Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường

Lời nói của cậu con trai làm mẹ trẻ đứng hình.

Có thể nói giai đoạn mẫu giáo là một trong những cột mốc quan trọng đối với sự phát triển tính cách và khả năng học tập của trẻ. Chính vì vậy, tất cả phụ huynh luôn cố gắng hết sức để cho con mình theo học những ngôi trường mẫu giáo chất lượng và uy tín nhất.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 1

Tuy nhiên, như thế nào là một trường mẫu giáo tốt? (Ảnh minh họa)

Liệu phương pháp giáo dục tiên tiến hay đội ngũ giáo viên giỏi và yêu trẻ nhỏ đã đủ? Bên cạnh những tiêu chí trên, chất lượng của mỗi bữa ăn của là một trong những yếu tố mà cha mẹ nên đặt lên hàng đầu.

Xét cho cùng, khi đi mẫu giáo, nhiều trẻ ăn đến ba bữa một ngày ở nhà trẻ. Điều này đòi hỏi các trường mẫu giáo phải xây dựng thực đơn thật chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và phát triển trong cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 3

Chỉ cần con ăn ngon, lành mạnh, an toàn thì cha mẹ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn.(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mới đây, một bà mẹ trẻ người Trung Quốc - đã rất bức xúc chia sẻ câu chuyện về trường mẫu giáo của con gái mình. Theo đó, con gái cô vừa mới vào mẫu giáo quốc tế chất lượng cao vào mùa thu này và cô cảm thấy rất lo lắng vì con gái cô vốn rất kén ăn. Mẹ trẻ đã gửi gắm con gái cho trường bất chấp học phí cao và mong cô giáo có thể giúp con gái mình cải thiện vấn đề ăn uống.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 4

Sau hai tháng học tập đầu tiên, tình hình có vẻ chuyển biến rất tốt, cô bé ăn ngày càng nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Dần dần, người mẹ có chút nghi ngờ khi cô con gái vừa về nhà là gần như lao vào bàn ăn và hầu như ăn tất cả các món ăn cô nấu, kể cả các món mà trước đây con bé không bao giờ đụng đến.

Có chút tò mò, người mẹ hỏi con gái: "Ở nhà trẻ con ăn chưa đủ à? Hay đồ ăn ở nhà trẻ không ngon?"

Cô con gái lau miệng và trả lời : "Mẹ ơi, con không thích ăn cơm với canh ở trường mẫu giáo! Không ngon gì hết, đồ mẹ nấu ngon hơn nhiều!"

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 5

Lời nói của cô con gái làm mẹ trẻ đứng hình, cô nghĩ: “ Cơm và canh? Chỉ có cơm và canh thôi sao?”. (Ảnh minh họa)

Người mẹ cho biết ngôi trường mà con cô đang học thuộc top những ngôi trường đắt đỏ nhất khu vực, tiền ăn mỗi tháng cũng đến 800 tệ ( xấp xỉ 2 triệu VNĐ), bao gồm ba bữa chính và hai bữa phụ.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 6

Trong thông tin về bữa ăn trường cung cấp, rõ ràng mỗi bữa ăn đều có một món thịt, một món rau và một món súp. Giờ con gái lại bảo chỉ ăn cơm với canh. (Ảnh minh họa)

Người mẹ thật sự không thể tin vào tai mình. Quá tức giận, người mẹ lập tức chuyển trường cho con.

Để tránh những trường hợp xấu như trên, các bậc phụ huynh nên thường xuyên cập nhật, giám sát chất lượng của trường mẫu giáo để phát hiện kịp thời những sai sót. Cha mẹ có thể thử một số cách sau.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 7

Cha mẹ nên giao tiếp với con nhiều hơn để có thể nắm bắt tình hình ở trường

Điều này đòi hỏi cha mẹ phải dành ra một khoảng thời gian mỗi ngày để hòa đồng với con cái nhiều hơn. Trong thời gian này, cha mẹ nên hỏi thêm về thói quen hàng ngày của một số trẻ ở trường mẫu giáo.

Bên cạnh đó, cha mẹ hãy cố gắng lắng nghe con. Trẻ ở giai đoạn này rất thích nói chuyện, trẻ sẽ kể cho bố mẹ nghe những điều đã học, đã thấy, đã nghe ở nhà trẻ, một số trẻ cũng thích bắt chước hành vi của cô giáo ở nhà. Bằng cách lắng nghe, cha mẹ không những nắm bắt được hôm nay ở trường thế nào mà còn dần dần trở thành người bạn của con.

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 8

Phụ huynh nên chủ động liên hệ với giáo viên

Cha mẹ hãy nên nhớ rằng trẻ dù ở đâu cũng cần có có sự chăm sóc của gia đình. Khi hai bên trao đổi thông tin về trẻ, cha mẹ và thầy cô có thể hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của bé và tạo điều kiện cho trẻ lớn lên khỏe mạnh.

Bên cạnh thường xuyên đến trường để gặp mặt trao đổi với thầy, cô, cha mẹ cũng nên liên lạc thường xuyên với các giáo viên qua điện thoại hoặc qua các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo,...

Bỏ “tiền tấn” học mẫu giáo quốc tế, chỉ một câu nói của con, người mẹ dứt khoát chuyển trường - 9

Cha mẹ hãy tích cực tham gia các hoạt động do trường tổ chức

Nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ những ngày hội thông tin, ngày hội phụ huynh, … là vô bổ và tốn thời gian. Trên thực tế, những hoạt động có vẻ “rườm rà” và “vô nghĩa” này lại là cơ hội tốt nhất để cha mẹ hiểu được những hoạt động hàng ngày của con mình ở trường mẫu giáo.

Con lười ăn nhưng đến trường ăn 3 bát, mẹ nhìn ảnh món ăn cô gửi thì chán nản
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)