Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ từng phải làm việc này trong "căn phòng bí mật"

Trong thời gian giãn cách xã hội, nàng hậu quê Thanh Hoá thường xuyên livestream tương tác với người hâm mộ trên trang cá nhân.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà.

Đỗ Thị Hà từng nhận được nhiều lời khen vì lớn lên trong một gia đình thuần nông tại Thanh Hoá, có tuổi thơ gắn bó cùng đồng ruộng nhưng cô không ngại vì điều đó. Cô chia sẻ khoảnh khắc đi làm đồng với khán giả vì thế nhiều người gọi vui với tên "hoa hậu cấy lúa". Chính những hình ảnh gần gũi, chân phương của Đỗ Thị Hà đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Sau khi đăng quang, Đỗ Thị Hà không tránh khỏi những tranh cãi về nhan sắc từ khán giả. Cụ thể, gương mặt hơi gãy và hàm răng chưa đẹp là những điểm chưa hài hoà ở cô. Những chi tiết này khiến khán giả bàn luận mỗi lần Đỗ Thị Hà livestream giao lưu với người hâm mộ.

Thời điểm giãn cách xã hội, nàng hậu có nhiều thời gian rảnh rỗi nên đã trải lòng về cuộc sống, giải đáp nhiều câu hỏi thắc mắc từ khán giả. Ngoài khuyết điểm trên gương mặt, Đỗ Thị Hà từng để lộ thân hình kém săn chắc khi lựa chọn trang phục chưa tinh tế.

Theo đó, nàng hậu quê Thanh Hoá còn tiết lộ những tiêu chí chọn hoa hậu từ kinh nghiệm của bản thân với khán giả. Tiêu chí đánh giá về gương mặt cần có tỷ lệ mũi so với gương mặt, mũi không lệch, má không gồ ghề hay quá cao... mắt không quá nhiều bạch nhãn, cười phải tươi, răng đều... Vì thế, dù gương mặt chưa thực sự hoàn hảo nhưng Đỗ Thị Hà vẫn đáp ứng được những tiêu chí cần có của một hoa hậu.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ từng phải làm việc này trong "căn phòng bí mật" - 3

Nhan sắc rạng rỡ của nàng hậu quê Thanh Hoá.

Ngoài gương mặt có nét đẹp tự nhiên thì hình thể phải cân đối, tỷ lệ cơ thể hài hoà. Chính vì thế, các thí sinh hoa hậu muốn có tấm vé lọt top các vòng thi, họ cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Cụ thể, vòng thi đo nhân trắc học chính là "cánh cửa" quyết định thí sinh đó được đi tiếp hay dừng lại.

Theo lời kể của Đỗ Thị Hà, cô và các thí sinh khác được sắp xếp trong phòng kín, thường được gọi là "căn phòng bí mật" để kiểm tra nhân trắc học. Mọi người được yêu cầu cởi bỏ trang phục, chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót. Sau đó các bác sĩ có chuyên môn sẽ kiểm tra và đo đạc từ hình thể tới gương mặt một cách kỹ lưỡng. 

Đỗ Thị Hà miêu tả, những người có chuyên môn sẽ dùng tay để nắn mũi, bóp má... kiểm tra những điểm trên gương mặt đã trải qua phương pháp thẩm mỹ nào hay chưa. Theo đánh giá của nàng hậu, phần kiểm tra nhân trắc học được làm "cực kỳ gắt".

Vì những thí sinh đều là các cô gái ở độ tuổi 18, đôi mươi nên cảm giác ngại ngùng khi cởi bỏ trang phục là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, dù kiểm tra kỹ nhưng quy trình vẫn đảm bảo được tiến độ về thời gian để các thí sinh không bị ảnh hưởng về mặt tâm lý.

Một số tiêu chí đánh giá về mặt nhân trắc học:

- Thí sinh được đo cân nặng, chiều cao đứng, chiều cao ngồi, 3 vòng cơ thể, vòng đùi... 

- Bên cạnh phần đo đạc (trắc) là phần nhận xét, gồm việc ghi nhận mức độ “thẳng” của chân, sự cân xứng của cơ thể (cột sống, vai, hông...), làn da, các biểu hiện (nếu có) của can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, các vết/hình xăm...  

- Thí sinh cao trên 1,65m, chưa sinh con, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ từng phải làm việc này trong "căn phòng bí mật" - 4

Nàng hậu sinh năm 2001 Đỗ Thị Hà cao 1,72m, cùng số đo 3 vòng: 80 - 63 - 89cm.