Bị ở lại mẫu giáo khi các bạn vào lớp 1, con Ốc Thanh Vân trình độ ngang lớp 3

Cậu bé mới 5 tuổi đã có kiến thức của học sinh lớp 3.

Clip con trai 5 tuổi của Ốc Thanh Vân đọc vanh vách bảng cửu chương 7.

Từ khi trở thành bà mẹ 3 con, MC Ốc Thanh Vân không chỉ được yêu mến trên sân khấu mà còn là người nổi tiếng rất được các mẹ yêu thích, học hỏi kinh nghiệm dạy con. Dù khá bận rộn với việc kinh doanh, theo đuổi nghệ thuật... nhưng Ốc Thanh Vân vẫn sắp xếp thời gian hết mức để có thể trực tiếp nuôi dạy cả 3 con, dành thời gian quan tâm đến từng bé. 

3 Nhóc tỳ nhà Ốc Thanh Vân có gout ăn mặc cực chất, được mẹ rất chăm chút cho vẻ ngoài.

Cả 3 nhóc tỳ nhà mẹ Ốc từ khi chào đời đã nổi tiếng không thua gì mẹ. Mỗi bé mỗi tính cách nhưng đều được nhận xét rất ngoan, thông minh và luôn làm cho bố mẹ tự hào. Mới đây, 2 con của Ốc Thanh Vân là Coca và Cola đã trở lại trường nhập học, vì vậy cộng đồng mạng lại đổ dồn sự chú ý đến cậu út Cacao.

Cacao đã tốt nghiệp mẫu giáo...

Diện đồng phục chỉnh tề cùng anh chị chuẩn bị vào lớp 1... nào ngờ lại bị "ở lại lớp".

Vốn là con út trong nhà nên Cacao có phần quấn mẹ nhiều hơn anh chị, cũng chính vì vậy mà cậu nhóc có dịp lên sóng nhiều hơn. Ít tháng trước, Ốc Thanh Vân vừa đăng ảnh cùng con trai Cacao dự lễ tốt nghiệp mẫu giáo và cậu bé chuẩn bị sẽ bước vào lớp 1, cùng học ngôi trường quốc tế mà 2 anh chị đang theo học. Tuy nhiên, trong một bình luận trả lời bạn bè khi nữ MC và ông xã đưa 2 con đi nhập học, cô cho biết cậu út Cacao phải trở lại mẫu giáo học vì chưa đủ tuổi vào lớp 1 trong khi các bạn cùng lớp đã chuyển cấp tiểu học từ lâu.

Đặc biệt, dù Cacao chỉ mới 5 tuổi nhưng cậu bé đã tỏ ra rất thông minh, lém lỉnh và hài hước khiến mọi người đều phải dành lời khen. Trong một đoạn clip mới đây, Ốc Thanh Vân còn tiết lộ khả năng đặc biệt của con trai mình làm cho các bậc phụ huynh phải xôn xao hỏi bí quyết dạy con của cô. 

Từ nhỏ, Cacao đã bộc lộ trí thông minh và khả năng ghi nhớ tốt.

Theo đó, một phút ngẫu hứng khi chơi cùng con, Ốc Thanh Vân đã quay lại clip Cacao đọc bảng cửu chương 7 vô cùng dễ dàng và không cần sự trợ giúp của mẹ. Trong chương trình tiểu học thì bảng cửu chương 7 các bé khi bước vào lớp 3 mới bắt đầu học nhưng Cacao đã thuộc lòng.

Chia sẻ với các mẹ thắc mắc liệu đây có phải khả năng thiên bẩm của Cacao, bà mẹ 3 con tiết lộ mỗi tối khi chơi cùng con cô đều dạy cho con thêm về bảng cửu chương. Và không phải 5 tuổi cậu bé mới biết đến những con số, từ nhỏ chính Ốc Thanh Vân là người đã dạy cho con mỗi ngày và tạo thành thói quen ghi nhớ cho con. 

Ốc Thanh Vân tranh thủ thời gian buổi tối để dạy con học, chơi cùng con.

Cộng đồng mạng sửng sốt vì khả năng đặc biệt của Cacao.

Không chỉ có trí nhớ tốt, Cacao còn là cậu nhóc khá hiếu động, thông minh nhưng không kém phần lém lỉnh, nhiều lần làm cho bố mẹ rối trí vì những câu hỏi của con. Có lần cậu nhóc còn đòi cưới mẹ khi lớn nếu ba đi xa, hoặc những lần Cacao thể hiện tình cảm dành cho mẹ khiến chính Ốc Thanh Vân cũng phải đổ gục trước cậu nhóc 5 tuổi này. 

Rõ ràng việc phát hiện một khả năng đặc biệt nào đó ở trẻ là hoàn toàn ngẫu nhiên, tuy vậy việc bố mẹ quan sát và đồng hành với con là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, không chỉ là khả năng thiên bẩm mà sự rèn luyện mỗi ngày, sự dạy dỗ từ bố mẹ cũng tác động rất lớn đến tư duy của các con.

Khi 2 anh chị đã ở tuổi có thể tự ý thức được việc học hành, sinh hoạt cá nhân, cậu út Cacao được bố mẹ quan tâm nhiều hơn.

Cacao gây chú ý với mái tóc được mẹ nuôi dài và tạo đủ kiểu ấn tượng.

Cậu nhóc 5 tuổi còn là "cây hài" trong nhà với đủ trò không ai ngờ.

Bị ở lại mẫu giáo khi các bạn vào lớp 1, con Ốc Thanh Vân trình độ ngang lớp 3 - 11

Có ai như Cacao nhà Ốc Thanh Vân, vì quá hiếu động nên bị mẹ bắt ngồi thiền... và đây là dáng ngồi thiền không đụng hàng.

Tuy nhiên cũng có những lúc cậu nhóc đã biết phụ giúp bố mẹ làm việc nhà thế này.

Hết cho con trai để tóc dài, Ốc Thanh Vân lại cho con gái đi tất cọc cạch đến trường
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)