"Tiên nữ" thuộc tộc người đẹp nhất Trung Á trẻ mãi không già nhờ đâu?

Đồng Lệ Á vẫn sở hữu dung nhan kiều diễm ở tuổi 40.

"Tiên nữ" thuộc tộc người đẹp nhất Trung Á trẻ mãi không già nhờ đâu? - 1

Đồng Lệ Á nổi tiếng khắp châu Á nhờ nhan sắc nổi bật.

Đồng Lệ Á (sinh năm 1983, tại Tân Cương, Trung Quốc) hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, người mẫu tại Trung Quốc. Sắc vóc của cô từng được truyền thông Trung Quốc miêu tả với những mỹ từ như: "chim sa cá lặn", "nghiêng nước nghiêng thành" hay "tiên nữ", "nữ thần". Đồng Lệ Á cũng nằm trong top "Tân Cương tứ mỹ" bên cạnh những cái tên đình đám gồm Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát và Mạch Địch Na . Cô từng đạt danh hiệu Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Tân Cương năm 2002.

Sinh ra ở Tân Cương - vùng đất được mệnh danh là "thánh địa mỹ nhân" ở Trung Quốc, Đồng Lệ Á sở hữu dung nhan nổi bật với sống mũi cao, làn da trắng. Ở tuổi 40, sắc vóc của Đồng Lệ Á vẫn được xếp vào hàng mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều người còn cho rằng ngôi sao 8X không hề có dấu hiệu già đi, ngày càng đẹp kiều diễm, dễ dàng làm "say đắm lòng người". 

Đồng Lệ Á khoe nhan sắc trong loạt ảnh mới.

Mới đây, cô gây chú ý khi đăng tải bộ ảnh diện váy trắng mới. Rất nhanh sau đó, những hình ảnh được các trang tin tại Trung Quốc như HK01, Sohu đồng loạt đăng tải. Dáng người mảnh mai, làn da trắng ngần và khí chất quyến rũ của cô thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sắc vóc của Đồng Lệ Á. 

Từng tốt nghiệp khoa múa Học viện Nghệ thuật Tân Cương, sau đó là Học viện Hý kịch Trung ương nên vóc dáng của Đồng Lệ Á rất thon thả, dẻo dai. Ngoài ra, cô còn duy trì thói quen tập yoga hằng ngày. Đây là bộ môn không những giúp làm săn chắc cơ thể mà còn giúp định hình vóc dáng, có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy lưu thông máu và thanh lọc cơ thể. 

Ngoài yoga, Đồng Lệ Á còn chạy bộ, đạp xe và lướt sóng. 

Kể từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại, người ta chưa bao giờ thấy Đồng Lệ Á béo, cô luôn giữ mức cân nặng giao động từ khoảng 40kg, dù cao 1m64. Theo 163, lý do Đồng Lệ Á không ăn kiêng, thậm chí là ăn nhiều mà vẫn không béo là vì cô giữ thói quen sinh hoạt tốt như vận động nhiều, ăn chậm, nhai kỹ và chia nhỏ các bữa ăn. 

Nhiều năm nay, Đồng Lệ Á ăn theo chế độ "2 nhiều, 1 ít". "2 nhiều" nghĩa là ăn nhiều cá, tôm, rau lá xanh. Hầu hết các bữa ăn của cô đều có cá, tôm và rau. Tôm có lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng. Các loại rau lá xanh như: cải bó xôi, xác lách, bông cải xanh,... chứa lượng khoáng chất cao như sắt, magie, kali, canxi, kẽm. Cá cô cũng chọn những loại giàu protein. Những loại thực phẩm này khi kết hợp cùng nhau cũng khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

"1 ít" có nghĩa là ăn ít đi trong mỗi bữa ăn, hạn chế đồ ăn chứa nhiều tinh bột mà thay bằng ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang hoặc ngô. Cô cũng hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo hay hàm lượng calo cao. Thế nên, gần như trong bữa ăn của Đồng Lệ Á, không có thịt nhiều chất béo, loại thịt cô chọn mỗi khi nấu là những loại ít béo như thịt bò, thịt cừu, ức gà, cá, tôm .

"Tiên nữ" thuộc tộc người đẹp nhất Trung Á trẻ mãi không già nhờ đâu? - 8

Đồng Lệ Á cố gắng duy trì thói quen ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để giữ dáng đẹp.

Cô cũng giữ thói quen tự đi chợ và nấu ăn trong suốt nhiều năm nay, dù lịch trình công việc bận rộn. Theo mỹ nhân này, tự nấu ăn là bước cơ bản để giảm cân, vì nó giúp bạn kiểm soát được lượng đường, dầu, muối, calo nạp vào cơ thể. Đồng thời, cô cũng chia 3 bữa cơ bản thành 5 bữa nhỏ trong ngày và ăn ít đi, nhai chậm hơn trong mỗi bữa. Điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, đồng thời còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, vì no được lâu hơn. 

Đặc biệt, thay vì dùng nước mắm hay xì dầu,... Đồng Lệ Á giữ thói quen ăn rau cùng giấm trong suốt nhiều năm qua. Theo đó, giấm có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, mang lại cảm giác no lâu hơn, tác động đến quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân. Khi đi ăn ở bên ngoài, nhúng rau vào giấm còn có thể rửa sạch mỡ thừa và gia vị bám trên rau, từ đó cũng có thể giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.