4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc

Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ là phương pháp hiệu quả giúp điều trị bệnh và kiểm soát các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên không nên phụ thuộc vào thuốc vì thuốc nào cũng có những tác dụng phụ và ảnh hưởng lâu dài đi kèm, đặc biệt là ở trẻ nhỏ với các hệ cơ quan còn non nớt.

Vậy để hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc, đòi hỏi trẻ phải có sức đề kháng tốt, mẹ hãy tham khảo những điều sau để giúp con có đề kháng luôn khỏe, yên tâm phát triển bền vững.

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 1

Trẻ còn nhỏ, nhiều chức năng và bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện. Một số chất trong thuốc nếu dùng không đúng chỉ định có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Trong đó, kháng sinh là nhóm thuốc tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời gián tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến hệ vi khuẩn có lợi. Hệ vi khuẩn đường ruột hỗ trợ kiểm soát và đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thu năng lượng từ thực phẩm. Việc thay đổi hệ vi sinh đường ruột sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thu của bé, từ đó tác động đến cân nặng, khiến bé bị tăng cân hoặc giảm cân không phù hợp lứa tuổi và có thể dẫn tới chứng thừa cân béo phì hoặc thiếu cân suy dinh dưỡng.

Cùng với đó, nhiều trẻ thường xuyên ốm sốt cao liên tục, việc sử dụng thuốc hạ sốt quá nhiều có thể gây hại cho gan. Nếu dùng quá liều chỉ định có thể gây gan suy cấp. Nhiều trường hợp ba mẹ tự ý cho trẻ dùng thuốc hạ sốt chưa qua chỉ định của bác sĩ có thể gây nguy cơ kích ứng dạ dày, xuất huyết tiêu hóa...

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 2

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 3

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu mang đến sức khỏe và sự phát triển bền vững của trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý ở đây bao gồm phối hợp các món ăn trong ngày nhằm cung cấp đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất, cùng với tỉ lệ các chất phù hợp theo các khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ ở từng độ tuổi.

Các bậc phụ huynh cần tìm hiểu thật kỹ, và lưu ý lên thực đơn hằng ngày đa dạng cho bé, đảm bảo các bữa chính của bé đều phải có đủ 4 nhóm chất quan trọng: bột đường, đạm, chất béo & vitamin.

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 4

Ăn nhiều trái cây, rau củ để nạp vitamin (A, D, C, E...): Để phát triển cân đối và lành mạnh, đặc biệt duy trì hệ tiêu hóa ổn định và hấp thu tốt, mẹ cần cho trẻ ăn nhiều trái cây và rau củ để nạp vitamin và chất xơ.

Đối với các loại rau củ quả, mẹ nên cho trẻ ăn cùng các bữa ăn. Thông thường, trẻ sẽ ít hứng thú với loại món ăn này, do vậy mẹ cần chế biến một cách khéo léo và sáng tạo, mang đến cho trẻ sự tò mò, tăng sự hấp dẫn để thích thú với việc ăn uống hơn.

Với các loại trái cây, mẹ nên cho trẻ ăn đồ tươi, cắt thành từng miếng vừa ăn, sẽ tốt hơn là chỉ uống nước ép vì vừa tăng cường chất xơ cho trẻ, vừa giúp trẻ luyện nhai.

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 5

Thời gian biểu ngủ nghỉ - vận động một cách khoa học: Một điều cực kỳ quan trọng với trẻ đó là việc được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Với mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có khoảng thời gian lý tưởng riêng cho giấc ngủ. Việc ngủ đủ giấc giúp trẻ phát triển tốt hơn, ngược lại nếu trẻ thường xuyên bị mất ngủ, ngủ chập chờn không ngon giấc sẽ chậm lớn, hay mệt mỏi và quấy khóc, ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài.

Việc có giấc ngủ đủ, ngon và sâu giúp hormon tăng trưởng được phóng thích, tạo điều kiện cho trẻ thoải mái vận động. Trẻ thường xuyên vận động sẽ có cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn, có phản xạ nhanh hơn và không có biểu hiện của sự ì ạch. Điều này càng giúp cho trẻ có tiền đề phát triển thể chất khỏe mạnh và bền vững hơn.

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 6

Sử dụng sữa bổ sung dinh dưỡng & tăng sức đề kháng: Bên cạnh việc có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nạp nhiều năng lượng vitamin, chất xơ và duy trì thời gian biểu ngủ - nghỉ - vận động khoa học, thì việc sử dụng các sản phẩm sữa bổ sung dinh dưỡng & tăng sức đề kháng cũng rất quan trọng. Đây được xem là “đòn bẩy” để mẹ giúp bé nâng cao khả năng hấp thu và bảo vệ sức khỏe, tạo cơ sở cho việc phát triển bền vững và lâu dài ở trẻ.

Thời tiết thất thường và thường xuyên đón gió mùa ở miền Bắc, đặc biệt là vào mùa đông, giai đoạn cận Tết như hiện tại, Nan Supreme 3 là loại sữa phù hợp mà mẹ nên lựa chọn dành cho bé. 

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 7

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thay vì để con nhiễm bệnh rồi sử dụng thuốc, mẹ nên bảo vệ sức khỏe của con bằng cách tăng cường đề kháng để con luôn khỏe, yên tâm phát triển thể chất lẫn trí tuệ.

4 điều cần biết để đề kháng con luôn khỏe, tạm biệt những đơn thuốc - 8

Nan Supreme 3 – dòng Nan siêu đề kháng với công thức đột phá:

- Bổ sung 2 loại HMOs 2’-FL & LNnT giúp tăng cường sức đề kháng (giảm nguy cơ mắc viêm phế quản và viêm đường hô hấp dưới, giảm nguy cơ sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc hạ sốt)

- Đạm chất lượng Optipro thủy phân một phần (HA) giúp dễ tiêu hóa và phòng ngừa nguy cơ dị ứng (chàm sữa)

- Bổ sung các dưỡng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh: Bifidus BL, DHA&ARA, Canxi và Vitamin D…

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại trang Nestlé Mom & Me theo địa chỉ:

https://www.nestlemomandme.vn/vi/nan-supreme-3

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).