Không hỏi giá, cô gái "choáng váng" trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên

Tính tiền hộp cá viên chiên lên đến 500k khiến cô gái hoang mang và biết mình đã bị lừa. Sau chuyện này phải tự dặn bản thân: "Sau này đi ăn nhớ phải hỏi giá trước".

Nếu nhắc đến món ăn vặt với tiêu chí ngon - rẻ và được nhiều bạn trẻ yêu thích thì cá viên chiên chính là lựa chọn số 1. Không những hấp dẫn bởi hương vị mà giá thành còn vô cùng hợp lý, phù hợp cho sinh viên, học sinh.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Cá viên chiên là món ăn vặt quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Facebook N.T

Do đây là món ăn vặt có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu nên mỗi xiên cá viên chiên như vậy sẽ có giá  từ 5 - 10k tùy loại. Vì vậy chỉ cần bỏ ra từ 50 - 100k thôi là có thể thưởng thức món ăn ngon lành này rồi.

Nhưng không phải người bán nào cũng áp dụng giá cả thị trường để bán mà thậm chí còn tăng giá lên để "chặt chém" khách hàng. Cũng như bạn nữ trong đoạn video được chia sẻ rầm rộ mới đây trên MXH TikTok, theo đó cô nàng này đã phải bỏ ra tận 500k chỉ để ăn 1 phần cá viên không có gì quá đặc biệt.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Cận cảnh hộp cá viên chiên với mức giá 500k. Ảnh: TikTok du_ins

Dù mới được đăng tải, đoạn video lập tức thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên TikTok. Chủ thớt cho biết, mỗi xiên cá viên chiên ở đây khoảng 25k, đắt hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, nên khi thanh toán mới có giá lên đến 500k cho một phần cá viên chiên 2 người ăn. Tuy vậy, hai cô bạn cũng chỉ biết ngậm ngùi mà tiếc tiền “hùi hụi” vì không hề hỏi trước giá.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Chủ thớt ngã ngửa sau khi biết giá hộp cá viên chiên 500k. Ảnh: TikTok du_ins

>>Có thể bạn muốn xem: 

Ngay khi đoạn video được đăng tải, CĐM hết sức bất bình vì cách đôn giá lên trời của chủ quán. Số khác cũng chia sẻ đã từng ăn tại đây và bị tình trạng tương tự, một vài người còn không quên dặn dò chủ thớt rằng trước khi đi ăn phải nhớ hỏi giá. 

- “Cái chỗ này bữa mình bị lừa luôn nè”.
- “Trước khi ăn phải hỏi giá nha”.
- “Thật không vậy bạn? Ở đâu vậy”.
- “Không tin được luôn, vừa ăn vừa gớt nước mắt".

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Những bình luận của CĐM về vụ việc được chia sẻ. Ảnh: chụp màn hình

>>Bài viết liên quan:

Trên thực tế, không chỉ riêng chủ nhân tài khoản TikTok này bị lừa khi đi ăn các món ăn vặt mà trước đó, đã có nhiều tình huống tương tự xảy ra và được chia sẻ rầm rộ trên khắp MXH.

Ví như, trường hợp của vị khách ở Biên Hòa đã phải trả những 200k cho khoảng 10 xiên cá viên chiên, đáng nói là trước đó anh đã cẩn thận hỏi giá chủ quán rồi mới quyết định order nhưng người bán lại không trả lời. Và thế là khi tính tiền mới giật mình vì một hộp xiên chiên của mình lên tới 200k.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Hộp cá viên chiên 200k được chủ thớt chia sẻ. Ảnh: Facebook L.N
YAN Review: Ăn vặt chỉ 12k

Hay như trường hợp của bạn Q.T chia sẻ trên tài khoản cá nhân của mình khi mua một bịch trái cây nhỏ ở gánh hàng rong có giá 130k. Có thể thấy bịch trái cây khá nhỏ chỉ gồm vài loại như cóc, sấu, xoài,... mà có giá vô cùng đắt đỏ.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Bịch trái cây khá ít với mức giá 130k. Ảnh: Facebook Q.T

Nạn chặt chém lừa khách không chỉ dừng lại ở những xe hàng rong mà con xảy ra ở một số quán ăn bình dân. Như trường hợp xảy ra tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An dưới đây, người đàn ông cho biết anh vào quán ăn và kêu 1 tô hủ tiếu, 1 đĩa cơm sườn nhưng khi tính tiền thì bị đôn giá lên đến 500k.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Tô hủ tiếu đắt đỏ giá 500k. Ảnh: Người đưa tin 24h

Một trường hợp khác được cho là diễn ra tại Ninh Thuận, do chính một du khách "bóc phốt" vì bị "chặt chém" 200k với 2 đĩa cơm chiên hải sản nhưng chỉ có trứng và hành.

Không hỏi giá, cô gái choáng váng trả 500k cho 1 hộp cá viên chiên
Dĩa cơm chiên hải sản có giá cực mắc. Ảnh: Facebook B.C

Dù món ăn vặt ở các gánh hàng rong thường có mức giá phải chăng, hợp lý. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp người bán muốn trục lợi từ khách hàng để đôn giá sản phẩm lên gấp nhiều lần. Qua bài chia sẻ vừa rồi, hy vọng những người mua hàng hãy luôn hỏi giá cụ thể trước để không xảy ra tình huống không đáng có như trên nhé!

Dù có nhiều trường hợp khách hàng phải trả một mức giá quá cao cho những món ăn vặt do bị chủ quán lừa. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những quán ăn nổi tiếng khiến những vị khách phải xếp hàng dài và chờ cả tiếng để được thưởng thức.

Một vài quán ăn tại Sài Gòn được chia sẻ trong bài viết này như quán Vịt trong hẻm tại Lê Văn Sỹ, Bắp “chờ” ở đường Nguyễn Kim hay Bánh đúc Phan Đăng Lưu,... Tất cả những quán này đều có một điểm chung là món ăn thơm ngon, được chế biến theo công thức độc nhất của chủ quán. Và quan trọng hơn là khách hàng được trải nghiệm cảm giác thưởng thức những món ăn chất lượng, nóng hổi sau khi bỏ công ra chờ đợi, nên vì thế mà lại càng thấy ngon hơn.