Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ?

Tăng sức đề kháng cho trẻ luôn là mong muốn của các bậc cha mẹ bởi chỉ khi trẻ có sức đề kháng tốt thì mới hạn chế được nguy cơ bị các virus, vi khuẩn tấn công, nhất là trong thời điểm giao mùa thu – đông này.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm cứ đến thời điểm giao mùa (nhất là thu – đông), số trẻ nhập viện lại tăng cao đột biến. Nguyên nhân phổ biến phải kể đến là do trẻ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa như cảm cúm, viêm mũi họng, viên phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, tay chân miệng, thủy đậu, tiêu chảy… Giao mùa chính là thời điểm trẻ rất dễ bị tấn công bởi các tác nhân virus, vi khuẩn và nấm gây hại. Chính vì vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong thời điểm giao mùa là vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là chủ đề chính được thảo luận trong Livestream “Tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa (không dùng kháng sinh)” được phát trực tiếp tại Fanpage HiPP Việt NamFanpage Eva.vn  vào 10-11h ngày 28/10/2021.

Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ? - 1

Giao mùa là thời điểm trẻ rất dễ bị tấn công bởi các tác nhân virus, vi khuẩn và nấm gây hại. (Ảnh minh họa)

Tăng sức đề kháng cho trẻ bắt đầu từ đâu?

Chúng ta đều biết rằng hệ vi sinh đường ruột có vai trò quan trọng với sức khỏe của trẻ. Chúng sinh ra các hàng rào bảo vệ cho cơ thể trước những nguy cơ gây ra từ bệnh tật tác động môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, việc bổ sung các lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột có lẽ là việc nên làm đầu tiên nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Giữa muôn vàn chủng lợi khuẩn khác nhau giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho trẻ, không phải ngẫu nhiên người ta nhắc nhiều hơn đến lợi khuẩn HMP. HMP (Human Milk Probiotics) là lợi khuẩn được phân lập gốc từ sữa mẹ. Đây chính là chủng lợi khuẩn tiền đề cho hệ vi sinh đường ruột của bé, có khả năng tạo ra môi trường sống tốt cho các lợi khuẩn khác trong hệ vi sinh đường ruột. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng HMP làm giảm đáng kể tỷ lệ và thời gian mắc bệnh tiêu chảy, giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Để giải thích và làm rõ hơn về tầm quan trọng của lợi khuẩn HMP đối với hệ vi sinh đường ruột của trẻ, cũng như tác dụng tuyệt vời khi kết hợp HMP (lợi khuẩn từ sữa mẹ) và GOS (chất xơ prebiotics từ nguồn lactose hữu cơ tự nhiên), vào ngày 28/10 tới đây, HiPP Việt Nam phối hợp với chuyên trang điện tử Eva.vn tổ chức chương trình livestream “Tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa (không dùng kháng sinh)” được phát trực tiếp tại Fanpage HiPP Việt NamFanpage Eva.vn. Chương trình hy vọng sẽ mang đến cho quý độc giả đặc biệt là các bậc cha mẹ nhiều thông tin hữu ích, thiết thực về cách tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa, cũng như hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của lợi khuẩn HMP và chất xơ GOS trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ? - 2

Livestream “Tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa (không dùng kháng sinh)” diễn ra vào 10-11h ngày 28/10/2021.

Bên cạnh những thông tin bổ ích, tham gia chương trình, độc giả còn có cơ hội giao lưu cùng bác sĩ, hot mom, MC nổi tiếng; chia sẻ - giải đáp những thắc mắc trong quá trình nuôi con. Cùng với đó là cơ hội tham gia minigame và nhận về những lon sữa công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC - thương hiệu sữa công thức hữu cơ số 1 châu Âu - bổ sung lợi khuẩn từ sữa mẹ HMP và chất xơ GOS giúp bé dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng.

Chuyên gia, hot mom cùng chia sẻ “tuyệt chiêu” tăng đề kháng cho trẻ

Tham gia giải đáp, chia sẻ, giao lưu với quý độc giả trong Livestream “Tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa” là 2 vị khách mời đặc biệt:

Đó là Thạc sĩ, dược sĩ Trương Minh Đạt - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y Dược -  Giám đốc Trung tâm chăm sức khỏe nhi khoa Century - Tác giả cuốn sách "Những đứa trẻ lớn lên không ốm". Trong chương trình, dược sĩ Trương Minh Đạt sẽ chia sẻ về các bệnh thường gặp khi giao mùa, vai trò quan trọng của lợi khuẩn HMP đối với hệ vi sinh đường ruột và cách để tăng sức đề kháng cho trẻ mà không cần dùng kháng sinh.

Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ? - 3

Dược sĩ Trương Minh Đạt

Cùng với đó là những tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm về trải nghiệm làm mẹ, nuôi con của Blogger Loveat1stshine Vũ Kiều Loan.

Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ? - 4

Blogger Vũ Kiều Loan

Chương trình được dẫn dắt bởi chàng MC răng khểnh rất thân thiện và nổi tiếng các chương trình của đài truyền hình - MC Trần Ngọc.

Giao mùa, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ? - 5

MC Trần Ngọc

Ban tổ chức hy vọng Livestream “Tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm giao mùa” vào 10-11h ngày 28/10/2021 sẽ giúp các bậc cha mẹ cùng con yêu bước sang mùa mới thật tự tin, mạnh khỏe.

HiPP là thương hiệu số 1 thế giới về thực phẩm organic (hữu cơ) dành cho trẻ em. Tự hào là đơn vị tiên phong về canh tác và sản xuất thực phẩm hữu cơ trên thế giới, nhãn hàng HiPP trong suốt hơn 122 năm qua đã không ngừng nỗ lực đem đến những giá trị sống tốt đẹp.

“Chúng tôi muốn con cháu chúng ta được thừa hưởng một thế giới đáng sống và đầy yêu thương” đã, đang và sẽ luôn là tôn chỉ của HiPP trong sứ mệnh đem đến sự phát triển tự nhiên, toàn diện và khoẻ mạnh cho bé yêu trên khắp thế giới.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).