9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ

Vì chỉ cao 1m38 nên khi mang bầu chị Huyền Mỹ gặp vô vàn khó khăn.

Sau 4 năm làm mẹ đơn thân, Huyền Mỹ (27 tuổi, Hà Tĩnh) đã tìm được bờ vai vững chắc cho mình và con dựa vào, đó là anh Thiên Hải (29 tuổi, Hà Tĩnh). Dù bây giờ đã có được tổ ấm nhỏ hạnh phúc mới nhưng chị Huyền Mỹ vẫn không bao giờ quên được khoảng thời gian khó nhọc khi mang bầu đi sinh với nhiều nước mắt.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 1

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc hiện tại của chị Huyền Mỹ.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 3

Chị Huyền Mỹ chia sẻ, chị và chồng cũ kết hôn vào năm 2016. Tuy nhiên vợ chồng chị ly thân từ năm 2016-2018 và chính thức ly hôn vào năm 2018. Được biết, sau kết hôn, không lâu sau chị biết tin mình có bầu. Niềm hạnh phúc đến chưa được bao lâu chị phải đối diện với muôn vàn nỗi lo bởi chị thân hình nhỏ bé chỉ vỏn vẹn 1m38 làm sao có thể mang được chiếc bụng bầu lớn. Chưa kể chị từng bị dị tật bẩm sinh sứt môi hở hàm ếch nên những tháng ngày mang bầu chị luôn nơm nớp lo sợ con giống mẹ.

“Sợ con bị dị tật giống mẹ nên mỗi lần đi siêu âm mình đều rất lo lắng. Lần nào đi siêu âm bác sĩ nói thai bình thường khỏe mạnh là tối hôm đó về mình khóc”, chị Huyền Mỹ chia sẻ.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 4

Vì ngoại hình nhỏ con, thấp lùn chỉ 1m38 nên quá trình mang bầu chị Huyền Mỹ vô cùng khó khăn. Đặc biệt ở những tháng cuối thai kỳ chị vất vả bởi chiếc bụng ngày càng lớn. May mắn chị chỉ bị nghén ngủ, không bị nghén thức ăn nên ăn uống bình thường giúp con phát triển tốt. Cả thai kỳ chị tăng 13kg.

Nói đến đây, chị Mỹ rưng rưng, chị lấy chồng nhưng khi mang bầu không nhận được sự quan tâm của chồng. Mỗi lần đi khám thai nhìn ai có bầu cũng được chồng đưa đi trong khi chị chỉ đi cùng với bố đẻ nên nhiều lần chị cũng tủi thân. Tuy nhiên vì nghĩ đến con nên chị gạt hết mọi muộn phiền, lạc quan vui vẻ sống.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 5

Được biết, chị Huyền Mỹ sinh bé ở tuần thứ 39, nặng 3,5kg. Chia sẻ về ngày đi sinh của mình, chị Huyền Mỹ cho biết, vì người chị lùn, sức khỏe yếu nên ngay khi mang bầu những tháng cuối chị đã xác định sinh mổ. Hơn nữa, chị bị dư nước ối, bé ngạt nên được chỉ định mổ.

“Buổi sáng ngày bé chào đời mình thấy ra huyết hồng liền kêu bố chở đi viện. Vì mình say xe không đi taxi được nên bố chở mình bằng xe máy 15km lên bệnh viện thành phố. Mới nhập viện ai nhìn mình cũng cười vì quần áo bệnh nhân quá dài và rộng so với mình, phải xắn lên cho gọn. Đi sinh chỉ có bố mẹ đẻ mà không có chồng và bên nội nên nhiều người nghĩ mình chắc chửa hoang.

2h mình bắt đầu vào phòng mổ. Bác sĩ nhìn thấy mình còn cười vì lùn được khúc mà bụng to. Mình được tiêm gây tê tủy sống nhưng do tiêm lần đầu đau quá mình bật người lên gãy kim khiến bác sĩ la quá trời, phải tiêm lại lần 2 mới trúng”, chị Huyền Mỹ cười nhớ lại.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 6

Bé nhà chị sinh nặng 3,5kg.

Bé nhà chị Huyền chào đời lúc 3h5. Khoảnh khắc nhìn thấy con lần đầu lành lặn, trắng trẻo, bụ bẫm, đáng yêu chị đã vỡ òa hạnh phúc. Cuối cùng mọi nỗi lo sợ của chị đã tan biến.

Dù đi sinh không có chồng và gia đình chồng nhưng chị Huyền Mỹ được an ủi khi có bố mẹ đẻ luôn ở bên. Bố là người chở chị đi khám thai, đi sinh và khi ra viện còn mẹ là người luôn túc trực chăm sóc chị và cháu ngoại.

Sinh con lần đầu nên chị Huyền Mỹ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi em bé không bú được mẹ. Chị phải hút sữa bằng tay để cho con ti bình một tháng trời. Con thức đêm ngủ ngày nên khó khăn lại càng nhân lên gấp bội hơn. May mắn chị có bà ngoại trông nom, đỡ đần, lo cơm nước mà chị đỡ vất vả phần nào. Nhờ đó chị đủ sữa cho con bú.

Tuy nhiên sau khi bé được một tháng về bà nội ở Tuyên Quang phải đi 3 chuyến xe mới tới nơi rồi nhiều chuyện xảy ra nên chị bị mất sữa. Chị Huyền Mỹ tâm sự, sau một tháng chị không còn sữa cho con bú và mất sữa, bà nội bé bảo chị cho con ăn cơm đi. Tuy nhiên vì thương con mới 2 tháng tuổi, chị bán hết vàng cưới bố mẹ đẻ cho để mua sữa ngoài cho con. Tuy nhiên tiền bán vàng cũng hết, gia đình khó khăn không có tiền, chồng cũ của chị chỉ làm ở nhà như nuôi ong lấy mật, làm rẫy, không chịu đi làm nên không có tiền lo cho con. Đã nhiều lần anh chị cãi vã, đỉnh điểm là khi tiền không có con lại ốm đau.

“Chồng không hiểu nên trong một lần căng thẳng mình đã ôm con bỏ đi. Mình nghĩ để anh hiểu và tìm 2 mẹ con nhưng anh không tìm, anh không thương con 2 tháng tuổi. Lúc đó, mình bắt taxi từ Tuyên Quang về Bắc Ninh. Mình say xe không ôm nổi con cũng không có sữa cho con ăn nhưng may mắn gặp anh taxi tốt, chở thêm một người bạn ôm con cho mình. Đến Bắc Ninh, mình cũng không có tiền trả taxi phải chờ em gái ra đón. Em gái thương nên mua thức ăn, sữa cho chị và cháu”, chị Huyền Mỹ rưng rưng.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 7

9 tháng bé bị sốt co giật chỉ có bố mẹ đẻ ở bên, chị quyết định làm mẹ đơn thân. 

Sau 1 tuần chị gọi về cho bố mẹ và bố chị là người bắt xe ra đón mẹ con chị. Nhìn thấy bố mặc áo rách vai, quần cũ ống xắn ống thả ôm cháu chị thấy xót xa. Dẫu vậy, bố luôn an ủi chị “Gớm nhìn bố ăn mặc thế thôi chứ tiền đầy, mặc thế này bọn trộm nhìn chẳng tin bố có tiền mà trộm” dù trong người chỉ có vài trăm rồi ôm cháu chờ xe nói “Giờ có cái nón trước mặt có khi ông cháu mình xin được đống tiền giàu to”, chị lại cảm thấy có lỗi.

Chị Huyền Mỹ bộc bạch, khi con được 9 tháng bị co giật, chị ôm con đi khắp viện này viện kia mà nhà nội và chồng cũ không ai sốt sắng lo lắng nên chị nhận ra dù đau lòng thế nào cũng phải buông tay. Vậy là chị và chồng cũ ly thân, không liên lạc từ năm 2016-2018, cả 2 chính thức ly hôn năm 2018.

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 8

9X tí hon Hà Tĩnh đi đẻ không chồng, sau sinh đành ly hôn, giờ hạnh phúc bên trai trẻ - 9

Chị đi làm và bán hàng online để kiếm tiền nuôi con.

Làm mẹ đơn thân dù vất vả, nhất là khi con bị sốt co giật không có tiền đi Hà Nội khám nhưng chị luôn có bố mẹ ở bên hỗ trợ. Sau này chị bán hàng online rồi xin làm công ty gần nhà kiếm tiền nuôi con. Sau 4 năm làm mẹ đơn thân, cuối cùng chị đã tìm được người đàn ông yêu thương mình và con thật sự. Hiện tại, chị đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã Thiên Hải và con trai.

8X Kiên Giang nặng 15kg lấy chồng khỏe mạnh, có bầu ông xã ẵm ngủ, đi đẻ không ai tin
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)