Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, "phê" với "mùi vị" đau đẻ

Siêu mẫu Huỳnh Nu đã trải qua một ca sinh thường sau sinh mổ thành công.

Khi sinh con bằng phương pháp mổ lấy thai, trên tử cung người mẹ sẽ có một vết sẹo. Cũng vì vậy mà ở lần sinh tiếp theo, các chuyên gia thường khuyến khích mẹ tiếp tục sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Vậy nhưng thực tế, nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe và tình trạng thai nhi, mẹ hoàn toàn có thể sinh thường sau sinh mổ như siêu mẫu Huỳnh Nu mới chia sẻ gần đây. 

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 1

Huỳnh Nu từng là siêu mẫu nổi bật trong làng thời trang Việt nhưng hiện tại đã lui về làm vợ, làm mẹ.

Huỳnh Nu được biết đến từ cuộc thi Siêu mẫu 2012 với giải "Siêu mẫu tài năng". Người mẫu sinh năm 1991 ở Đồng Tháp, tốt nghiệp Cao đẳng Việt Mỹ TP HCM. Cô cao 1,76 m, có gương mặt góc cạnh. Chân dài kết hôn doanh nhân Tyler Nguyễn tại Mỹ năm 2017. Hiện tại, cô đang cùng chồng sinh sống tại trời Tây.

Tháng 11/2021, Huỳnh Nu thông báo đang mang bầu em bé thứ 2. Và mới đây trên trang cá nhân, "chân dài" gốc Đồng Tháp hạnh phúc báo tin đã vượt cạn thành công. Em bé là một bé trai, có vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu. 

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 2

Dù "tập 1" sinh mổ nhưng Huỳnh Nu vẫn quyết định sinh thường bé thứ 2 vì bác sĩ dự tính bé chỉ nặng khoảng 3,2kg.

Lần đầu sinh mổ nên đến lần hai chân dài muốn trải nghiệm cảm giác sinh thường vì bác sĩ đoán con chỉ nặng 3,2 kg. Vậy nhưng thực tế khi bé chào đời thì cân nặng lại lên tới 3,8 kg.

"Đã biết mùi vị mổ rồi giờ mùi vị đau đẻ là gì, cái nào cũng phê hết. Cứ nghĩ chắc tầm 7lbs (khoảng 3,2 kg) thôi nên mới quyết định sanh thường cho biết mùi 1 lần trong đời với người ta, thế mà ảnh ra cỡ đó", cô chia sẻ.

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 3

Thực tế bé nặng 3,8kg, bụ bẫm hơn dự đoán.

Trước đó trong thời gian mang thai, Huỳnh Nu có sức khỏe ổn định, tinh thần vui vẻ. Cô được cả gia đình quan tâm, chăm sóc.  Huỳnh Nu cho biết cô ăn nhiều nên ông xã Tyler Tiến Nguyễn thường xuyên vào bếp nấu những món giàu dinh dưỡng, tẩm bổ cho cô. Mẹ và chị chồng quan tâm, luôn dặn dò Huỳnh Nu giữ sức khỏe. Bé Angelina, bốn tuổi - con gái đầu lòng của Huỳnh Nu - vui khi biết mình sắp có em. Biết mẹ mang bầu nên Angelina tự ăn, tắm và chơi để mẹ bớt vất vả.

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 4

Huỳnh Nu trải qua thai kỳ vui vẻ, hạnh phúc với sự yêu chiều từ cả gia đình.

Bên cạnh đó, sắc vóc của siêu mẫu trong thai kỳ cũng cực kỳ ấn tượng. Thời gian mang thai, thân hình cô có phần đầy đặn, khuôn mặt cũng tròn trịa hơn. Khi chụp góc nghiêng, bụng bầu của siêu mẫu cũng lộ rõ hơi lùm lùm. Nhiều người cho rằng vẻ đầy đặn trong thai kỳ giúp cô thêm phần quyến rũ, mặn mà hơn so với thời gầy như "cò hương" khi còn làm siêu mẫu. Không chỉ vậy, dường như Huỳnh Nu không phải chịu ảnh hưởng của hormone thai kỳ khi da dẻ vẫn rất mịn màng, bóng khỏe. 

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 5

Chân dài Đồng Tháp sinh con thứ 2 ở Mỹ, amp;#34;phêamp;#34; với amp;#34;mùi vịamp;#34; đau đẻ - 6

Cô cũng giữ được sắc vóc hoàn hảo trong suốt 9 tháng mang thai.

Mẹ bầu có thể sinh thường sau khi sinh mổ được không?

Nếu từng sinh mổ thì có khoảng trên 80% phụ nữ sẽ lặp lại phương pháp này ở các lần sinh sau, nhưng người mẹ vẫn có thể có khả năng sinh thường nếu đảm bảo được các yếu tố sau:

- Lần sinh mổ trước cách lần này tối thiểu 18 tháng

- Thai không quá to

- Thai phụ chỉ mới sinh mổ 1 lần

- Vết mổ cũ là vết mổ ngang, đã hoàn toàn hồi phục, không còn hiện tượng căng đau tại vết mổ.

- Thai ở ngôi chỏm, tức thai nhi nằm xuôi, trục của thai nhi song song với trục của tử cung

- Khung chậu của mẹ bình thường, mẹ không mắc các bệnh lý ở vùng bộ phận sinh dục gây cản trở đường ra của thai nhi như u tiền đạo, u xơ tử cung...

Tưởng chồng cong, người mẫu Hải Phòng cưới xong yêu đủ 7 lần/tuần, cứ thả là có bầu
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)