Không chỉ Beckham, siêu sao phim hành động cũng đau đầu với chứng hói đầu

Không chỉ riêng David Beckham mà chứng hói đầu, rụng tóc là căn bệnh mà rất nhiều nam tài tử mắc phải, trong đó có Bruce Willis.

Không chỉ Beckham, siêu sao phim hành động cũng đau đầu với chứng hói đầu - 1

Bruce Willis.

Bruce Willis được biết đến là một diễn viên, nhạc sỹ và ca sỹ nổi tiếng của Hollywood đồng thời là chồng cũ của ngôi sao Demi Moore. Ở độ tuổi ngoài 60 nhưng nam tài tử vẫn rất phong độ, lịch lãm. Đặc biệt, Bruce Willis gây ấn tượng bởi cái đầu trọc lóc. Nhưng cũng chính vì cái đầu trọc này mà anh nhiều lần bị chỉ trích, trêu chọc là bị hói. Trên thực tế, Wills phải sống chung với chứng hói đầu từ rất lâu. Nhưng trước truyền thông, ngôi sao Die hard chia sẻ rằng anh cảm thấy rất tự hào vì với chiếc đầu trọc này trông bản thân rất bảnh và manly.

Không chỉ Beckham, siêu sao phim hành động cũng đau đầu với chứng hói đầu - 2

Bruce Willis lúc còn trẻ và chưa mắc chứng rụng tóc, hói đầu.

Dù đã quen với những lời châm chọc nhưng đôi lần Wills vẫn phải tức giận trước những chê bai thái quá. Anh cho biết: “Tôi là thằng đàn ông. Tôi sẵn sàng tặng nắm đấm cho kẻ nào dám bảo tôi không là đấng nam nhi chỉ vì thiếu một chút tóc”.

Không chỉ riêng Bruce Willis mà chứng hói đầu, rụng tóc là căn bệnh mà rất nhiều nam tài tử mắc phải, trong đó có David Beckham. Nguyên nhân của hói đầu ở nam giới thường là do các yếu tố nội tiết tố. Trong đó, hormone có liên quan đặc biệt đến tình trạng trên có tên gọi dihydrotestosterone (DHT). Ngoài ra, có tới 95% đàn ông bị rụng tóc là do di truyền. Khi ngấp nghé ngũ tuần, hơn nửa trong số họ bắt đầu rụng tóc. Nếu cha bị chứng hói thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền. Vì chứng hói là tính trạng trội, những người khi sinh ra có các gen là nguyên nhân gây nên chứng này không sớm thì muộn cũng rụng tóc, với mức độ khác nhau.

Không chỉ Beckham, siêu sao phim hành động cũng đau đầu với chứng hói đầu - 3

Beckham cũng từng gây sốc khi xuất hiện với bộ dạng tàn tạ, xơ xác do hói tóc.

Đặc biệt, một trong những nguyên nhân dẫn đến hói đầu ở nam giới đó chính là căng thẳng, stress kéo dài. Có thể lý giải điều này như sau, khi cơ thể bị căng thẳng sẽ kích thích quá trình sản sinh ra các hormone đặc biệt làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, và làm chậm quá trình phát triển của tóc gây nên tình trạng tóc rụng quá nhiều dẫn đến hói đầu.

Không chỉ Beckham, siêu sao phim hành động cũng đau đầu với chứng hói đầu - 4

Beckham mắc triệu chứng hói đầu như phần đông nam giới ở nước Anh.