vào sức khoẻ mới đạt giàu có - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Cái gì cũng có thể không tốt nhưng tâm trạng không thể không tốt; cái gì cũng có thể thiếu nhưng tự tin thì không thể thiếu; cái gì cũng có thể không cần nhưng vui vẻ thì bắt buộc phải cần; cái gì cũng có thể quên nhưng việc rèn luyện sức khỏe không được phép quên.

Hãy nhớ rằng, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!