Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ

Mở cửa phòng, cảnh tượng trước mắt khiến tim người mẹ như rớt ra ngoài.

Đối với các bậc cha mẹ, có ông bà chăm cháu những lúc bận rộn quả thật là một sự may mắn. Ông bà vô cùng yêu thương cháu, tính cách rất tỉ mỉ và kỹ lưỡng, giao con cho ông bà vô cùng yên tâm. Chính vì vậy mà tình cảm mà cháu dành cho ông bà cũng vô cùng to lớn. Sẽ có nhiều khoảnh khắc giữa ông bà và các con khiến cha mẹ không khỏi xúc động.

Mới đây, một bà mẹ trẻ tên Tiểu Vũ người Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện về người bố chồng và cô con gái nhỏ của cô. Câu chuyện khiến không ít người bất ngờ.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 1

Ngay từ nhỏ, cô bé rất mến ông nội, lúc nào cũng quấn quýt bên ông, ngay cả đi ngủ, đêm nào cô bé cũng ngủ với ông nội. (Ảnh minh họa)

Từ khi lấy nhau, Tiểu Vũ và chồng sống cùng với bố chồng. Không lâu sau đó, Tiểu Vũ mang thai và hạ sinh một cô con gái xinh xắn. Tuy nhiên, điều mà mẹ trẻ Tiểu Vũ lo lắng là bố chồng mình vốn bị động kinh. Vì vậy cô rất lo sợ mỗi lần căn bệnh tái phát, bố chồng sẽ không thể điều khiển bản thân mà gây ảnh hưởng đến con mình.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 3

Dù bố chồng rất thương yêu cháu, nhưng mẹ trẻ Tiểu Vũ rất lo sợ mỗi lần căn bệnh tái phát, bố chồng sẽ không thể điều khiển bản thân mà gây ảnh hưởng đến con mình. (Ảnh minh họa)

Vào một đêm cách đây vài ngày, khi mẹ trẻ Tiểu Vũ chuẩn bị đi ngủ, cô đột nhiên nghe thấy tiếng động trong phòng ngủ của bố. Nghĩ đến cảnh cô con gái còn ngủ say bên cạnh bố chồng, cô vội vàng chạy sang phòng ngủ của bố chồng. Mở cửa phòng, cảnh tượng trước mắt khiến tim cô như rớt ra ngoài.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 4

Cảnh tượng trước mắt khiến tim cô như rớt ra ngoài. (Ảnh minh họa)

Hóa ra bố chồng cô đã bị ngã từ trên giường xuống nền nhà. Cô con gái nhỏ thì đang loay hoay cô gắng đưa ông nội lên giường. Cảnh tượng khiến ai trông thấy cũng không thể kiềm lòng.

Có thể nói bên cạnh vai trò chăm sóc và nuôi dưỡng chính của cha mẹ, ông bà chính là những nguồn động viên tinh thần, là tình yêu thương vô giá đối với trẻ nhỏ.

Đặc biệt, với những gia đình mà ông bà cha mẹ sống chung, việc dạy bé những bài học yêu thương gia đình đặc biệt là yêu thương ông bà từ thuở nhỏ lại càng trở nên quan trọng hơn.

Chỉ bằng những hành động đơn giản dưới đây, cha mẹ và các con có thể tạo thêm niềm vui cho gia đình với nụ cười của ông bà.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 5

Tâm sự với con về tình yêu thương của ông bà

Trẻ con rất thích tâm sự và trò chuyện với cha mẹ về những điều trẻ cảm nhận được từ cuộc sống. Những lúc như thế, bạn nên kề cận bên con, giải thích cho bé biết những việc đúng, sai kết hợp kể cho bé nghe những câu chuyện ngày xưa của bạn đã được ông bà dạy dỗ như thế nào. Hãy tâm sự với con về những đóng góp của tổ tiên với con cháu và sự vất vả của ông bà đã nuôi cha mẹ nên người để trẻ cảm dần những khó khăn vất vả từ đó lòng tri ân sẽ đến một cách tự nhiên.

Cha mẹ cũng đừng quên thể hiện tình cảm yêu thương ông bà trước mắt trẻ để làm gương.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 6

Tình yêu bắt đầu từ những hành động nhỏ

Những dịp gia đình sum họp đầy đủ, cha mẹ nên chú ý đến việc để con ngồi chung và trò chuyện cùng ông bà. Sự gần gũi với gia đình phải được xây dựng từ nhỏ nếu không khi lớn lên trẻ sẽ cảm thấy xa cách khi tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Ngoài ra, cha mẹ nên gợi ý cho trẻ những hành động nhỏ thể hiện tình cảm với ông bà như: bóp vai cho ông bà, rót nước, lấy tăm cho ông bà, quạt mát cho ông bà... Những việc làm nhỏ như thế giống như một cốc nước mát làm không khí gia đình thêm tươi vui và gắn bó.

Cho con gái ngủ với ông nội, đêm nào cũng nghe tiếng động lạ, mẹ trẻ lén nhìn sững sờ - 7

Làm những món quà ý nghĩa

Vào những lúc rảnh rỗi, cha mẹ hãy cùng trẻ làm những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa để tặng ông bà. Đó có thể là một tấm thiệp hoặc một bức tranh với những nét vẽ ngây ngô của bé kết hợp những lời chúc đáng yêu ngộ nghĩnh.

Người lớn tuổi hay ôn lại kỉ niệm nên bé có thể giúp ông bà bằng cách tạo ra những bức ảnh cắt ghép từ ảnh cũ, hoặc những bức ảnh chụp chung với con cháu của ông bà. Những món quà nhỏ như thế đối với những người lớn tuổi như là một báu vật của cuộc sống vậy.

Ông nội bỏ món đồ lạ mắt vào balo cho cháu đi học, ý nghĩa thật thâm sâu
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)