Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người mẹ này khi sinh con ra sẽ mang nhiều lợi thế hơn người.

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 1

Là bố mẹ ai đều mong muốn con mình được khỏe mạnh và thông minh. Trên thực tế, những điều này không chỉ liên quan đến các yếu tố di truyền, môi trường sống, phương thức giáo dục mà còn bị ảnh hưởng bởi nhóm máu của người mẹ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người mẹ thuộc nhóm máu O khi sinh con ra sẽ mang nhiều lợi thế hơn người, đặc biệt là về thể chất và trí tuệ.

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 2

Nhóm máu O thường được gọi là nhóm máu phổ biến và nó mang lại những lợi ích sau cho trẻ

Trẻ có chỉ số thông minh cao hơn

Một báo cáo nghiên cứu về gen của Stanford cho thấy trí thông minh của trẻ em thường bị ảnh hưởng bởi nhóm máu của người mẹ, và những người mẹ có nhóm máu O có cơ hội sinh ra những đứa trẻ có chỉ số IQ cao hơn.

Theo phân tích sâu hơn của các chuyên gia, người ta tin rằng điều này có liên quan đến môi trường mang thai tốt cho thai nhi.

Bởi vì những bà mẹ có nhóm máu O tương đối khó thụ thai, trong môi trường cạnh tranh “sinh tồn của kẻ khỏe nhất”, chất lượng phôi sống sót cuối cùng thường cao hơn, thai nhi có môi trường sinh sản tốt hơn, cũng cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển trí tuệ của em bé.

Đặc biệt khi nhóm máu của bố và mẹ đều là O thì nhóm máu của con cũng là O, điều này càng chiếm ưu thế hơn ở thời điểm này.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trẻ em nhóm máu O có diện tích chất xám và trắng trong não lớn hơn so với trẻ em có nhóm máu khác, và hàm lượng của thùy thái dương, vùng rìa và hồi hải mã bên trái của não cũng tương đối cao.

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 3

Người mẹ có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ,

Hệ miễn dịch khỏe mạnh

Theo quan điểm của thuyết huyết thống, nhóm máu O là nhóm máu cổ xưa nhất, xuất hiện từ nhiều năm trước Công nguyên.

Vì vậy, nhiều người gọi nó là nhóm máu “Trường sinh bất lão”, sau nhiều năm tiến hóa, khả năng thích nghi và miễn nhiễm với môi trường sẽ tốt hơn. Ngoài ra, theo quan điểm khoa học, nhóm máu O không dễ bị đông máu, giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và mạch máu não.

Do đó, các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng nhóm máu O có khả năng miễn dịch và sức đề kháng mạnh hơn các nhóm máu khác, trẻ sinh ra thường khỏe mạnh hơn.

Trái tim của em bé sẽ khỏe mạnh hơn

Ngoài ra, bác sĩ cho biết, ưu điểm lớn tiếp theo của người mẹ mang thai có nhóm máu O là trái tim khỏe mạnh hơn và khả năng chống lại bệnh tim cao hơn. Do đó nên sau khi sinh, em bé cũng có trái tim khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, lợi thế này không phải là tuyệt đối, bởi vì nếu bà mẹ mang thai mắc một số bệnh nhất định, hoặc nếu không chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai, hoặc dùng một số loại thuốc không tốt cho thai nhi, tim của bé cũng có thể gặp vấn đề.

Do đó, tiền đề của lợi thế này là mẹ bầu khỏe mạnh và đặc biệt chú ý khi mang thai để sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 4

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người mẹ thuộc nhóm máu O khi sinh con ra sẽ mang nhiều lợi thế hơn người, đặc biệt là về thể chất và trí tuệ.

Trẻ có xu hướng phát triển tính cách độc lập, mạnh mẽ hơn

Hàng loạt lợi thế bẩm sinh này giúp trẻ nhanh nhẹn hơn trong tư duy, trí nhớ tốt, mạnh mẽ trong việc thực hiện, thường có thể vững vàng đạt được mục tiêu của mình.

Từ những kết luận trên, những bà mẹ nhóm máu O quả thực có thể mang lại nhiều lợi ích cho con cái, nhưng điều này chưa hẳn là tuyệt đối. 

Để trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ngoài những ưu điểm về gen bẩm sinh thôi chưa đủ, cần có định hướng nuôi dạy đúng đắn từ bố mẹ, so với các gen bẩm sinh, việc nuôi dạy từ môi trường có được cũng rất quan trọng

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 5

Bí quyết giúp trẻ rèn luyện trí tuệ và nhân cách tốt

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 6

Nắm bắt thời kỳ vàng phát triển trí não 

Từ sơ sinh đến dưới 3 tuổi là thời kỳ vàng phát triển trí não của trẻ, tế bào não tăng sinh với số lượng lớn, số lượng khớp thần kinh của não bộ tăng gấp 20 lần.

Bố mẹ hãy nắm bắt cơ hội này và nỗ lực trong chế độ ăn uống, luyện tập, ngủ nghỉ… để chức năng não bộ của trẻ được phát triển tốt hơn.

Tôn trọng quy luật phát triển của trẻ 

Trẻ em có thể thể hiện các tính cách và hành vi khác nhau ở các giai đoạn phát triển khác nhau.

Ví dụ, khoảng 3 tuổi, não bộ của trẻ phát triển nhanh chóng và trí tưởng tượng phong phú, vì vậy trẻ thường bắt chước hành động của những người xung quanh và thích đặt câu hỏi. Trước sự tò mò, nghi ngờ của con, bố mẹ cần hướng dẫn kỹ, không nên vội làm ngơ.

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 7

Bố mẹ hãy nắm bắt giai đoạn vàng và nỗ lực trong chế độ ăn uống, luyện tập, ngủ nghỉ… để chức năng não bộ của trẻ được phát triển tốt hơn.

Khoảng 8 đến 10 tuổi, trẻ bước vào “Giai đoạn nhạy cảm về trật tự” và có tính tự giác cao, có thể phản kháng và thách thức các quy tắc, lúc này bố mẹ cần làm gương và hướng dẫn trẻ tuân thủ các quy tắc.

Từ 12 đến 14 tuổi, khi con bước vào giai đoạn dậy thì thường cần không gian riêng hơn, lúc này bố mẹ nên tôn trọng con, để con từ từ học cách hành động độc lập.

Chú ý đến giáo dục gia đình

Nguồn gốc gia đình rất quan trọng đối với sự trưởng thành của trẻ, khi trẻ lớn lên, bố mẹ cần quan tâm đến giáo dục gia đình và gánh vác trách nhiệm nuôi dạy con cái chứ không nên đặt trách nhiệm lên thầy cô hay người thân ở nhà.

Bố mẹ hãy luôn là tấm gương cho con cái, là người bạn đồng hành có phẩm chất cao đẹp, dùng chính lời nói và việc làm của mình để từ từ cảm hóa con cái, để trẻ lớn lên thành những thanh niên tốt trong xã hội.

Cải thiện môi trường sống lành mạnh

Nhiều nghiên cứu cho rằng, môi trường sống ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của trẻ. Bởi việc trẻ sống trong môi trường tốt, có đầy đủ điều kiện vật chất, tinh thần sẽ kích thích khả năng phát triển tư duy của trẻ.

Ngược lại nếu trẻ sống trong môi trường có điều kiện kém khả năng phát triển tư duy của trẻ sẽ bị hạn chế. Chính vì thế môi trường sống của trẻ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển tư duy.

Đồng thời, môi trường giúp hình thành động cơ, mục đích, điều kiện cho hoạt động giao lưu của trẻ, qua đó sẽ hình thành thói quen cho trẻ về các hoạt động đó. Do đó, bố mẹ nên chú ý cải thiện môi trường sống lành mạnh, để giúp trẻ phát triển thuận lợi hơn. 

Mẹ có đặc điểm này thường sinh ra đứa trẻ may mắn, có 4 lợi thế hơn người - 8

Bố mẹ nên chú ý cải thiện môi trường sống lành mạnh, để giúp trẻ phát triển thuận lợi hơn. 

Trẻ có 3 nét tính cách này lớn lên thường làm lãnh đạo, dễ chạm tới thành công
Theo Thi Thi Dịch từ: Sohu (Thời báo văn học nghệ thuật)