Hành trình từ cô sinh viên đến CEO thương hiệu mỹ phẩm của Phạm Huỳnh Bảo Trân

Nhìn lại hành trình 7 năm từ bỏ chuyên ngành tài chính – kế toán tại học viện đào tạo quốc tế đến CEO thương hiệu mỹ phẩm Fairy được hàng triệu phái đẹp tin dùng, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ nữ doanh nhân trẻ Phạm Huỳnh Bảo Trân.

Chào chị, chị có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình được không?

Mình là Bảo Trân, CEO thương hiệu mỹ phẩm Fairy chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Cơ duyên nào đưa chị đến với mỹ phẩm?

Năm 2013, nói thật đó là một cơ duyên hết sức tình cờ. Khi ấy Trân đang theo học ngành tài chính – kế toán tại học viện NIIE, theo đuổi ngành học được 3 năm nhưng quả thật mình không có chút yêu thích nào. Lần đầu tiên được chị bạn tặng thỏi son thiên nhiên handmade, mình ngắm nghía cả đêm và cảm thấy làm mỹ phẩm cũng thú vị. Tìm hiểu thì thấy mỹ phẩm đúng là đam mê mà đến giờ mình mới khai phá được, quyết định bỏ học đi theo con đường làm mỹ phẩm chuyên nghiệp.

hanh trinh tu cô sinh viên dến ceo thương hiệu mỹ phẩm cua pham huynh bao tran - 1

CEO Phạm Huỳnh Bảo Trân người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Fairy được hàng triệu phái đẹp tin dùng.

Thời điểm chị từ bỏ ngành nghề đang theo học gia đình có thật sự ủng hộ?

Thời điểm Trân quyết định bỏ học, Trân đã phải đánh đổi rất nhiều từ gia đình đến bạn bè.

Gia đình không tin Trân sẽ làm được luôn khuyên Trân nên quay lại tiếp tục học. Không nhận được sự ủng hộ từ mọi người thời điểm đó Trân đã có ý định bỏ hết tất cả, nhưng rồi một tình yêu đặc biệt dành riêng cho mỹ phẩm đã thôi thúc Trân tiếp tục không bỏ cuộc.

Bước đi đơn độc trên chính con đường bản thân đã chọn. Mức học phí hơn 500 triệu đồng là vấn đề khiến Trân lo lắng nhất ở thời điểm đó với số tiền lớn như vậy để có thể học đúng ngành mà bản thân yêu thích thật sự rất khó khăn khi phải vừa học vừa làm thêm để có thể trang trải cuộc sống và chi phí học tập.

Trong quá trình học tập tại học viện đào tạo mỹ phẩm cao cấp – đến CEO thương hiệu nổi tiếng, chị đã gặp phải những khó khăn thử thách gì?

Nói về khó khăn thì quả thật rất nhiều, vì mình là công ty sản xuất, trực tiếp làm ra từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng nên quá trình của mình cũng nhiều gian nan.

Đầu tiên là việc lựa chọn sản phẩm, phải làm sao cho thật sự hiệu quả và không có những tác động không mong muốn lên da. Điều này mình vừa học vừa làm miệt mài, có những sản phẩm ấp ủ cả 2 năm mới tung ra thị trường vì khi đó mới tìm được công thức vừa ý.

hanh trinh tu cô sinh viên dến ceo thương hiệu mỹ phẩm cua pham huynh bao tran - 2

Bột thuốc bắc đông y là thành quả nỗ lực nghiên cứu của nữ CEO Bảo Trân.

Khó khăn thứ hai là quan điểm của khách Việt Nam không tránh khỏi những kỳ thị nghi ngờ về chất lượng sản phẩm Việt Nam mà chỉ có những nước như Mỹ, Hàn Quốc,.. làm được. Mình cũng chỉ âm thầm giải thích và thuyết phục họ bằng chính chất lượng sản phẩm. Và kết quả bạn thấy đấy, mình tự hào có một vạn khách hàng tin tưởng và yêu thương đến tận hôm nay.

Cái tên Fairy nghe rất ấn tượng, lý do tại sao chị lại chọn?

Fairy nghĩa là nàng tiên, Trân chỉ nghĩ đơn giản là sản phẩm khi có mặt trên thị trường sẽ mang đến vẻ đẹp tinh khiết cho nhiều chị em đẹp như tiên như ông bà mình hay so sánh.

Động lực nào giúp chị vượt qua được rất nhiều lần thất bại, để cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm Fairy thành công ngày hôm nay?

Bạn vẫn còn nhớ lúc ban đầu mình nói bạn bè và gia đình ngăn cản mình đến với con đường này đúng không? Sau này, họ chính là động lực luôn bên cạnh mình lúc khó khăn nhất, khuyên mình không được nản, đã lựa chọn thì phải bước tiếp đến khi nào thành công.

Động lực thứ hai từ chính khách hàng. Sự tin tưởng tuyệt đối “Không có Fairy không biết phải dùng cái gì!” của khách hàng chính là động lực lớn hơn bất cứ thứ gì.

Trong tương lai chị có định hướng phát triển như thế nào cho thương hiệu mỹ phẩm Fairy của mình?

Hiện tại Trân đang nghiên cứu kết hợp với những chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm về làm đẹp mang đến khách hàng nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp an toàn hiệu quả.

Trân đang mở rộng hệ thống để nhiều chị em có cơ hội bán hàng kiếm thêm thu nhập và ổn định cuộc sống, mang đến phái đẹp vẻ ngoài tự tin.

hanh trinh tu cô sinh viên dến ceo thương hiệu mỹ phẩm cua pham huynh bao tran - 3

CEO Bảo Trân luôn không ngừng nỗ lực mang đến những dòng sản phẩm chất lượng đến với phái đẹp.

Chị có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm?

Bạn hãy là người có kiến thức và kỹ năng khi muốn khởi nghiệp. Các bạn hãy luôn luôn cố gắng, ngã ở đâu đứng lên ở đó, có đau đớn cũng không được bỏ cuộc. Vượt qua giới hạn bản thân để tìm ra thành công, bởi muốn có những thứ chưa từng có phải làm những việc chưa từng làm.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).