Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ "lãi" được bé Bo đáng yêu

Hòa Minzy đã từng trả qua hành trình mang thai và sinh con rất vất vả để có được bé Bo đáng yêu như ngày hôm nay.

Những ngày gần đây, việc Hòa Minzy và bạn trai Minh Hải tuyên bố "đường ai nấy đi" đã gây xôn xao và thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình 3 người và không ít lời an ủi, động viên cũng được gửi nữ ca sĩ. Sau tất cả, Hòa Minzy cũng đã có một mối tình đẹp, kết thúc văn minh và đặc biệt là "lãi" được bé Bo cực kỳ xinh xắn, đáng yêu.

Vậy nhưng để sinh được bé Bo như ngày hôm nay, Hòa Minzy cũng đã trải qua không ít khó khăn, vất vả trong thời gian mang bầu cũng như sau sinh. 

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 1

Hòa Minzy sinh con đầu lòng vào khoảng thán 10/2019 nhưng đến tháng 3/2021 mới công khai.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 3

Cô đã có hành trình mang thai và sinh con không mấy dễ dàng.

Hòa Minzy và Minh Hải bắt đầu công khai bên nhau từ năm 2018. Đến tháng 3/2021, cả hai tuyên bố đã có con chung. Bé Bo khi đó đã hơn 1 tuổi. Trước đó trong suốt thời gian mang thai, nữ ca sĩ giấu nhẹm dù nhiều lần bị dân mạng nghi ngờ. 

Mãi đến sau khi đã công khai con trai, Hòa Minzy mới thoải mái hơn trong việc chia sẻ về những kỉ niệm khi mang bầu và sinh con. Cô đã trải qua thời gian mang bầu và sau sinh không mấy dễ dàng. Như chị gái cô từng tiết lộ: "Em vẫn kể cho mọi người dễ hình dung, rằng Hoà lúc tháng cuối thai kỳ nom giống như một củ khoai tây cắm thêm 4 cái que vào. Chỉ to mỗi cái bụng còn tay chân mặt mũi không lên tí nào.

Nghĩ cũng kỳ, trong khi con em vừa rạn tét tè le, vừa đau đẻ mấy chục tiếng, đau dạ con, đầu ti ngắn hút sữa đến chớt da, lại thêm quả áp xe ngực, Món sinh nở có topping gì thì nó hưởng cả”.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 4

Chị gái cho biết khi mang bầu, Hòa Minzy rất gầy guộc, mệt mỏi.

Sau đó, nữ ca sĩ từng tự tay chia sẻ những bức ảnh bụng rạn nát, rỉ máu ở những tháng cuối thai kỳ khiến ai xem cũng phải xót xa. Theo đó, từ lúc cấn bầu đến tháng thứ 7, Hòa Minzy không hề bị rạn vết nào, thế nhưng bước sang tháng thứ 8, một vài vạch tím dài xuất hiện rồi cứ thế nứt đỏ, ngứa và rỉ máu. Đã thế, bao nhiêu thực phẩm cô ăn đều dồn hết vào em bé nên người thì gầy lắm mà bụng thì to. Bởi thế dù cả thai kỳ chỉ tăng 15kg, nhưng bụng của cô ngày càng rạn tung tóe. Đến khi sinh được vài tháng, bụng của Hòa Minzy co lại thành da trùng, da nhão, các vết rạn vẫn chưa nhạt màu và vết đen ở rốn mãi mới hết.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 5

Từ tháng thứ 7, cô bắt đầu bị rạn da, rỉ máu.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 6

Những vết rạn không thể xóa nhòa đến tận bây giờ.

Không chỉ những vết rạn, sau sinh Hòa Minzy còn gặp rắc rối với quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Trong quá trình kích sữa cho con, bà mẹ trẻ từng có lúc phải bật khóc. Cô tâm sự: “Mấy hôm đầu tôi kích chỉ được vài giọt, rồi vài chục ml rồi nhiều dần. Nhưng chỗ sai của tôi ở đây là thời gian đầu khi con chưa chịu ti trực tiếp, mỗi cữ hút tôi chỉ hút ra đúng số ml Bo ăn. Ví dụ Bo ăn 80-120ml là tôi chỉ hút từng đó, rồi đến cữ ăn sau lại hút từng đó cho con uống sữa nóng luôn không cần hâm từ trong tủ lạnh. Bởi vậy tôi bị tắc tia". Chuỗi ngày sau đó là những ngày Hòa Minzy ngồi hút sữa, massage ngực, thậm chí cắn răng nén đau vì đau ngực chảy máu để hút cho con 20ml sữa. Tình trạng rỉ máu đầu ti mỗi ngày thêm trầm trọng nhưng đổi lại lượng sữa cô hút được đã tăng lên 120ml.

Sau 4 ngày kiên trì, giọng ca Bắc Ninh vui mừng khi hút được những bình sữa đầy ắp, cứ 2 giờ lại hút được 180ml sữa. Để duy trì nguồn sữa dồi dào, Hòa Minzy đã thường xuyên uống sữa đặc có đường, ăn canh, cháo hầm chân giò. Cô còn chịu khó uống nước ấm kết hợp với massage bầu ngực trước mỗi lần hút sữa. Cho đến khi đầu ti không còn đau nữa, cô mới cho con bú trực tiếp. Tuy rằng rất muốn cho con tiếp tục bú mẹ, nhưng vì điều kiện không cho phép, Hòa Minzy đã cai sữa khi bé Bo được 18 tháng tuổi.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 7

Sau sinh, Hòa Minzy cũng gặp khó khăn trong quá trình cho con bú.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi cố gắng duy trì nguồn sữa mẹ cho con bú nhưng nữ ca sĩ cũng cảm thấy may mắn vì nhờ đó cô giảm cân nhanh chóng mà không hề luyện tập. Từng chia sẻ bí quyết giảm cân đơn giản của mình lên trang cá nhân, Hòa Minzy cho biết: “Thật sự là từ lúc sinh Bo xong tới giờ tôi không hề tập thể dục hay tập gì hết ấy, có tập yoga được vài ngày thì dịch nên nghỉ tới giờ. Sau đấy tôi mới tập chạy bộ được vài hôm nay. Tôi thấy sinh con xong cho con bú là về dáng dễ nhất, không có cách nào dễ hơn! Tôi cũng chỉ cho con bú, không kiêng ăn, không uống nước có ga hay cà phê. Mà tôi còn toàn ăn đồ bổ sữa như chân giò này kia ấy chứ có ăn kiêng gì đâu”.

Vậy là nhờ cho con bú mà Hòa Minzy đã về dáng một cách ngoạn mục trước sự ngưỡng mộ của mọi người. Đến giờ, cô khiến mọi người nhiều lần phải trầm trồ với gương mặt xinh xắn, trẻ trung như học sinh cấp 2 dù đã là mẹ một con.

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 8

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 9

Hòa Minzy bầu bí khó nhọc, sinh con mấy chục tiếng, giờ amp;#34;lãiamp;#34; được bé Bo đáng yêu - 10

Hình ảnh bé Bo lanh lợi, đáng yêu chính là "trái ngọt" của Hòa Minzy.

Có lẽ đối với Hòa Minzy, dẫu trải qua muôn vàn khó khăn, đau đớn và chịu bao nhiêu “vết sẹo” nhưng nhìn thấy con trai thông minh, lanh lợi và sống tình cảm, yêu mẹ, đặc biệt được mọi người yêu mến dành nhiều tình khi sở hữu trang cá nhân với lượt theo dõi khủng, mọi hy sinh của cô đều xứng đáng.

Trước khi đi đường quyền, chồng thứ tư của Hoàng Yến từng chăm vợ như công chúa khi bầu
Theo Minh An (T/h) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)