Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh "bể dáng, hư da" cho nàng ngày Tết thêm tự tin

Dù đã là mẹ 3 con, trong đó có 1 lần sinh đôi, thế nhưng Huyền Ny vẫn sở hữu vóc dáng hoàn hảo cùng làn da căng tràn sức sống bất chấp những ngày lễ Tết dài nhờ bí quyết vàng của riêng mình.

Bên cạnh việc hoạt động showbiz với vai trò người mẫu và MC song ngữ, Huyền Ny còn là tiến sỹ Dược tốt nghiệp tại Đại học University of Nebraska Medical Center - UNMC ở Mỹ. Cô cũng là nhà sáng lập và tổng giám đốc của công ty chuyên tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, làm đẹp.​

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 1

Trên trang cá nhân, Huyền Ny thường xuyên chia sẻ những tips làm đẹp, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đến mọi người, đặc biệt dành riêng cho chị em phụ nữ.

Phụ nữ nào cũng yêu thích làm đẹp và chỉ còn chưa đầy 1b tháng nữa thôi là chúng ta sẽ chính thức đón cái Tết cổ truyền. Bạn đã chuẩn bị những gì cho công cuộc giữ nhan rồi? Nếu chưa, hãy cùng trò chuyện với chuyên gia Huyền Ny để tự tin hơn trong việc chăm sóc da lẫn dáng những ngày này.

Thời gian này, nhiều chị em đang “đầu bù tóc rối” với công việc mà không có thời gian nhiều cho bản thân, đứng vai trò là 1 chuyên gia, chị có lời khuyên hay bí quyết gì chăm sóc dáng trong những ngày gấp rút này?

Nếu quá bận rộn và chỉ có thể làm 1 điều nho nhỏ cho bản thân trong thời gian này, các bạn hãy làm điều này: Luôn có một vài món ăn vặt bên cạnh để đừng bỏ bữa. Có thể là trái cam, táo, chuối, hoặc protein bar… Dinh dưỡng tốt cho cơ thể chúng ta vitamin và năng lượng xuyên suốt trong ngày. Điều này cùng với việc uống nước thường xuyên trong ngày sẽ giúp da các bạn nhìn tươi và bớt khô cằn, già cỗi.

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 3

Có những việc như việc chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ thì phải cần thời gian thì mới có kết quả, đừng đợi một vài ngày trước khi Tết mới lo cho mình thì các bạn sẽ khó có được sự tươi tắn. 

Theo chị có cần thiết để ép cân ép dáng chuẩn bị cho Tết để ăn xả hay vẫn nên duy trì một cơ thể khoẻ mạnh trên hết?

Quan điểm từ trước đến nay vẫn luôn là hãy ăn bất cứ thứ gì mình muốn. Quan trọng nhất vẫn là liều lượng. Một món ít calo mà mình ăn thả cửa thì cũng thành nhiều calo. Nếu làm được điều này thì các bạn sẽ có được một đời sống biết hưởng thụ những món ngon nhưng vẫn giữ được sức khoẻ của mình lâu dài. 

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 4

Ăn để biết khi nào cơ thể mình no và dừng lại là điều hơi khó nếu bạn thường xuyên ăn ráng. Vì điều này không còn nằm ở ý muốn của bạn nữa mà có liên quan đến sự vận hành tự nhiên của cơ thể. 

Về mặt khoa học, khi cơ thể đủ no thì sẽ tiết ra một hormone tên là Leptin để báo cho chúng ta biết rằng mình không nên ăn thêm. Nếu bạn thường xuyên ăn ráng thì leptin sẽ mất đi sự nhạy cảm và không còn làm việc hiệu quả nữa. Chúng ta cần phải huấn luyện lại cho cơ thể và để đưa Leptin trở lại hoạt động bình thường thông qua việc sử dụng loại thuốc vitamin có chức năng này và ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. 

Vậy còn làn da thì sao? Khi cường độ công việc tăng cao, theo chị phái nữ ngoài 30 cần bổ sung thêm sản phẩm gì hay chú trọng bước chăm sóc da nào hơn so với ngày thường?

Theo ý kiến chuyên môn của mình thì việc chăm sóc da nên bắt đầu từ rất sớm thông qua việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên trong ngày và dưỡng da 2 lần mỗi ngày. Sau 25 tuổi thì chú trọng nhiều hơn vào việc chăm sóc để chống lão hoá cho làn da. Bôi kem bên ngoài chỉ là một phần nhỏ, một làn da tươi trẻ, hồng hào, máu lưu thông tốt phụ thuộc phần lớn vào dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày.  

Theo nghiên cứu ở Mỹ, thực phẩm ngày nay như rau quả, các sản phẩm từ nông trại đã giảm 59% chất lượng so với thực phẩm 40 năm về trước. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải ăn nhiều hơn để có cùng một chất lượng thực phẩm như ngày xưa. Đó là chưa kể những đất nước có thực phẩm không an toàn. 

Ăn nhiều hơn cũng đồng nghĩa với tăng cân, tăng mỡ… dẫn đến các nguy cơ cao máu, cao mỡ cholesterol trong máu, bệnh tiểu đường, tai biến, đột quỵ… Do đó các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân của mình uống multivitamin mỗi ngày. Để có một làn da đẹp, các bạn đừng bỏ qua yếu tố này. 

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 5

Bên cạnh đó, thể thao cũng nắm một phần không nhỏ cho một làn da bóng mịn, căng tràn sức sống.

Phái nữ có cần thiết đẩy mạnh công tác làm đẹp ở spa với công nghệ máy móc không hay tự chăm sóc da tại nhà là đủ?

Nếu có điều kiện và thời gian, việc đi spa để massage mỗi hai tuần sẽ là một thói quen tốt giúp chúng ta được thư giãn và thật sự có một ít thời gian cho chính mình. Còn không, hãy tập dành cho mình 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được chất lượng cuộc sống của bạn có sự thay đổi tích cực đó. Làn da khi được chăm sóc thường xuyên tất nhiên sẽ đẹp hơn là cả năm mới đụng đến vài lần. Việc sử dụng các công nghệ máy móc chống lão hoá trước 25 tuổi là chưa cần thiết. 

Tết chỉ diễn ra trong khoảng 1 tuần lễ nhưng hầu hết chị em đều trong tình trạng “bể dáng" và “tanh bành da" chỉ vì những món ăn ngon truyền thống. Là một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chị có bao giờ lâm vào tình cảnh như vậy chưa? Cách khắc phục sau đó của chị như thế nào?

Tết thì mình chưa bao giờ bị bể dáng do luôn áp dụng phương pháp ăn vừa đủ để ăn được mọi thứ mình thích như đã chia sẻ. Mình có cùng cân nặng gần 20 năm nay dù đã sinh 3 con trong đó có 1 lần sinh đôi. Mình không kiêng khem gì cả chỉ là áp dụng lối sống lành mạnh và luôn luôn có thể thao trong đời sống gần 20 năm. 

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 6

Bà mẹ 3 con luôn tràn đầy sức sống với cuộc sống bộn bề công việc.

Tuy nhiên thời gian COVID-19 vừa qua có thật nhiều stress, các con học tại nhà, gym lại đóng cửa, cuộc sống và công việc của mình đảo lộn rất nhiều nên mình có lên ít cân. Thời gian vừa qua mình đã thực hiện chu trình giảm mỡ 21 ngày và hiện nay cân nặng của mình đã gần trở lại như cũ. Sau Tết mình sẽ thay đổi sang một chương trình khác nữa để cơ thể có thêm sự thay đổi.

Tiến sĩ dược Huyền Ny mách nước phòng tránh amp;#34;bể dáng, hư daamp;#34; cho nàng ngày Tết thêm tự tin - 7

Thường xuyên thay đổi chế độ tập luyện sau 4 tuần là cách Huyền Ny gạt bỏ stress, đồng thời thúc đẩy tiến trình thay đổi vóc dáng.

Theo chị, Tết này, chị em nên ăn uống và sinh hoạt như thế nào để được cả da lẫn dáng?

Mình nghĩ Tết hãy nên thư giãn và hưởng thụ. Có điều này mình nghĩ các bạn sẽ làm được và có lợi cho cả dáng lẫn da mà lại không ảnh hưởng đến quá trình hưởng thụ, đó là: Hãy uống một ly nước trước khi ăn. Bạn sẽ bất ngờ đấy. 

Với những câu trả lời đầy tâm huyết của Huyền Ny, hi vọng rằng chị em nào cũng sẽ toả sáng lung linh trong dịp Tết đến Xuân về sắp đến. 

Ăn diện và make-up khá sến, Thuỷ Tiên vẫn ghi điểm nhờ điểm vàng của gương mặt
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)