Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được

Tài năng này hiếm có tới nỗi cả triệu người mới có một người làm được!

Mỗi đứa trẻ đều khác biệt và sở hữu những biệt tài khác nhau. Có những hành động tưởng chừng như vui đùa đơn giản nhưng lại vô cùng khó thực hiện, đòi hỏi khả năng bẩm sinh chẳng hạn như uốn lưỡi thành hình hoa 3 cánh. Theo các nghiên cứu khoa học, chỉ có 63% dân số thế giới có thể cuộn lưỡi lại thành dạng ống, 14% có khả năng tách lưỡi ra làm đôi, và khoảng 1% người tạo hình lưỡi thành hoa 3 cánh.

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 1

Trong showbiz Việt, con gái Ốc Thanh Vân và con gái Hồng Đăng là 2 nhóc tỳ may mắn có khả năng đặc biệt này. Được biết, uốn lưỡi thành hình hoa 3 cánh ở nữ nhiều hơn ở nam một chút. Trùng hợp là cả 2 cô bé này đều rất xinh xắn, đáng yêu và lém lỉnh.

Con gái Ốc Thanh Vân 

Cola là con gái duy nhất trong số 3 người con của Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa. Ở tuổi lên 9, cô bé nhận được nhiều sự yêu mến vì vẻ ngoài xinh xắn, vóc dáng cao gầy như người mẫu nhí và khả năng tạo dáng chụp hình cực kỳ ấn tượng. Ốc Thanh Vân nhiều lần "khoe" ảnh con gái cưng thần thái, ăn mặc sành điệu. Hơn thế, vì cùng mẹ học yoga từ bé nên Cola còn khoẻ mạnh và dẻo dai, hiện tại đã thực hiện được nhiều động tác có độ khó cao.

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 2

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 4

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 5

Con gái Ốc Thanh Vân xinh đẹp, tài năng, sành điệu.

Chia sẻ về biệt tài uốn lưỡi thành hình hoa 3 cánh của con gái, Ốc Thanh Vân hào hứng: "Tui đẻ ra toàn X-men không đó trời ơi! Chúng nó làm toàn những chuyện tôi không làm được và cũng ít % người trên thế giới làm được". Cùng với đó là hình ảnh Cola tạo hình lưỡi thành những nếp gấp uốn lượn trông như cánh hoa.

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 6

Con gái Ốc Thanh Vân sở hữu chiếc lưỡi đặc biệt, chỉ 1% dân số thế giới có.

Con gái Hồng Đăng

Nam diễn viên Thương ngày nắng về có 2 cô con gái là bé Nhím và bé Kẹo. Trong đó, dù không cùng bố tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 3, Kẹo vẫn nổi tiếng là "mầm non giải trí". Cô bé có phần lém lỉnh và tinh nghịch, thường xuyên tạo dáng khó đỡ, quay clip hài hước và lý sự khiến bố mẹ "dở khóc dở cười". Hồng Đăng từng cảm thán: "Ơ người ta cũng điệu mà sao nó cứ bị khác khác ý nhờ. Nó luôn là đề tài bất tận mỗi khi lên hình". 

Kẹo thừa hưởng nét đẹp của bố và mẹ, trông như búp bê nhỏ với gương mặt bầu bĩnh cùng mái tóc xoăn tít. Càng lớn, con càng thêm đáng yêu. Bên cạnh sự hài hước, Kẹo còn là một cô bé hiếu thảo, từng cùng chị gái tặng bố toàn bộ tiền tiết kiệm để gia đình cùng đi du lịch nước ngoài. 

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 7

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 8

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 9

Con gái út của Hồng Đăng đáng yêu, lém lỉnh.

Biệt tài uốn cong lưỡi của Kẹo được bà xã Hồng Đăng tình cờ phát hiện. Cô chia sẻ: "Không hiểu mốt lưỡi hoa ở đâu ra nữa... Bà ý cứ hỏi nhìn đẹp không mẹ? Làm mẹ giật cả mình. Mà sao tập mãi em không làm được các bác nhỉ?". Trong ảnh, Kẹo uốn lưỡi thành hình cánh hoa to rõ và đẹp mắt, ai nấy đều trầm trồ.

Con gái Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng sở hữu chiếc lưỡi 1% người trên thế giới làm được - 10

Nhóc tỳ dễ dàng uốn lưỡi thành hình cánh hoa.

Một số thông tin thú vị về khả năng uốn lưỡi của trẻ

Dù nhìn nhận dưới góc độ một biệt tài hay trò vui thú vị thì khả năng uốn lưỡi cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Có không ít nghiên cứu tìm hiểu về vấn đề này.

Vì sao uốn lưỡi thành hoa 3 cánh lại đặc biệt?

Các nhà khoa học chỉ ra, cấu tạo lưỡi người gồm cơ dọc, cơ ngang, cơ dưới, cơ thẳng đứng có tác dụng giúp giữ hình dạng lưỡi con người thuận tiện hơn trong việc nói, nuốt và ăn uống. Chỉ một số ít người có khả năng uốn lưỡi linh hoạt thành hình cánh hoa.

Khả năng uốn lưỡi tăng dần theo độ tuổi

Trong một nghiên cứu tại Nhật, có 54% trẻ em từ 6 - 7 tuổi có khả năng uốn lưỡi. Tuy nhiên, tỷ lệ này lại tăng lên thành 76% khi trẻ 12 tuổi. Như vậy, có khoảng 20% trẻ đã học được các uốn lưỡi trong quá trình trưởng thành.

Khả năng uốn lưỡi và gen di truyền

Theo quy luật di truyền của Mendel, khả năng uốn lưỡi này thuộc dạng gene trội. Tuy nhiên, môi trường cũng tác động đến khả năng này. Ví dụ như người Ấn Độ vì đặc điểm ngôn ngữ nên cơ lưỡi của họ được luyện tập nhiều hơn. Do đó, họ sẽ có khả năng uốn lưỡi cao hơn các quốc gia khác. 

Mặt khác, không phải lúc nào các cặp song sinh cũng cùng chia sẻ khả năng uốn lưỡi.

Con gái Ốc Thanh Vân 9 tuổi xinh đẹp hệt mẹ, thần thái sang chảnh như mẫu nhí
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)