Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn

Nếu như làng điện ảnh Hồng Kông có Ôn Bích Hà, Lâm Khiết Anh thì làng nhạc hải ngoại cũng sở hữu những người đẹp Việt được xem là biểu tượng nhan sắc đình đám một thời.

Nhắc đến dòng nhạc hải ngoại, bên cạnh những bài hát vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ, khó ai mà không dành lời tán thưởng cho dung mạo đằm thắm, quyến rũ ngất ngây của những giọng ca nữ vang bóng một thời. Dù ở thời điểm chưa có công nghệ photoshop và chẳng có sự hỗ trợ của "dao kéo", hội bóng hồng này vẫn ghi điểm bởi vẻ đẹp thuần khiết nhưng vô cùng lộng lẫy.

Tuy nhiên, những tên tuổi ca sĩ tiêu biểu nhất của làng nhạc hải ngoại vốn được xem là tuyệt sắc giai nhân một thời dưới đây đôi khi cũng phải "chào thua" trước thời gian - kẻ thù của nhan sắc. 

Thanh Tuyền

Thanh Tuyền là một trong những nữ danh ca nổi tiếng với chất giọng nội lực, có sức vang làm rộn rã cả không gian và được ưu ái gọi với cái tên "Bà hoàng nhạc vàng". Dù hơn nửa thế kỉ trôi qua, tiếng hát ngập tràn cảm xúc, luyến láy bolero tự nhiên của bà đến nay vẫn được công chúng nhớ mãi không quên. Đặc biệt, khi nhắc đến Thanh Tuyền, nhan sắc rực rỡ và cuốn hút thời trẻ của nữ danh ca cũng làm người hâm mộ xuyến xao.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 1

Thanh Tuyền thời trẻ sở hữu gương mặt thanh tú, đôi mắt bồ câu đen láy cùng sống mũi cao thanh thoát. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 3

Ở thời kì không son phấn hay phần mềm chỉnh sửa, vẻ đẹp của nữ danh ca được đánh giá là nghiêng nước nghiêng thành. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 4

Sau khi qua nước ngoài định cư, giọng ca “Con đường xưa em đi" kết thân cùng mái tóc dài uốn xoăn xù, tóc mái vuốt ngược để lộ vầng trán cao. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 5

Dung mạo kiều diễm của Thanh Tuyền được cho là vượt thời gian khi càng lớn tuổi lại càng tỏa ra khí chất sang chảnh, quý phái. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 6

Năm 2016, trong 1 lần về Việt Nam làm liveshow, Thanh Tuyền vẫn giữ được nét mặn mà và quý phái của phụ nữ U70. Dù làn da nhăn nheo, chảy xệ thấy rõ song nhiều người cho rằng chất giọng của danh ca không hề bị ảnh hưởng là bao sau ngần ấy năm hoạt động nghệ thuật. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 7

Đến nay, khi ngoài 70, mọi dấu hiệu lão hóa đã in hằn trên gương mặt của "Bà hoàng nhạc vàng" một thời gây nhiều nuối tiếc cho công chúng. 

Hương Lan

Vào nghề từ lúc 5 tuổi, Hương Lan lúc bấy giờ được xem là "thần đồng" khi sở hữu giọng hát trong veo, thanh thoát. Giọng ca sinh năm 1956 ghi dấu ấn ở dòng nhạc trữ tình và dân ca qua các ca khúc: "Điệu buồn phương Nam", "Quê em mùa nước lũ", "Em đi trên cỏ non", "Tìm lại người xưa", "Con đường xưa em đi"....

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 8

Những năm niên thiếu, nữ nghệ sĩ sở hữu gương mặt bầu bĩnh, lúc nào cũng gắn liền với mái tóc xõa ngang vai và nụ cười lúng liếng. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 9

Sau khi định cư ở nước ngoài, vào những năm thập niên 1980, Hương Lan trở thành giọng ca hải ngoại gặt hái được nhiều thành công. Thời điểm này, nữ nghệ sĩ kết thân cùng kiểu tóc bob uốn xoăn, gương mặt tô vẽ đậm đà. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 10

Không sở hữu nhan sắc được cho là "khuynh nước khuynh thành", thế nhưng nét mặn mà và đằm thắm của nữ ca sĩ lại vô cùng thích hợp với dòng nhạc mà cô theo đuổi. Cứ mỗi khi thấy Hương Lan trên sân khấu, dân tình lại cho rằng đây đích thị là một giai nhân tài sắc hơn người. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 11

Những năm bước vào độ tuổi ngoài ngũ tuần, Hương Lan từng đôi lần trở về Việt Nam hoạt động âm nhạc. Xuất hiện tại nhiều sự kiện, nữ nghệ sĩ chuộng lối để tóc dài ngang vai, mái bằng trẻ trung. Layout makeup cũng không đậm đà và sắc sảo như trước mà rất nhẹ nhàng, đơn giản để phù hợp lứa tuổi.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 12

Đến nay, ở tuổi ngoài 60, nữ danh ca vẫn giữ được nét phúc hậu, nụ cười duyên dáng cùng vẻ ngoài tràn đầy sức sống.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 13

Dù vậy, không khó để thấy được dấu vết thời gian in hằn trên gương mặt "Con đường xưa em đi" như nếp nhăn, đốm đồi mồi, vết chân chim. 

Như Quỳnh

Sinh năm 1970 tại Quảng Trị nhưng từ khi 1 tuổi, Như Quỳnh đã theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Chính vì vậy mà giọng nói, tiếng hát của nữ nghệ sĩ rất truyền cảm, đầy cảm xúc, chất chứa sự đượm buồn. Không dừng lại ở giọng hát, người đẹp 7X còn từng là giai nhân làng nhạc một thời nổi tiếng với nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Việt: thuần khiết, phúc hậu và duyên dáng.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 14

Thời thiếu nữ, Như Quỳnh hút trọn mọi ánh nhìn với gương mặt thanh tú, đôi mắt tròn long lanh và mái tóc dài suôn mượt. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 15

Năm 1993, Như Quỳnh cùng gia đình sang Mỹ định cư và nhanh chóng nổi tiếng với ca khúc "Chuyện hoa sim" và "Chuyện tình mùa đông". Đây cũng là lúc nhan sắc của nữ ca sĩ được cho là khuynh đảo mọi bảng xếp hạng. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 16

Nét đẹp đằm thắm và ngọt ngào của Như Quỳnh được cho là hiếm có khó tìm hệt như giọng hát của cô. Sự mộc mạc của Như Quỳnh còn thể hiện trong cả lối trang điểm rất tự nhiên, không nhấn nhá quá nhiều. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 17

Vào năm 2015, giọng ca hải ngoại lần đầu tiên trở về quê hương sau 22 năm xa cách trong đêm nhạc của em trai nhưng lại khiến công chúng không khỏi thất vọng vì ngoại hình thay đổi khác lạ của mình. Thậm chí, cô cũng từng chia sẻ đã bật khóc và không dám ra đường trước những lời chê bai của khán giả.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 18

Đến năm 2018, khi trở về Việt Nam lần thứ 2, giọng ca 7X dường như đã lấy lại phong độ ngoại hình ngoạn mục. Tuy ghi điểm bởi nét quý phái và mặn mà của người phụ nữ U50, nhưng thời gian đã làm cho người đẹp gốc Quảng Trị phải đối mặt với tình trạng vóc dáng đẫy đà, gương mặt cũng không còn thanh tú như xưa. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 19

Trong những hình ảnh một năm trở lại đây của nữ ca sĩ, gương mặt của cô cũng in hằn những dấu vết thời gian, dung mạo khuynh thành cũng phần nào phai tàn. Song, việc già đi một cách tự nhiên là điều mà bất kì phụ nữ nào cũng phải chấp nhận. 

Y Phụng

Ở thập niên 90, Y Phụng được biết đến rầm rộ nhờ việc ăn mặc hở bạo và có lối sống phóng khoáng. Tuy hoạt động ở lĩnh vực nhạc nhẹ và điện ảnh, song cô được gọi là "mỹ nhân ảnh lịch" đình đám của làng giải trí. Vẻ đẹp rực rỡ của Y Phụng thời đôi mươi làm biết bao chàng đắm say, giúp cô trở thành biểu tượng nhan sắc được khao khát nhất nhì thời đại. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 20

Bước vào tuổi thiếu nữ, Y Phụng gây chú ý với vẻ quyến rũ, mặn mà cùng phong cách thời trang vô cùng táo bạo mà chẳng ai dám tự tin theo đuổi lúc bấy giờ. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 21

Không dừng lại ở đó, so với các mỹ nhân cùng thời vốn ghi điểm với nét đẹp mong manh, dịu dàng và thuần khiết thì hình ảnh của Y Phụng lại gắn liền với sự sắc sảo, sexy tột bậc. Chính vì vậy mà cô còn được gọi là Biểu tượng sexy, Nữ hoàng nóng bỏng nhất màn ảnh Việt thập niên 90 hay Người đẹp nổi loạn...

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 22

Tuy nhiên, khi đang ở thời kì đỉnh cao nhan sắc, Y Phụng lại chọn kết hôn và theo chồng sang Mỹ định cư. Những năm tuổi băm, nữ diễn viên "Riêng chỉ có anh" thay đổi hình ảnh theo hướng dịu dàng, nền nã và đơn giản hơn chứ chẳng còn phảng phất một chút nào sự phóng khoáng, "ăn chơi" ngày trẻ. 

Đến khi sinh con gái đầu lòng với người bạn đời thứ 2, Y Phụng tăng liền 20kg khiến nhan sắc thay đổi chóng mặt. Thời điểm đó, nữ ca sĩ cho biết bản thân có chút khủng hoảng khi ngoại hình xuống cấp sau sinh. Vì vậy, cô không ngừng tập luyện và ăn kiêng để lấy lại vóc dáng.

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 23

Ở tuổi 41, làn da ngăm đen, gương mặt đầy đặn hơn xưa và vóc dáng của người đẹp 7X đã phát tướng hẳn sau thời gian hạn chế hoạt động nghệ thuật. 

Ngắm tuyệt sắc giai nhân làng nhạc hải ngoại xưa và nay, chỉ biết trách thời gian tàn nhẫn - 24

Trong những hình ảnh được cập nhật thời gian gần đây, giọng ca hải ngoại tuy vẫn tràn đầy sức sống nhưng phong độ sắc vóc của cô đã bị thời gian tác động. Gương mặt với làn da sần sùi, vóc dáng cũng "đậm đà" và chẳng còn thon thả như xưa. 

Theo quy luật tự nhiên, thời gian đã đi qua thì sẽ chẳng bao giờ trở lại, đánh cắp luôn nhan sắc của phái đẹp. Chính vì vậy, ngay từ khi còn trẻ, chị em nên biết cách chăm chút cho ngoại hình và chăm sóc cho cơ thể để làm chậm quá trình lão hóa. Chỉ bằng cách xây dựng những thói quen sau đây, phái đẹp sẽ có thể đẩy lùi tuổi già thành công:

-  Chế độ ăn lành mạnh, không nên kiêng chất béo triệt để: Axit béo omega-3 có chức năng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. 

- Luôn thoa kem chống nắng: Tạo hàng rào ngăn chặn các tia UV tác động làm làn da trở nên sần sùi, khô ráp, từ đó giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, mang đến độ tươi trẻ.

- Chăm sóc làn da đúng cách: Cần nghiên cứu những sử dụng những sản phẩm dưỡng da phù hợp với độ tuổi và làn da, tẩy trang kĩ lưỡng, không nên sử dụng nước quá nóng để làm sạch da mặt.

- Chăm sóc vùng da mắt: Đừng để vết chân chim, bọng mắt tố cáo tuổi tác thật của bạn bằng cách sử dụng kem dưỡng đặc trị vùng mắt và massage vùng mỏng manh này mỗi tối.

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ, ngủ không đủ 7 tiếng/ ngày hay chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ dẫn đến các nguy cơ như: thiếu năng lượng, cơ thể mệt mỏi, tăng cân, lão hóa sớm.

- Giữ tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực

MC Kỳ Duyên khoe sắc bên đàn em 9X đáng tuổi cháu, dung mạo U60 trẻ đẹp như chị gái
Uyên Hoàng (Phụ Nữ Việt Nam)