Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là "vợ hai", bị chỉ trích: "Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữa"

Nhiều người còn gay gắt cho rằng cách gọi này rất "ghê sợ".

So với con trai thì các ông bố thường dành tình cảm, sự yêu chiều nhiều hơn cho con gái bởi con gái thường dịu dàng, nhẹ nhàng và thân thiết với bố. Do đó mọi thứ đều là điều dễ hiểu. Tuy nhiên các ông bố nên nhớ khi con gái càng lớn dần người bố càng nên tiết chế nhiều những tình cảm, thậm chí là ở lời nói của mình dành cho con gái để hình thành cho con những suy nghĩ đúng đắn về giới tính.

Mới đây, một ông bố đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích chỉ vì "vui miệng" khi nhắc đến cô con gái 14 tuổi của mình. Cụ thể, đó là nam diễn viên nổi tiếng xứ Đài, người gốc Brunei - Ngô Tôn. Khi anh đăng tải bức ảnh chụp vợ xinh đẹp và cô con gái lớn Hân Di đang ngồi trên một chiếc du truyền sang chảnh, ông bố U50 đã ghi chú thích "Vợ cả và vợ hai".

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 1

Nhiều người cho rằng đây chỉ là một câu nói đùa và đầy vui vẻ, tình cảm của Ngô Tôn dành cho vợ và con gái Hân Di nhưng số khác lại không cho rằng như vậy. Họ bày tỏ dù là nói đùa thì với con gái đã ở lứa tuổi dậy thì như bé Hân Di thì đây không còn là lời nói phù hợp. Đặc biệt lại là mối quan hệ cha và con gái - những người khác giới tính. Cư dân mạng bình luận:

- Không nên gọi con là vợ hai nha ông bố

- Không nên lái mối quan hệ cha con theo cách này, thật sự không phù hợp

- Đây không phải là cách phù hợp để bày tỏ tình yêu thương với con gái đã 14 tuổi.

- Dù quan hệ cha con có tốt đến đâu cũng không cần phải gọi như vậy.

- Nghe mà ghê quá đi, từ "vợ" nó khác hẳn với từ "con" và chỉ cần đọc nó lên mà không phù hợp là đã cảm thấy ý nghĩa nó đi quá xa luôn.

- Con gái đã lớn rồi, anh nên lưu ý đến cách ăn nói của mình để con hình thành suy nghĩ đúng hơn.

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 2

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 3

Hiện tại bài đăng của ông bố nổi tiếng đang gây xôn xao, thu hút nhiều lượt bình luận nhưng Ngô Tôn không lên tiếng giải thích cho những chỉ trích này.

Thực tế như đã nói ở trên, mối quan hệ giữa cha và con gái trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết khi đứa trẻ ngày một lớn dần và đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì chưa có những suy nghĩ đúng đắn. Chính vì thế người bố và người mẹ phải là người chủ động thể hiện rõ cho con gái thấy ranh giới giữa bố và con gái, điều gì được và điều gì không được giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Không chỉ trong hành động mà ngay ở những ngôn từ giao tiếp hàng ngày, người bố cần trò chuyện với con một cách tử tế, nghiêm túc, không đùa cợt quá đà dễ gây hiểu lầm.

Cụ thể khi nhà có con gái đến tuổi dậy thì, người bố cần đặc biệt chú ý:

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 4

Hạn chế dùng roi vọt, la mắng

Ở độ tuổi dậy thì, các bé gái bắt đầu thể hiện cái tôi nên lòng tự trọng của con rất cao. Nếu cha mẹ làm con xấu hổ khi trẻ phạm sai lầm hoặc dùng đòn roi, mắng chửi trẻ trước đám đông có thể khiến trẻ tổn thương hơn, từ đó sinh ra tâm lý bất mãn. Ở độ tuổi này, dùng lời nói, khuyên bảo và giáo dục cứng rắn bằng câu từ là phương pháp hữu hiệu đối với trẻ.

Nếu bố mẹ la mắng, chửi bới con cái chính là tự tay đóng sập cánh cửa giao tiếp và từ đó có thể con không muốn nghe phụ huynh nói gì nữa.

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 5

Lắng nghe con nhưng đừng cố làm bạn với con bằng mọi cách

Đừng cố gắng làm bạn với con mà nên quan tâm và dành thời gian cho con nhiều hơn, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con, cho con tự do thể hiện ước mơ của mình… Chỉ cần làm được như vậy là bạn đã trở thành những người bố, người mẹ tuyệt vời trong mắt con rồi.

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 6

Không kiểm soát quá chặt

Thay vì kiếm soát chặt chẽ thời gian, chi tiêu của trẻ vì sợ con hư hỏng. Bố mẹ nên thể hiện thiện chí muốn đồng hành, hỗ trợ con cái, nếu con xin tiền thì khéo léo gợi ý con mua món gì cho đẹp, tư vấn sở thích cũng như đưa ra ý kiến nếu không phù hợp. Về giờ giấc cũng đưa ra quy tắc với con, mốc thời gian cố định và yêu cầu con thực hiện đúng, thay vì cứ chăm chăm theo sát, để ý từng hành động cử chỉ nhỏ nhặt của con.

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 7

Không cấm con tiếp xúc với bạn khác giới

Thay vì cấm đoán, bố mẹ nên cho con ra ngoài giao tiếp với mọi người để con có kinh nghiệm sống. Cách bảo vệ con tốt nhất là trang bị cho con những kiến thức căn bản về kỹ năng bảo vệ bản thân, giới tính và tình dục an toàn là điều mà các bậc phụ huynh nên làm.

Tư vấn kiến thức giáo dục giới tính, sinh sản cho con gái

Nếu quá khó khăn trong việc mở lời, bố mẹ có thể mua sách giáo dục giới tính cho con đọc, khai mở cho trẻ kiến thức trong  giới hạn quan trọng này. Dạy trẻ ghi nhớ việc phải bảo vệ bản thân mình trước những kẻ xấu lợi dụng, hay cám dỗ khác dễ sa ngã trong cuộc sống.

Nuôi dạy con gái ở tuổi dậy thì không quá khó, chỉ cần bố mẹ biết quan tâm, lắng nghe và tôn trọng con thì sẽ dễ dàng uốn con đi đúng đường.

Nam DV U50 gọi con gái 14 tuổi là amp;#34;vợ haiamp;#34;, bị chỉ trích: amp;#34;Con gái dậy thì rồi, đừng gọi vậy nữaamp;#34; - 8

Đoạn tin nhắn đặc biệt giữa Cường Đôla và Subeo thể hiện cách dạy con tuổi dậy thì quá khéo của nam đại gia BĐS