MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết

Thường xuyên xuất hiện trước khán giả khiến Thảo Trang quan tâm hơn đến vấn đề giữ dáng.

MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết - 1

Thảo Trang là MC chuyên về Thể thao điện tử.

Ngô Thảo Trang sinh năm 1999. Hiện tại, cô đang là MC chuyên mảng Esports (Thể thao điện tử). Trong năm 2022, Thảo Trang nhận được nhiều sự quan tâm hơn của công chúng khi đảm nhận vai trò MC tại SEA Games 31. Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Thảo Trang để lắng nghe những chia sẻ của cô về năm cũ, dự định năm mới và bật mí tips giữ dáng ngày Tết.

MC sinh năm 1999 nổi bật với ngoại hình xinh đẹp.

- Với Thảo Trang, năm 2022 là một năm như thế nào, bạn thấy mình đã làm được những gì và điều gì còn đang dang dở? Bạn mong đợi gì ở năm 2023?

Năm 2022 là một năm ý nghĩa và mình trưởng thành hơn rất nhiều. Năm của những quyết định táo bạo để phát triển, thử thách bản thân. Nhờ vậy mình đã có được những kinh nghiệm, kỉ niệm tuyệt vời, những bài học không thể quên và tình cảm của bạn bè quốc tế và khán giả trong nước thông qua SEA Games 31 và các giải đấu Esport quốc nội. Mình vô cùng biết ơn và trân trọng. Mình mong rằng 2023 sẽ là một năm bứt phá và quyết liệt hơn nữa. Xứng đáng với tình cảm của khán giả luôn dành cho Thảo Trang.

MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết - 4

Cô gây được dấu ấn với công chúng thông qua phần dẫn dắt tại SEA Games 31.

- Vốn là sinh viên Đại học Luật, tại sao bạn lại chọn công việc MC đặc biệt là Esports? Bạn đã phải trau dồi bản thân như thế nào?

Có lẽ là “nghề chọn người” đó! Mình từ một cô MC truyền hình, may mắn có dịp hợp tác với các nhà sản xuất trong lĩnh vực Esport. Từ một cô gái “không biết game là gì”, tới vị trí host tại bàn phân tích với chuyên môn cao, thời gian đầu đối với mình thực sự là thử thách lớn.

Mình thường trở về sau giải đấu vào lúc nửa đêm, ăn uống vội vàng rồi lại tiếp tục ngồi học, nghiên cứu kiến thức chuyên sâu về bộ môn, chiến thuật của từng đội tuyển trong giải. Thời gian đó, mỗi ngày gần như mình chỉ ngủ 3-4 giờ. Mệt nhưng mình thực sự rất hạnh phúc và trân trọng khoảng thời gian đó!

MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết - 5

Cô sinh viên trường Luật bén duyên với công việc MC.

- Tại SEA Games 31, Thảo Trang nhận được sự chú ý của cư dân mạng quốc tế vì xinh đẹp, bạn nghĩ sao về điều này?

Tại SEA Games, cộng đồng mạng biết tới và dành tình cảm cho Thảo Trang nhiều nhất là Indonesia khi chỉ sau 1 đêm, các social media của mình tăng tới 30.000 followers, riêng Tik Tok tăng tới gần 100.000 followers. Các bạn gửi cho mình rất nhiều những tin nhắn tình cảm, cổ vũ, những lời khen ngợi BTC SEAG Games 31 - Việt Nam. Mình thực sự cảm thấy “kỳ diệu” khi nhận được tình cảm nhiều đến như vậy từ những người bạn xa xôi, hạnh phúc lắm!

MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết - 6

Thảo Trang nhận được đông đảo sự yêu mến từ bạn bè quốc tế.

- Với tư cách là một MC, bạn nghĩ ngoại hình có vai trò như thế nào?

Mình nghĩ ngoại hình thời nay rất quan trọng và là một lợi thế lớn! Mình coi trọng điều này và sự chỉn chu mỗi khi xuất hiện trước khán giả. Nguyên tắc của mình chắc là sẽ chuẩn bị kĩ càng, trang phục phù hợp, make up và tóc tai hoàn thiện nhất có thể. Nhưng nếu chúng mình không tận dụng ngoại hình phát triển song song cùng trí tuệ và tài năng thì chưa chắc đã để lại được dấu ấn.

MC Esports "hot" nhất SEA Games 31 chia sẻ mẹo giữ dáng vào dịp Tết - 7

Thảo Trang cao 1m62 với vóc dáng thon gọn, cân đối.

- Có đặc điểm ngoại hình nào bạn cảm thấy chưa hài lòng? Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ?

Có gì không hài lòng thì mình cũng đã có khắc phục một chút rồi. Mình chỉ cố gắng tập luyện để giữ gìn vóc dáng, cơ thể khoẻ mạnh thôi.

- Cân nặng có phải là vấn đề khiến Thảo Trang phải lo lắng, chế độ ăn uống và tập luyện của bạn như thế nào?

Trước mỗi mùa giải hoặc mỗi dự án lớn, mình đặt bản thân vào khung kỉ luật và phải ăn uống rất nguyên tắc, tập luyện điều độ tới khi đạt đến mốc cân nặng phù hợp với việc lên hình thì mình sẽ duy trì. Sau thời gian làm việc vất vả, mình sẽ lại ăn “thả ga” hơn một chút chút, ví dụ dịp Tết nè, chắc chắn phải chiều chuộng bản thân một chút vì đồ ăn truyền thống Việt Nam siêu hấp dẫn!

Trong dịp Tết, Thảo Trang muốn thưởng thức các món ăn của Việt Nam.

- Vào dịp Tết nguyên đán, Thảo Trang áp dụng mẹo ăn uống và tập luyện như thế nào để hạn chế việc tăng cân?

Trước Tết thì Thảo Trang vẫn đang cắt gần như toàn bộ tinh bột trong chế độ ăn uống. Chủ yếu là nạp protein, chất xơ, tập luyện nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ!