Lúc "yêu" hết mình, chồng choáng váng khi nghe tiếng hét trong nhà vệ sinh

Dù đã thắt ống dẫn trứng từ nhiều năm trước nhưng bà mẹ này lại bất ngờ sinh con, đáng nói hơn là bà không hề biết bản thân mình đã mang thai cho tới lúc chuyển dạ.

Khi không muốn có thêm con nữa, nhiều gia đình thường chọn biện pháp tránh thai vĩnh viễn. Bà mẹ người Mỹ này cũng vậy, sau khi có hai cậu con trai, cô đã đi làm phẫu thuật thắt ống dẫn trứng. Không ngờ rằng, nhiều năm sau cô lại bất ngờ mang thai, đáng nói hơn là tới ngày chuyển dạ cô mới biết mình từng mang bầu.

Barbara cho biết, cô rất hạnh phúc và cảm thấy đủ khi trở thành mẹ của 2 đứa con đáng yêu. Vì không muốn có thêm con nữa nên cô đã đi triệt sản bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng. Nhưng người phụ nữ 46 tuổi này không hề biết rằng, cứ 300 người thắt ống dẫn trứng thì có 1 người sẽ tiếp tục thụ thai sau nhiều năm và cô chính là người nằm trong số ít đó.

Lúc amp;#34;yêuamp;#34; hết mình, chồng choáng váng khi nghe tiếng hét trong nhà vệ sinh - 1

Barbara không biết cô đã mang thai cho tới lúc chuyển dạ.

Vào một hôm, khi đang làm việc tại cửa hàng, Barbara đột nhiên cảm thấy đau bụng dữ dội. Cơn đau ngày càng dồn dập và nghiêm trọng hơn khiến cô phải xin nghỉ làm. Về đến nhà, cô được con gái lớn chăm sóc nhưng tình trạng của cô cũng không khá hơn mà nhanh chóng diễn biến theo chiều hướng tồi tệ hơn.

Chồng của Barbara là anh Art đã nhanh chóng đưa vợ tới bệnh viện để thăm khám. Tuy nhiên, do bệnh viện quá đông nên họ phải ngồi chờ, không được khám ngay lập tức.

Lúc amp;#34;yêuamp;#34; hết mình, chồng choáng váng khi nghe tiếng hét trong nhà vệ sinh - 3

Cặp vợ chồng trước đó đã có 2 người con, trong ảnh là cô con gái đầu lòng của họ.

Người phụ nữ chia sẻ: “Tôi đứng dậy đi vệ sinh thì phát hiện thấy có máu trên quần, lúc đó tôi biết có điều gì đó không ổn. Tôi đột nhiên cảm thấy có một áp lực rất lớn giữa hai chân và vùng xương chậu, cơn đau tồi tệ đến mức tôi nghĩ rằng mình đã chết.

Tôi xé toạc quần áo trên người và bò lết trên sàn nhà vì cảm thấy có thứ gì đó đang muốn chui ra khỏi người tôi. Thành thật mà nói, tôi đã nghĩ rằng đó là một khối u đang phát triển”.

Lúc amp;#34;yêuamp;#34; hết mình, chồng choáng váng khi nghe tiếng hét trong nhà vệ sinh - 4

Barbara đã sinh con ở tuổi 46 dù trước đó cô đã thắt ống dẫn trứng. 

Thế nhưng, thật bất ngờ khi “khối u” đó lại là một đứa trẻ. May mắn thay, anh Art đã rất nhanh lao ra đỡ lấy đứa con của cả hai. “Tôi đã không chết. Tôi làm mẹ một lần nữa ở tuổi 46. Điều này thực sự rất sốc”, Barbara nói.

Do con tới quá bất ngờ nên cặp vợ chồng vô cùng lo lắng về tình trạng sức khỏe của con. May mắn thay, bác sĩ nói rằng đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Lúc amp;#34;yêuamp;#34; hết mình, chồng choáng váng khi nghe tiếng hét trong nhà vệ sinh - 5

Cặp vợ chồng đặt tên cho con trai là Hunter.

“Tôi cứ sợ rằng sẽ có điều gì đó không ổn với thằng bé. Do không được chăm sóc trước khi sinh nên tôi sợ thằng bé sẽ gặp khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần. Khi các y tá bước ra và nói rằng con trai tôi hoàn toàn khỏe mạnh thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm được”, bà mẹ 3 con nói.

Cặp vợ chồng đặt tên cho con trai là Hunter. Tuy đã có tuổi và không biết tương lai sẽ ra sao nhưng Barbara và chồng tin rằng đứa trẻ này sinh ra là để mang lại may mắn cho họ, đồng thời họ cũng quyết tâm sẽ trở thành ông bố, bà mẹ tốt nhất.

Tỷ lệ có thai lại sau khi thắt ống dẫn trứng là bao nhiêu?

Bác sĩ phụ khoa Melissa Gryer cho biết, tuy hiếm gặp nhưng việc mang thai sau khi thắt ống dẫn trứng không phải là không thể xảy ra. Phụ nữ càng trẻ thì khả năng có con lại sau khi thực hiện thủ thuật càng cao. Theo nghiên cứu, tỷ lệ mang thai sau thắt ống dẫn trứng là:

- Phụ nữ dưới 28 tuổi: 5%

- Phụ nữ từ 28 – 33 tuổi: 2%

- Phụ nữ trên 34 tuổi: 1%

Mất kinh 16 năm, chồng đã triệt sản, người phụ nữ vẫn mang thai bí ẩn ở tuổi 62
Theo Hà Phương (Dịch từ The Sun) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)