Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái "trồng chuối", bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận

Không riêng gì Hương Baby, mà đồng loạt mọi người đều "mắt tròn mắt dẹp" trước khả năng "tạo dáng" siêu khó của mẹ bầu này.

Trong quá trình mang thai, bác sĩ đều khuyến khích các mẹ bầu nên tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa sức nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp các mẹ tăng sức đề kháng, dẻo dai cho cơ thể, mà còn giảm đau nhức mệt mỏi. Có lẽ vì hiểu rõ những lợi ích mà yoga mang lại nên có không ít các bà mẹ chọn lựa đây là môn tập thể dục ưa thích của mình.

Hầu hết các mẹ bầu tập yoga đều chọn lựa các bài tập nhẹ nhàng với các tư thế đơn giản, chủ yếu là để căng cơ, giảm đau nhức lưng, tăng sự dẻo dai ở vùng hông, Song, mới đây, DJ Tít (tên thật là Trần Thị Thủy Tiên) – “phù thủy âm nhạc” nổi tiếng ở Hà Thành cách đây 5, 6 năm – đã đăng tải hình ảnh tập yoga của mình nhưng lại khiến ai trông thấy cũng phải trầm trồ vì “siêu quá!”.

Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái amp;#34;trồng chuốiamp;#34;, bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận - 1

Dù đang bầu ở tuần 32, nhưng DJ Tít vẫn tập động tác "đứng bằng đầu" trong yoga.

Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái amp;#34;trồng chuốiamp;#34;, bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận - 3

Bà xã của nam ca sĩ Tuấn Hưng cùng mọi người vào khen ngợi DJ Tít tập yoga siêu quá.

Trong bức hình, DJ Tít đứng bằng đầu (hay còn gọi là trồng chuối) trong khi đang mang thai ở tuần 32, đã thế cô lại còn gọi đây là cách “xả stress”. Ngay lập tức, bà xã ca sĩ Tuấn Hưng cùng bạn bè, người hâm mộ đều vào khen DJ Tít bầu bì mà tập siêu quá. Bởi tư thế đứng bằng đầu là một trong những thế mang lại nhiều lợi ích nhất trong Yoga.

Nó làm tái sinh toàn bộ cơ thể và kích thích trí não bằng cách giúp máu lưu thông tốt và kích thích tuyến yên, tuyến tùng trong não. Tập luyện tư thế này thường xuyên còn rất tốt cho hệ thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo, sáng suốt, tinh thần minh mẫn. Những người bị mất ngủ, mất trí nhớ và thiếu sinh khí nên luyện tập tư thế này đều đặn. Tuy nhiên, để thực hiện được tư thế này, đòi hỏi người tập phải có sức mạnh cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế mà ai cũng ngưỡng mộ xuýt xoa khi thấy bà bầu DJ Tít đứng bằng đầu.

Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái amp;#34;trồng chuốiamp;#34;, bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận - 4

DJ Tít đã từng khoe tư thế yoga "xoạt chân đứng thẳng" của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên nữ DJ khoe tư thế tập yoga của mình. Trước đó, cô đã một lần “chiêu đãi” mọi người một tư thế tập khó của mình khi đứng xoạt chân đứng thẳng (standing split pose), bất chấp bụng bầu to như quả bóng ở phía trước. 

Nhìn hình ảnh tập yoga của nữ DJ Hà Thành, chúng ta đều có thể đoán được rằng chắc từ khi bầu bí đến nay, DJ Tít vẫn luôn chăm chỉ tập yoga để cải thiện sức khỏe. Mặc dù cô vẫn chỉ nhận rằng: “Em tập tí thôi cho người không bị ì ạch chị ạ”, nhưng nhìn những tư thế cô thực hiện thì ngay cả người bình thường còn thấy khó, thế mà bà bầu sắp “bể chum” như cô lại tập rất gọn gàng.

Ngoài chuyện tập yoga bầu ra, nữ DJ cũng từng chia sẻ thêm cô giữ chế độ ăn uống bình thường, không tẩm bổ cũng không kiêng khem gì. Đặc biệt, cô còn được bạn trai quan tâm chăm sóc từng ly từng tí nên tâm trạng cô luôn thoải mái mà không phải lo lắng gì. 

Có lẽ vì thế mà dù đã bước vào tam cá nguyệt thứ 3 rồi, nhưng trông DJ Tít vẫn khá thon gọn. Cô không hề bị phù nề hay phá dáng quá nhiều. Dựa vào kinh nghiệm đã giảm cân sau sinh lần 1, DJ Tít tin chắc rằng mình sẽ nhanh về dáng một cách thần tốc và hiệu quả nên hiện tại cô cũng không mấy lo lắng.

Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái amp;#34;trồng chuốiamp;#34;, bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận - 5

Bầu 7 tháng mà DJ Tít vẫn sở hữu đường cong "chết người".

Bầu vượt mặt, DJ Tít vẫn thoải mái amp;#34;trồng chuốiamp;#34;, bà xã Tuấn Hưng liền vào bình luận - 6

Hiện tại, cô được rất hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Theo Tiến sĩ Dan Brennan – bác sĩ nhi khoa, thành viên của Học viện Nhi Khoa Hoa Kỳ, tập yoga trước khi sinh là hoạt động mà các mẹ bầu nên duy trì trong thai kỳ. Bởi vì yoga bầu mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của cả bà mẹ và thai nhi. Cụ thể là:

- Yoga giúp mẹ bầu giữ dáng: có được một cơ thể dẻo dai, cơ bắp săn chắc và cải thiện sự cân bằng và tuần hoàn máu trong quá trình mang thai, giúp giảm áp lực lên các khớp từ đó giảm tình trạng đau nhức cơ thể.

- Yoga dạy các mẹ bầu hít thở sâu và thư giãn có ý thức: Việc hít thở đúng cách sẽ giúp bạn bình tĩnh rất nhiều trong quá trình chuyển dạ sinh con. Nhất là khi bạn bị đau hoặc cảm thấy sợ hãi, cơ thể bạn sẽ sản xuất hormone adrenaline nhiều hơn oxytocin làm cản trở tốc độ chuyển dạ. Việc tập yoga thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được cảm giác đau đớn, bạn sẽ biết cách hít thở thư giãn mỗi khi cơn co thắt ập đến.

- Yoga làm giảm biến chứng thai kỳ: Theo các nghiên cứu, tập yoga bầu sẽ giúp bạn giảm các biến chứng thai kỳ, mức độ đau và căng thẳng, thậm chí giảm nguy cơ sinh non.

Tuy nhiên, có một số động tác yoga nhất định mẹ bầu cần tránh tập khi mang thai, ví dụ như yoga nóng – một hình thức tập thể dục với cường độ cao – sẽ rất nguy hiểm vì nhiệt độ cơ thể người mẹ quá cao có thể gây dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Hoặc các động tác xoắn, uốn cong người, bởi những động tác này có thể khiến bạn bị mất thăng bằng và tăng nguy cơ té ngã. Những tư thế gây nhiều áp lực lên bụng cũng có thể gây hại cho em bé, do đó, mẹ bầu cũng nên cân nhắc, không nên tập.  

Ngoài ra, mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập yoga, đồng thời để ý các dấu hiệu như chảy máu âm đạo hoặc thai nhi giảm cử động thì bạn nên ngưng việc tập lại ngay và đi hỏi ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia. Nếu một tư thế nào đó mà bạn cảm thấy không tốt, hãy từ từ đưa mình trở lại vị trí thoải mái.

Bầu 7 tháng, phù thủy âm nhạc Hà thành khoe cận khuôn mặt phúc hậu nhưng ai cũng khen
Theo Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)