Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh

Chỉ đến khi bác sĩ thông báo con chào đời khỏe mạnh, lành lặn, Tú Vi mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trong thời gian mang thai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn con chào đời lành lặn, khỏe mạnh. Bất kỳ nguy cơ nào được bác sĩ đưa ra cũng sẽ khiến mẹ "lòng như lửa đốt" trong suốt 9 tháng mang thai. Nữ diễn viên Tú Vi cũng từng trải qua thai kỳ như vậy khi mang bầu con gái đầu lòng. 

Nhận tin "hai vạch", lòng lo lắng không đủ tố chất làm mẹ 

Tú Vi và Văn Anh chính thức về chung một nhà vào tháng 11/2015 với một đám cưới đậm chất ngôn tình khiến bao người ngưỡng mộ. 2 năm sau ngày cưới, Tú Vi mới có "tin vui". Nữ diễn viên cho biết từ trước khi biết tin mang thai, cô đã bị cảm và ốm một thời dài. Tuy nhiên linh cảm khiến nữ diễn viên không uống bất cứ một loại thuốc nào. Sau đó, bà xã Văn Anh đã thử thai 2 lần và phải mất 15 phút mới hiện "hai vạch".

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 1

Tú Vi phát hiện mang thai sau 2 năm làm đám cưới.

"Khi ấy, mình ngay lập tức gọi điện cho ông xã. Anh Văn Anh đang dạy piano liền lao ngay về để "xác thực" với vợ". Song khi nhận tin vui, cảm giác của Tú Vi lại là lo lắng nhiều hơn hạnh phúc. "Mình nghĩ mình không đủ tố chất làm mẹ và lo lắng sợ mình không thể dưỡng thai được tốt", nữ diễn viên tâm sự. 

Cũng vì vậy mà Tú Vi bắt đầu lên mạng tìm đọc mọi kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc bà bầu và dưỡng thai. Vậy nhưng việc đọc quá nhiều cuối cùng lại khiến cô bị loạn thông tin, dẫn đến hay căng thẳng không cần thiết. 

"Mình bị nghén, 3 tháng đầu không thể đi đâu được, chỉ ăn được cháo, uống sữa, thêm vào đó là nhức xương, nhức tay... nhưng đến khi hết hết nghén, mình lại hoảng hốt vì đọc được đâu đó là hết nghén là thai nguy hiểm. Thậm chí suốt ngày mình nói đạp đi con để đảm bảo con vẫn an toàn. Bác sĩ nói là bụng mình nhỏ, con bên trong chân có thể bị "khoèo". Mình cũng về tra google rồi trở nên căng thẳng suốt thai kỳ. Một ngày kêu chồng hết 200 lần", Tú Vi chia sẻ về những vấn đề khi mang bầu bé đầu lòng. 

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 2

Thời gian mang thai, cô khá căng thẳng khi bác sĩ nói con có nguy cơ bị khoèo chân.

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 3

May mắn ông xã luôn ở bên động viên, chăm sóc Tú Vi hết mực.

May mắn thay, Văn Anh là một anh chồng cực kỳ tinh tế và tâm lý, luôn cố gắng chăm sóc vợ hết mực để Tú Vi được yên tâm, thoải mái tâm lý. Tú Vi khoe dù công việc bận rộn, nhiều đêm phải thức làm việc nhưng sáng ra 4-5 giờ sáng, Văn Anh đã dậy sớm nấu nướng hoặc ra ngoài mua đồ ăn cho cô. Cùng với đó là những lời động viên ngọt ngào để Tú Vi được tiếp thêm sức mạnh trong thời gian biến động tâm lý này. 

Thở phào khi con chào đời khỏe mạnh, bé càng lớn càng xinh xắn 

Sau 9 tháng mang bầu trong lo lắng, cuối cùng Tú Vi cũng đến ngày sinh nở. Cô cho biết mình luôn nhớ từng chi tiết trong ngày "vượt cạn". 

"38 tuần, con gái vẫn chưa quay đầu nên bác sĩ yêu cầu mổ đẻ ngay tuần sau. Mình không biết đau đẻ là gì, chỉ đúng hôm đó trang điểm nhẹ rồi vào viện sinh luôn. Mình thậm chí còn rất vui vẻ chờ chồng vào phòng mổ cùng", Tú Vi kể lại. 

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 4

Ngày sinh của Tú Vi diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

Khoảnh khắc Tú Vi nhớ nhất trong ngày hôm đó, lại là lúc bác sĩ đang ấn đường dao để lôi em bé từ trong bụng ra, Tú Vi hoàn toàn tỉnh táo và đột nhiên thấy có một bàn tay thò ra nắm lấy tay cô. Chủ nhân bàn tay đó không ai khác chính là Văn Anh. Anh đã ở bên nắm lấy tay vợ trong phòng mổ, động viên cô.

"Bỗng có một bàn tay nắm lấy tay mình rất ấm áp. Quay ra thấy Văn Anh đang ngồi cười. Khi đó, mình đã an tâm lại càng an tâm hơn nữa", cô hạnh phúc tâm sự. 

Bé Cún, con gái Tú Vi chào đời khoẻ mạnh với đôi chân bình thường chứ không quá cong như bác sĩ từng lo lắng. Lúc này nữ diễn viên mới có thể thở phào nhẹ nhõm và nở nụ cười hạnh phúc. Còn ông xã đứng bên cạnh thì rơi nước mắt lúc nào không hay. Tuy nhiên, lần đầu được da tiếp da với con, Tú Vi không có cảm giác xúc động như nhiều bà mẹ khác mà lại tự nhủ trong lòng: "Sao mà nó xấu dữ".

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 5

Con gái chào đời khỏe mạnh nhưng Tú Vi thấy bé "xấu xấu".

Và em bé "xấu xấu" mà Tú Vi "chê" ngày đó giờ đây đã hơn 3 tuổi. Bé Cún thừa hưởng cả nét đẹp của cả bố lẫn mẹ. Bé có khuôn mặt bầu bĩnh với đôi mắt to, biểu cảm thần thái, nhiều người nhận xét Cún sẽ là một mỹ nhân trong tương lai. Dù còn nhỏ nhưng theo Tú Vi, con gái có "sự tinh tế và quan sát không thua bất kỳ người lớn nào".

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 6

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 7

Con gái Tú Vu - Văn Anh đã hơn 3 tuổi và thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ.

Mang bầu nơm nớp lo con chân khoèo, Tú Vi thở phào sinh bé lành lặn, lớn lên càng xinh - 8

Gia đình nhỏ của Tú Vi và Văn Anh cùng cô con gái nhỏ vẫn luôn tràn ngập hạnh phúc, ấm áp khiến ai cũng ngưỡng mộ. 

Lấy trai Trung Á đẹp xuýt xoa, cô gái Việt sinh được 2 con gái lai tựa thiên thần
Theo Minh An (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)