Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi

Về nhà ông bố cứ nghĩ mãi rồi hỏi con về phụ huynh nọ.

Nếu như ngày xưa, mẹ sau khi có con phải từ bỏ sắc đẹp của mình để lo chồng, con, thì ngày nay, làm đẹp là quyền của tất cả các bà mẹ bỉm sữa. Họ có quyền chọn cho mình cách làm đẹp, miễn sao vừa cân bằng được việc chăm sóc bản thân và chăm lo cho con cái. Tuy nhiên, cái đẹp cũng sẽ chỉ thật sự “đẹp” nếu như nó được thể hiện ở đúng nơi, đúng chỗ.

Mẹ đến họp phụ huynh khiến cô giáo “đơ” vì cách ăn mặc

Như trường hợp ở Trung Quốc, mẹ của bé Xiaomei là một người phụ nữ rất quan tâm đến cách ăn mặc, cũng như hình ảnh bên ngoài. Mỗi giờ tan học, mẹ Xiaomei luôn là tâm điểm chú ý của cả trường bởi thay vì chọn những bộ cánh nhã nhặn, cô luôn diện những bộ đồ lấp lánh, hở lưng gợi cảm cùng gương mặt trẻ trung, xinh đẹp như gái chưa chồng.

Nhiều người nhận xét, trông cô khi đi đón con mà không ai nghĩ đó là mẹ học sinh. Xiaomei luôn thu hút mọi ánh nhìn của các ông bố và bà mẹ khác. Thậm chí về nhà, họ vẫn nghĩ mãi về cô và  đều hỏi con mình đó là mẹ bạn nào.

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 1

Chính vì điều này mà giáo viên chủ nhiệm của Xiaomei cũng rất đau đầu. Giáo viên cũng đôi lần gặp và nói chuyện với mẹ Xiaomei về cách ăn mặc của cô. Thế nhưng, không phải dễ dàng để thay đổi tư duy và quyết định của bà mẹ trẻ. Mẹ Xiaomei cho rằng, cô rất tôn trọng ý kiến của giáo viên, nhưng điều này thật sự không cần thiết. Làm đẹp là quyền tự do của mỗi cá nhân, và cô tin rằng việc cô mặc gì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến người khác.

Cách phản ứng lại của cô khiến cho Xiaomei bị cô lập vì các phụ huynh khác nghĩ rằng cô quá chảnh. Cha mẹ của các học sinh còn lại đã quá phiến diện khi nhìn phụ huynh để đánh giá một đứa nhỏ vô tội. Họ cho rằng: “Xiaomei có thể là một đứa trẻ ngỗ nghịch. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Và tôi không muốn các con tôi có bất kì liên hệ với cô bé này.”

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 3

Ăn mặc gợi cảm đi đón con mỗi ngày, bà mẹ 9x khiến con xấu hổ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cũng không thể trách những phụ huynh khác bởi họ cũng chỉ muốn tốt cho con mình. Cha mẹ là hình mẫu của con cái, và con cái là hình ảnh sao chép từ cha mẹ. Tư duy dù đang ngày càng trở nên cởi mở, nhưng những gì thiên về định kiến và văn hóa vẫn khó lòng mà thay đổi. Và hơn hết, cách ăn mặc của mẹ Xiaomei có thể gây một số tác động không tốt đối với trẻ. Vì vậy, cha mẹ cũng chẳng cần cầu kì quá nhiều ở hình thức bên ngoài, mà chỉ cần tử tế, ăn mặc lịch sự cũng có thể gây một điểm cộng cho mình và con.

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 4

Đừng ăn mặc quá hở hang

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 5

Trường học là môi trường giáo dục của trẻ em, vì vậy, đây không phải là nơi thể hiện cá tính của các bậc phụ huynh. Nếu ăn mặc quá hở hang sẽ gây những ảnh hưởng xấu cho trẻ em, hình thành tư duy thẩm mỹ sai lệnh, dễ làm chúng nhầm tưởng rằng xác thịt trần trụi là tiêu chuẩn cho cái đẹp.

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 6

Ăn mặc gọn gàng, phù hợp

Quần áo không nằm ở chỗ đắt tiền, lộng lẫy hay đồ hiệu ra sao, chỉ cần quần áo chỉnh tề sẽ cho người ta cảm giác phóng khoáng, và sạch sẽ. Hãy tỏ ra hào phóng và đàng hoàng cho dù bạn ở trước mặt cha mẹ, thầy cô hay con cái.

Đến trường đón con, mẹ trẻ khiến các ông bố cứ mải liếc nhìn, về nhà nhớ mãi - 7

Không trang điểm đậm

Trang điểm là một phép lịch sự cơ bản của con người, chỉ cần trang điểm nhẹ cũng có thể tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ và tạo cho người đối diện cảm giác thoải mái. Đặc biệt, ở môi trường giáo dục, trang điểm đậm không phù hợp chút nào.

Đến trường đón con, bố bắt gặp cô giáo ăn mặc gợi cảm, mẹ yêu cầu gặp hiệu trưởng
Theo Hạ Mây (Theo Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)