Con gái 17 tuổi lên truyền hình kể đang tắm bố thường xuyên xông vào và phản ứng của mẹ

Dù thực tế mối quan hệ có thật sự gắn bó đến đâu, việc bố biết cách giữ khoảng cách nhất định với con gái mới khiến chúng phát triển một cách lành mạnh.

Bố và con gái luôn rất gần gũi, tuy nhiên, không phải hễ cứ gần gũi thì mọi hành vi mà ba và con gái, nhất là khi đến tuổi dậy thì, đều được khuyến khích.

Điều này rất dễ dẫn đến trạng thái tinh thần không ổn định của các cô con gái mới lớn, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối quan hệ trong gia đình.

Cụ thể, chia sẻ của một cô gái 17 tuổi về mối quan hệ giữa hai bố con cô trong một chương trình tại Hàn Quốc đã khiến cư dân mạng “sốc toàn tập”. Theo lời cô gái, nhiều lần đang làm việc nhà, cô bất ngờ khi có ai đó sờ soạng cơ thể mình. Phản xạ tự nhiên, cô quay phắt lại thì thấy đó là bố đang dùng hai tay sờ soạng mình.

Con gái 17 tuổi lên truyền hình kể đang tắm bố thường xuyên xông vào và phản ứng của mẹ - 1

Vội vàng nhờ sự cầu cứu của mẹ, nhưng lạ thay mẹ cô không mấy quan tâm và cho rằng đó là hành vi bình thường của hai cha con. Thậm chí, có khi người cha này còn “đột nhập” vào nhà tắm của con mình một cách bất ngờ mà không báo trước bất kì lời nào.

Cô gái 17 tuổi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Nhưng sau nhiều lần nói chuyện với bố, câu trả lời mà cô nhận được từ ba mình là, theo ông, cơ thể của con gái đương nhiên thuộc về ông.

Con gái 17 tuổi lên truyền hình kể đang tắm bố thường xuyên xông vào và phản ứng của mẹ - 3

Khỏi phải nói, vô số lời khiển trách đến từ cư dân mạng dành cho hành vi “biến thái” này của ông bố. Họ cho rằng, ông đang làm điều không nên và không có tính người với ngay chính con gái của mình. Chính bởi sự uất ức bấy lâu nay, cô con gái 17 tuổi quyết định đem câu chuyện này lên chương trình nhằm mong muốn bố sẽ thay đổi hành vi “quá gần gũi” đó.

Đương nhiên có thể thấy, cô gái trẻ này đã phải chịu đựng tâm lí hoang mang và lo sợ suốt bấy lâu nay bởi hành vi trên của bố. Đó cũng là bài học cho các ông bố bà mẹ, nhất là khi có con gái ở độ tuổi dậy thì, để trẻ được phát triển lành mạnh, ba mẹ cần duy trì một “khoảng cách an toàn” nhất định trong mối quan hệ giữa bố và con gái.

Học cách tôn trọng con gái của mình

Mỗi cô gái đều có quyền riêng tư và không gian kín của riêng mình. Vì vậy, cả ba và mẹ đều cần tôn trọng quyền riêng tư này bằng cách như gõ cửa trước khi vào phòng, không xông thẳng vào phòng tắm,...

Con gái 17 tuổi lên truyền hình kể đang tắm bố thường xuyên xông vào và phản ứng của mẹ - 4

Không chạm vào vùng kín của con gái

Trước đây, nhiều mặt báo rộ lên thông tin một người đàn ông khoảng 30 tuổi đang ôm một bé gái 5 tuổi trên tay, sau đó ông đặt tay vào phần dưới và lưng của con gái mình, đôi lúc vén áo của con gái mình lên, vừa liên tục vuốt ve vừa hôn bé gái.

Không dừng ở đó, người đàn ông này còn táo bạo hơn khi đưa tay vào vùng kín của con khiến đứa bé chống cự và nói: "Bố ơi, con đau quá, bố đừng sờ mông con!". Hành khách đã nhầm tưởng rằng người đàn ông đang lạm dụng tình dục cô con gái và ngay lập tức báo cảnh sát. Thế nhưng hóa ra, người đàn ông này lại là cha của đứa bé, và ông quả quyết đây chỉ là hành vi bình thường.

Con gái ai cũng có những bộ phận riêng tư, không bất kì ai được phép đụng chạm vào, kể cả cha mẹ. Vì vậy, những ông bố nhất quyết không được chạm vào vùng kín của con gái bao gồm ngực, mông, vùng kín,... Vì vậy, khi con gái được 2 tuổi, bé bắt đầu có nhận thức lờ mờ về giới tính, lúc này bố cần chú ý cách cư xử, tạo cho con cơ hội được phát triển một cách lành mạnh.

Giáo dục giới tính cho con

Cách đơn giản nhất để con hiểu về cơ thể mình đó là giáo dục giới tính. Ba mẹ cần phải dạy con cách tự vệ sinh thân thể, tự bảo vệ và trân trọng bản thân.

Cô bé 12 tuổi vô tư cởi quần áo trước mặt bạn, biết nguyên nhân mẹ ân hận
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)