CEO Huỳnh Thị Như Lam: Hành trình từ cô gái tỉnh lẻ đến nữ giám đốc hệ thống SeoulSpa

Xuất thân từ cô gái tỉnh lẻ theo học ngành tài chính hải quan, CEO Huỳnh Thị Như Lam bất ngờ chuyển hướng kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công trong ngành làm đẹp. Cùng lắng nghe chuyện đời, chuyện nghề của CEO 9X nắm trong tay hệ thống SeoulSpa.Vn với 45 chi nhánh trong và ngoài nước.

Chào doanh nhân Như Lam, được biết chị đang là giám đốc hệ thống SeoulSpa.Vn, SeoulCenter.Vn – những thương hiệu đáng chú ý trong lĩnh vực làm đẹp. Nhiều người đặt ra câu hỏi trẻ tuổi mà sở hữu nhiều cơ sở làm đẹp như vậy, liệu đằng sau chị có ai chống lưng?

Xin đừng gọi Lam là doanh nhân. Hãy gọi Lam là người khởi nghiệp và có chỗ đứng vừa phải. Bởi với bản thân, thành công của hệ thống SeoulSpa.Vn, Seoul Center.Vn và SeoulAcademy chỉ là hành trình mới bắt đầu.

CEO Huỳnh Thị Như Lam: Hành trình từ cô gái tỉnh lẻ đến nữ giám đốc hệ thống SeoulSpa - 1

Riêng Lam, việc thành công sớm hay muộn không quan trọng. Mà quan trọng nhất là trong hành trình ấy, bản thân mình đã trải qua những gì, học hỏi ra sao, trau dồi kinh nghiệm như thế nào để “chèo lái” doanh nghiệp đi đúng hướng nhất.

Đằng sau lưng Lam chắc chắn có người “chống lưng”, nhưng đó là những cộng sự giỏi chuyên môn và tận tâm với nghề. Lam và mọi người cùng nhau trồng cây và hái “quả ngọt” cùng nhau. 

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp không phải là hướng đi mới, cũng chẳng còn là “miếng bánh ngon” như trước đây, khi mà thị trường có quá nhiều đối thủ lớn. Tại sao chị vẫn quyết định dấn thân vào “cuộc đua” này?

Đối với Lam, ngành làm đẹp là “duyên nợ”, mình đam mê nó ngay từ khi còn rất nhỏ. Lúc đó, cứ bị thích nghiên cứu, tìm tòi những công nghệ làm đẹp mặc dù chưa biết sẽ làm gì.

Thời đại học, Lam có kinh doanh mỹ phẩm, lúc này bắt đầu thấy yêu cái đẹp và khát khao giúp được nhiều bạn trẻ thay đổi vẻ ngoài, nhất là đối với làn da. Bởi trước đây da Lam cũng bị mụn thâm rất nhiều.

Sau khi tìm hiểu về mỹ phẩm và làm đẹp, mình thấy hay quá, cứ bị cuốn hút theo nên có đi nghiên cứu ở Hàn Quốc, xem xét thị trường làm đẹp và quyết định thành lập SeoulSpa.Vn để hỗ trợ mọi người.

Chi nhánh đầu tiên thành lập tại TP.HCM, lúc đó mình tự làm tất cả mọi thứ và chỉnh chu hết các chi tiết dù là nhỏ nhất. Khi lượng khách hàng đến nhiều, một chi nhánh không thể phục vụ hết nên cứ thế phát triển lên. Cho tới hiện tại, SeoulSpa.Vn đã có hơn 45 chi nhánh trong và ngoài nước.

Giữa lúc “sóng to, gió lớn” và có nhiều tay chơi lớn khác, con thuyền SeoulSpa vẫn xuôi chèo mát mái, chị có nghĩ mình là người may mắn?

Với Lam, việc kinh doanh thuận lợi hay không sẽ tùy thuộc lớn vào chiến lược và tầm nhìn của người đứng đầu. Dĩ nhiên là phần may mắn sẽ đóng góp không nhỏ trong hành trình này.

Và thực tế, ngoài sự đầu tư nghiêm túc, không ngừng đổi mới và tích cực trao dồi thì Lam cũng được may mắn vì có sự ủng hộ từ gia đình, các cộng sự.

Lam vẫn luôn thầm cảm ơn vì có rất nhiều người yêu thương, có những đối tác tốt, có được sự tin yêu từ khách hàng trong hành trình xây dựng sự nghiệp. Cũng vì điều này mà Lam luôn tâm niệm rằng mình phải sống thật tốt, giúp đỡ và hỗ trợ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như là một sự báo đáp với cuộc đời đã ưu ái cho mình.

CEO Huỳnh Thị Như Lam: Hành trình từ cô gái tỉnh lẻ đến nữ giám đốc hệ thống SeoulSpa - 2

“Hãy làm việc bằng đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”

Là một người trẻ khởi nghiệp thành công, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm cho những start up mới không?

Lam muốn chia sẻ rằng khởi nghiệp cực kỳ tốt, nó giúp mỗi người có thể làm chủ bản thân, quyết định cuộc đời của chính mình. Tuy nhiên, trước khi ra “chiến trường”, hãy chuẩn bị những “vũ khí” tối tân nhất, chọn những ngóc ngách quân địch không lường trước để tấn công. Cuối cùng, hãy thu phục những chiến binh tốt nhất trong cuộc chiến để đồng hành lâu dài với mình.

Lam rất thích câu nói thế này: “Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích” – Dale Carnegie. Các bạn phải thực sự yêu thích và dấn thân vào nó. Và Lam tin rằng, thành công sẽ xuất hiện với những ai biết cố gắng và không ngừng phấn đấu cho ước mơ của chính mình.

Ngoài có công việc kinh doanh thuận lợi, chị còn có tổ ấm cực kỳ hạnh phúc. Vậy chị làm thế nào để sắp xếp thời gian chu toàn cả hai?

Thực sự Lam cũng như bao người phụ nữ khác, dù trên công ty có làm gì đi nữa, khi về nhà cũng là người vợ và người mẹ. Lam không có bí quyết gì lớn lao, chỉ là luôn luôn giữ cân bằng.

CEO Huỳnh Thị Như Lam: Hành trình từ cô gái tỉnh lẻ đến nữ giám đốc hệ thống SeoulSpa - 3

Phụ nữ muốn thành công và hạnh phúc, phải luôn cân bằng giữa công việc và gia đình

Cân bằng trong việc kinh doanh và gia đình. Luôn ý thức mình là người vợ, người mẹ nên chu toàn trong việc bếp núc và nhà cửa. Lam thường cố gắng hoàn tất mọi việc trên công ty vào giờ hành chính. Lúc về đến nhà là “xả vai” trở thành vợ hiền, mẹ đảm ngay. Đôi lúc cũng thấy mệt và áp lực nhưng khi nhìn chồng con hạnh phúc bên những bữa cơm là mình vui ngay.

CEO Huỳnh Thị Như Lam: Hành trình từ cô gái tỉnh lẻ đến nữ giám đốc hệ thống SeoulSpa - 4

Đam mê làm đẹp đã thôi thúc chị Như Lam mở các thương hiệu spa cho riêng mình

Cám ơn chị về những chia sẻ. Chúc công việc kinh doanh chị thêm thuận lợi và tổ ấm luôn tràn ngập tiếng cười!

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).