Người giúp hàng trăm mẹ bỉm sữa "khởi nghiệp" và thành công với Khoáng tươi ViBa

Jenny Lê Quế Phương được biết đến với vai trò là founder của Khoáng tươi ViBa - thương hiệu mỹ phẩm với thành phần chính là Khoáng tươi thiên nhiên kết hợp với nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.

Khoáng tươi ViBa là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy hiện đại đạt chuẩn CGMP & chứng chỉ ISO 22716 của tổ chức SGS chứng nhận đạt chuẩn của quốc tế, với đầy đủ hồ sơ chứng nhận an toàn, được cấp phép bởi Bộ Y tế.

Khi bắt đầu dự án này, bản thân Jenny cũng chỉ muốn làm một điều gì đó cho những người phụ nữ quanh mình. Mẹ “bỉm sữa” chính là lựa chọn đầu tiên trong hành trình của cô.

Người giúp hàng trăm mẹ bỉm sữa amp;#34;khởi nghiệpamp;#34; và thành công với Khoáng tươi ViBa - 1

Chị Jenny Lê Quế Phuong (Ảnh lấy từ FBNV)

Vì sao chị có ý tưởng về dự án “mẹ bỉm sữa khởi nghiệp”?

Lúc nghe tôi trình bày dự án vì mẹ bỉm sữa khởi nghiệp của mình cho một người bạn thân của tôi vốn là một biên tập viên mục Beauty cho một tạp chí nổi tiếng, cô ấy đã bỉu môi “Mẹ bỉm sữa khởi nghiệp - đó là những gì vô vọng nhất” – câu nói ấy thực lòng khiến tôi càng khát khao làm điều gì đó cho cộng đồng này.

Chắc mọi người vẫn cứ nôm na hiểu rằng, bỉm sữa là từ ngầm chỉ những bà mẹ nuôi con nhỏ. Nhưng thực tế hơn, phải biết rằng, đa phần đó là những bà mẹ nuôi con nhỏ, và họ ở nhà không đi làm. Họ đương nhiên cần kiếm tiền, nhưng đó là những công việc thoải mái về thời gian để họ có thể dành nhiều thời gian cho con mình, gia đình mình. Tôi và cộng sự thực lòng đã tốn nhiều công sức, tâm trí để thiết kế ra một chương trình, vừa đào tạo, vừa kèm cặp, và cả những công cụ hỗ trợ kèm theo để các bạn tốn ít thời gian nhất nhưng lại đem lại kết quả nhiều nhất trong dự án mẹ bỉm sữa khởi nghiệp cùng ViBa. Và họ đã làm được và làm tốt.

Chị không ngại mang hình ảnh “sang chảnh” của mình đi khởi nghiệp sao?

Tôi không hề muốn thay đổi chính mình bất cứ điều gì. Tôi vẫn cứ là tôi. Sống đúng cuộc sống mình đang có. Sự xa cách chắc chắc không đến từ bộ quần áo chúng ta đang mặc, mà đến từ cách chúng ta giao tiếp, nhìn nhận nhau. Giữa tôi và tất cả các bạn hợp tác với mình, từ mỗi khách hàng đến team cộng sự đến đại lý đến nhà phân phối chỉ có tình thân và sự yêu mến, không có sự “sang chảnh” nào ở đây.

Người giúp hàng trăm mẹ bỉm sữa amp;#34;khởi nghiệpamp;#34; và thành công với Khoáng tươi ViBa - 2

Chị Jenny Lê Quế Phương trong dự án thiện nguyện tại xã Thuận – Hướng Hóa – Quảng Trị vừa qua (ảnh lấy từ FBNV)

Khoáng tươi ViBa chính là một dự án dành cho các mẹ bỉm khởi nghiệp, đúng không chị?

Triết lý kinh doanh của Viba là Stay humble and simple - Luôn khiêm nhường và giản dị. Các sản phẩm ViBa bên trong chất lượng đỉnh cao, nhưng bên ngoài tối giản bao bì để giảm tải rác thải cho môi trường. Chúng tôi cũng cắt bỏ các chi phí gián tiếp như quảng cáo hay tổ chức các sự kiện. Tôi chỉ muốn mang sản phẩm tốt nhất đến người dùng và giúp các bạn đang hợp tác với mình có thể kiếm sống - không những đủ mà còn tốt hơn những gì họ đang sống.

Tôi mang ý tưởng khởi nghiệp này đến cộng đồng bỉm sữa, giúp các bạn thoát ra hai chữ “bỉm sữa” nặng nề mà các bạn đang cố bám vào để biện hộ cho những trì trệ của bản thân và trong cuộc sống của mình.

Người giúp hàng trăm mẹ bỉm sữa amp;#34;khởi nghiệpamp;#34; và thành công với Khoáng tươi ViBa - 3

Chị Jenny Lê Quế Phương trong một buổi đào tạo dành cho các mẹ bỉm sữa tại TP.HCM (ảnh lấy từ FBNV)

Và chị đã thành công với cộng đồng mẹ bỉm của mình?

Còn rất sớm để nói về hai chữ thành công. Nhưng tôi vui mỗi ngày vì những tin nhắn khoe những gì mình đạt được của các bạn. Thật khó để diễn tả niềm vui đó bằng lời. Nhưng có bạn khoe “lần đầu tiên sau bao nhiều năm ở nhà tài khoản em có được mấy chục triệu”. Có bạn lại khoe “em có tiền giúp đỡ chồng trong mấy tháng công việc anh ấy khó khăn – mừng đến khóc chị ạ”. Rồi có người lại nói họ đang cùng đường, chẳng biết làm sao để tiếp tục cuộc sống thì cuộc đời đưa họ bắt gặp những chia sẻ trên facebook cá nhân của tôi về cảm hứng sống cảm hứng kinh doanh – mọi thứ như cứu cánh. Tôi chỉ biết chụp màn hình lưu lại những dòng tin nhắn ấy, như một lời động viên chính mình cố gắng hơn mỗi ngày.

Có lúc miệt mài hai ba giờ sáng để có thể tham gia các khóa đào tạo về mỹ phẩm tận Châu Âu – nhẽ ra ai cũng phải ngủ vào hôm sau, nhưng những cuộc hẹn hướng dẫn đào tạo từng bạn cứ như thêm sức mạnh cho tôi tỉnh táo và làm việc tiếp. Những dòng tin nhắn của các mẹ bỉm sữa ấy, tôi lại lặng lẽ gửi cho các cộng sự của mình – chỉ mong các bạn như tôi, xem đó là niềm vui công việc của mình.

Chị đã làm gì để hỗ trợ những bà mẹ bỉm sữa tham gia dự án?

Tôi dành hẳn 5 tuần để đào tạo các bạn, từ kiến thức về dưỡng da, đến những hiểu biết về chăm sóc da, bán hàng online thế nào, và cả cách làm thế nào để hội nhập lại cuộc sống. Sau đó, chúng tôi vẫn thường xuyên theo dõi kèm cặp các bạn ấy.

Thương hiệu mới ra mắt được gần 6 tháng nhưng nó đã thay đổi cuộc sống của hơn 200 mẹ bỉm sữa. Tôi có một niềm tin cháy bỏng vào những người phụ nữ Việt, những mẹ bỉm sữa bình thường có thể “xé kén” trở thành những mẹ bỉm sữa phi thường, để thành công trong hạnh phúc.

Tôi muốn họ độc lập, sử dụng tiền do mình làm ra và sống vui cho mình cho gia đình mình. Ở Khoáng tươi ViBa, sẽ không có một ai bị bỏ lại phía sau. Tôi cam kết điều này.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).