CEO Minh Phương và câu chuyện theo đuổi giá trị bền vững trong ngành thẩm mỹ

Vốn tưởng là một cô nhân viên ngân hàng mẫu mực nhưng Minh Phương lại bất ngờ rẽ hướng trở thành CEO Vy Beauté & Clinic. Đằng sau câu chuyện “thú vị” này có lẽ ít ai biết chị đã phải nỗ lực không nghỉ trong suốt 5 năm ròng rã.

CEO Minh Phương và câu chuyện theo đuổi giá trị bền vững trong ngành thẩm mỹ - 1

Hành trình theo đuổi giá trị bền vững

Sinh trưởng trong gia đình bình thường ở vùng ven biển Tiền Hải - Thái Bình, Minh Phương bén duyên với nghề thẩm mỹ khi đang theo học tại Học viện Ngân hàng thông qua việc kinh doanh mỹ phẩm. Trong quá trình này, chị nhận thấy nguồn mỹ phẩm chất lượng cao ở Việt Nam còn hạn chế, hơn nữa ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của người Việt chưa cao, đặc biệt ở các tỉnh lẻ.

Dù bắt đầu với ngành thẩm mỹ từ con số 0 nhưng điều này không làm Minh Phương chùn bước. Với đầu óc nhanh nhạy của một cô sinh viên khối A, chị không ngần ngại theo học những chuyên môn khó trong ngành, đặc biệt là từ các bác sĩ da liễu dày dặn kinh nghiệm.

“Khó nhất với mình không phải là kiến thức về da, về mỹ phẩm mà là tìm cho bản thân những người thầy giỏi để theo học. Bởi, mình ý thức được rằng chỉ khi gặp được người thầy có tâm thì bản thân mới thật sự có tầm”, Minh Phương chia sẻ.

CEO Minh Phương và câu chuyện theo đuổi giá trị bền vững trong ngành thẩm mỹ - 2

Khác với số đông khi theo các khóa học lấy chứng chỉ, bằng cấp, Minh Phương quyết tâm chọn cho mình lối rẽ riêng dù chị biết nó sẽ khó khăn hơn gấp nhiều lần. Chị sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc, thậm chí là “mồ hôi, nước mắt” vào Nam ra Bắc theo học những bác sĩ có chuyên môn giỏi. Tích cực tham gia các hội thảo về da liễu, về mỹ phẩm kết hợp với quá trình tự học, tự tìm tòi trong nhiều năm liền. Hiện tại, dù không dám nhận bản thân là chuyên gia nhưng Minh Phương tự tin về kiến thức cùng năng lực của mình có thể hỗ trợ được bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp.

Cuộc “cách mạng” trong ngành mỹ phẩm tại quê nhà

Nói về lý do chọn quê hương Tiền Hải - Thái Bình mà không phải là một thành phố phát triển để lập nghiệp, Minh Phương chia sẻ: “Có lẽ nơi đây là nơi mình lớn lên, nên bản thân luôn có sự kết nối sâu sắc không chỉ về phương diện tình cảm mà còn là mong muốn quê hương được phát triển, được tiếp cận những giá trị tốt đẹp”.

Trong thời gian đưa “kiến thức mới” về quê nhà, Minh Phương tâm sự bản thân cũng đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là kiến thức về chăm sóc da khoa học của người tiêu dùng vẫn còn hạn chế, đặt nặng giá thành sản phẩm, đôi khi khó khăn còn xuất phát từ việc khách hàng chưa tin tưởng vào khả năng của mình. Nhưng trên tất cả, chưa bao giờ chị lùi bước: “Nếu kiến thức của mọi người chưa cao thì mình tuyên truyền, ai chê sản phẩm đắt thì mình chứng minh cho họ thấy giá trị nhận được. Thời gian sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất, quan trọng là không bao giờ bản thân được phép suy nghĩ đi lùi, tư duy bỏ cuộc”.

Tiếng lành đồn xa, trải qua gần 3 năm hoạt động thương hiệu Vy Beauté & Clinic mà Minh Phương là CEO mỗi ngày đều vô cùng nhộn nhịp đón các chị, các cô thậm chí là các anh ghé đến tìm mua mỹ phẩm chất lượng. Đó là sự thành công mà Minh Phương xứng đáng có được sau những nỗ lực không ngừng.

CEO Minh Phương và câu chuyện theo đuổi giá trị bền vững trong ngành thẩm mỹ - 3

Đam mê không đủ, phải có quyết tâm cùng sự nỗ lực hết mình

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong suốt quá trình khởi nghiệp thế nhưng Minh Phương chưa bao giờ có suy nghĩ từ bỏ, đây cũng chính là động lực giúp chị có được những trái ngọt đầu tiên.

“Mình luôn thầm biết ơn những người xung quanh đã ủng hộ và giúp đỡ trên hành trình theo đuổi ước mơ nghề nghiệp”. Tuy nhiên bản thân chị cũng nhận thức rõ, thành công chỉ đến khi chúng ta nỗ lực hết mình, đừng nửa vời, cũng đừng qua loa và đừng quá trông chờ vào sự giúp đỡ từ người khác, trên hết đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Ngay khi bản thân còn trẻ, hãy tiếp tục nỗ lực tiến về phía trước.

CEO Minh Phương và câu chuyện theo đuổi giá trị bền vững trong ngành thẩm mỹ - 4

Trong tương lai, Minh Phương dự định sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Vy Beauté & Clinic tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trao đến nhiều hơn những giá trị về sức khỏe sắc đẹp cho cộng đồng. Đặc biệt là các bạn trẻ tại quê hương, không chỉ mang đến công ăn việc làm, nguồn thu nhập mà còn tạo điều kiện để các bạn có cơ hội theo đuổi đam mê trong ngành làm đẹp, rộng hơn nữa là đam mê khởi nghiệp, kinh doanh.

Có thể so với nhiều người thì những gì Minh Phương có hiện tại chẳng là bao, nhưng chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ mang trong mình đam mê!

Cơ sở Vy Beauté & Clinic

Địa chỉ: số nhà 9, đường 14/10 thị trấn Tiền Hải, Huyện Tiền Hải, Tỉnh Thái Bình

Hotline: 035 823 8118

Fanpage: https://www.facebook.com/Vy.Clinic/

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).