Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con

Võ Hạ Trâm luôn cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, tích cực nhưng đôi khi cũng không kiềm chế được.

Võ Hạ Trâm tập thể dục khi mang thai với sự hướng dẫn của huấn luyện viên riêng.

Do tác động của hormone cộng với thai kỳ nhiều vất vả nên chuyện phụ nữ mang thai "sáng nắng chiều mưa" là khá phổ biến. Mới đây nhất, nữ ca sĩ nổi tiếng Võ Hạ Trâm cũng phải thừa nhận sự thật này. 

Võ Hạ Trâm đang mang bầu em bé đầu lòng với chồng Ấn Độ. Hiện tại, cô đã bước vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Trong thời gian mang thai, nữ ca sĩ thường xuyên cập nhật tình hình bầu bí trên trang cá nhân, đồng thời chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm với những chị em có kinh nghiệm khác. 

Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con - 1

Võ Hạ Trâm đang mang bầu bé đầu lòng với ông xã người Ấn Độ.

Cách đây không lâu, Võ Hạ Trâm đã tổng kết lại 6 tháng đầu thai kỳ  Cô cho biết mình vẫn duy trì ăn chay trường, tập thể dục đều đặn và kiểm soát tốt cân nặng. Và một trong những điều Võ Hạ Trâm tâm đắc nhất là tinh thần cô luôn vui vẻ, không bị khó chịu hay quạu từ lúc cấn bầu tới giờ. "Chắc nhờ mỗi ngày đều tụng kinh niệm Phật nên giữ trạng thái tinh thần luôn cân bằng và không để những việc không vui làm ảnh hưởng quá lâu. Mẹ Moon chọn cách cho qua càng nhanh càng tốt hay nhường nhịn nhiều hơn để tinh thần luôn ổn định. Điều này cũng tốt cho Moon vì Moon cũng sẽ có những nguồn năng lượng tích cực này từ mẹ", cô nói. 

Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con - 3

Cô khiến nhiều người ngưỡng mộ với nhan sắc rạng rỡ, tinh thần luôn vui vẻ khi mang thai.

Vậy nhưng có vẻ dù cố gắng thoải mái, tích cực thì mẹ bầu này cũng không "chống" lại được ảnh hưởng của hormone. Mới đây trên trang cá nhân, Võ Hạ Trâm cho biết cô đã phải xin lỗi con vì đột nhiên bật khóc. 

Nữ ca sĩ tâm sự: "Đúng là khi mang thai, sẽ có rất nhiều điều kì lạ mà mình cũng không thể hiểu. Mình là 1 người vô cùng tích cực và luôn cố gắng vượt qua những điều buồn bã một cách nhanh chóng bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Nhưng hôm qua thật sự mình cảm thấy không thể chống lại được cái cảm giác bi quan và lạc lõng mặc dù hằng ngày vẫn ở nhà 1 mình. Thế là cứ phải để cho cảm xúc nó tuông ra cũng chính là một cách giải tỏa, vừa khóc vừa nói xin lỗi con vì mẹ không cố gồng được, đừng lo con nhé, mẹ ổn.

Và đây chính sự thay đổi của hormone tác động lên cảm xúc của mẹ bầu cũng như sau khi sinh xong. Nếu không có thể kiểm soát hay tìm cách vượt qua thì sẽ rất dễ bị trầm cảm sau sinh.

Nên Trâm gọi chồng ngay khi có thể để ổng bưng mình ra đường chơi, ăn uống này kia để mình không bị bó trong cái khoảng không gian mà mình thấy khó chịu. Hoặc có thể gọi bạn thân hay bất kì ai để bạn có cảm giác rằng mình không 1 mình". 

Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con - 4

Sang tháng thứ 7 thai kỳ, Võ Hạ Trâm cuối cùng cũng không "thoát khỏi" cảm giác buồn tủi bất thường do tác động của hormone.

Sau trải nghiệm "vỡ òa" đầy vô lý của mình, Võ Hạ Trâm mới nhận ra hành trình mang thai và sinh con không hề đơn giản. Luôn có những vấn đề mà người mẹ phải đối mặt hằng ngày. 

Cô cũng gửi lời động viên nhưng chị em cũng đang vất vả mang bầu khác: "Thôi thì hãy cố gắng hết sức cho hành trình này các chị em nhé, đừng 1 mình chịu đựng mà hãy nhờ sự trợ giúp ngay khi có thể. Chúc các mẹ bầu luôn vượt qua được những cửa ải này và sinh con khỏe mạnh nha". 

Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con - 5

Thay vì cố nhịn, cô thoải mái khóc hết ra để "xả".

Dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè, người thân đã để lại những lời an ủi Võ Hạ Trâm. Đặc biệt, Vy Oanh - một mỹ nhân showbiz khác đang mang bầu cũng cảm thấy đồng cảm. Cô khuyên Võ Hạ Trâm: "Tháng thứ 7 này cảm xúc sẽ bị tăng nhiều vậy em à, muốn khóc cứ thoải mái nghen em. Hiện tượng này được giải thích là để cho người mẹ cảm xúc nhiều hơn, gắn kết và chăm sóc tốt hơn đứa con trong bụng của mình. Cưng quá à, sắp xong rồi, chị em ta cố lên!" 

Mang bầu với chồng Ấn Độ, Võ Hạ Trâm ôm bụng khóc rấm rứt, liên tục phải xin lỗi con - 6

Bạn bè động viên Võ Hạ Trâm, trong đó có Vy Oanh cũng đang mang thai bé thứ 3.

Những nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ buồn, dễ khóc

- Ảnh hưởng của hormone: Từ những ngày đầu tiên mang thai, một lượng lớn estrogen và progesterone được sản xuất trong cơ thể bà bầu. Estrogen có liên quan đến sự bồn chồn, cáu gắt, và trầm cảm. Bên cạnh đó, progesterone là một loại hormone làm giãn cơ và ngăn ngừa co thắt tử cung sớm. Loại hormone này có thể gây ra mệt mỏi và buồn phiền.

- Ốm nghén, thiếu ngủ: Những vấn đề phổ biến này trong thai kỳ sẽ khiến cho bà bầu thêm kiệt sức. Đặc biệt khi họ phải chăm sóc những người khác, làm việc và cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ khác.

- Thay đổi về ngoại hình: Tăng cân, xuống sắc cũng có thể làm mẹ bầu cảm thấy buồn phiền, tự ti và tiêu cực. 

- Lo lắng và stress khi trở thành một người mẹ: Thay đổi lối sống cũng như gánh nặng tài chính cũng khiến bà bầu trở nên căng thẳng hơn. 

Bảo Thanh than hâm dở khi bầu, Lan Phương kể ngay chuyện từng khóc thương củ cải
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)