Nằm trên bàn đẻ, 9X không chút lo lắng, còn có hành động "khác người" gây tranh cãi

Trong khi bác sĩ tiến hành sinh mổ, sản phụ này thoải mái dùng điện thoại nhắn tin với bạn bè.

Sinh con luôn là một trải nghiệm đáng nhớ đối với các mẹ bỉm sữa. Tâm lý chung của sản phụ nằm trên bàn sinh chắc hẳn là lo lắng và hồi hộp chờ mong giây phút được nghe tiếng khóc của con. Vậy nhưng mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền những bức ảnh về một sản phụ vô tư nằm sử dụng điện thoại trong phòng sinh, vây quanh là các bác sĩ và y tá đang thực hiện ca mổ lấy con. Cảnh tượng này quả thực khiến ai nấy đều phải “cạn lời”.

Được biết, sản phụ có “tinh thần thép” này là chị Qiao (sống tại Thâm Quyến). Vì được tiên lượng khó sinh trước đó nên bác sĩ đã chỉ định cho chị sinh mổ. Sau khi được gây tê tủy sống và đưa lên bàn mổ, nửa thân dưới của chị Qiao gần như bất động hoàn toàn. Tuy nhiên, thay vì suy nghĩ linh tinh và lo sợ như nhiều chị em phụ nữ, chị Qiao chọn cách bấm điện thoại tán gẫu với bạn bè để quên đi những áp lực của cuộc mổ đang diễn ra. Các bác sĩ vì muốn tạo tâm lí thoải mái cho sản phụ nên cũng không khó khăn gì với vấn đề này.

Nằm trên bàn đẻ, 9X không chút lo lắng, còn có hành động amp;#34;khác ngườiamp;#34; gây tranh cãi - 1

Bà mẹ này thoải mái nằm nhắn tin với bạn bè khi bác sĩ đang mổ lấy thai.

Những hình ảnh có phần “khác người” này sau khi được chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ trước sự can đảm, bình tĩnh đáng ngạc nhiên của chị Qiao, nhưng cũng không ít mẹ lại cho rằng việc sử dụng điện thoại trong phòng mổ khá phản cảm, và ảnh hưởng đến công tác vô khuẩn của cuộc phẫu thuật.

Nằm trên bàn đẻ, 9X không chút lo lắng, còn có hành động amp;#34;khác ngườiamp;#34; gây tranh cãi - 2

Có người ủng hộ nhưng cũng có người cho rằng hành động này không hợp lý.

Làm thế nào để cảm thấy thoải mái khi sinh con?

Khác với bà mẹ trên, hầu hết các bà mẹ đều chờ đợi sự ra đời của con mình với những cảm xúc hồi hộp xen lẫn vui mừng. Ngay cả khi việc mang thai khá mệt mỏi và nặng nề, thì những suy nghĩ về đứa con cũng giúp họ vượt qua những tháng ngày dài thai nghén. Nhưng đối với nhiều bà mẹ lại có nhiều cảm giác lo lắng và sợ hãi.

Chuẩn bị tinh thần trước khi sinh kỹ lưỡng sẽ giúp bạn bớt lo lắng trong thời kỳ mang thai. Bạn hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các dấu hiệu chuyển dạ, quá trình sinh con và phục hồi sau khi sinh. Tâm lý mong muốn sinh con chứ không phải là sợ hãi cũng sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn.

- Hãy nói chuyện với nữ hộ sinh, bác sĩ sản khoa hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe về những lo lắng của bạn và họ sẽ giúp bạn vượt qua những lo lắng đó.

- Chia sẻ nỗi lo lắng của bạn với chồng, người thân và bạn bè. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm và giúp bạn thấy thỏai mái hơn.

- Tránh nghe những câu chuyện không hay về sinh nở.

- Lên kế hoạch sinh con thật cẩn thận và chuẩn bị trước cho các tình huống ngoài dự kiến. Hãy nhớ rằng, bạn không thể kiểm soát hòan toàn khi chuyển dạ và sinh con mà các bác sĩ sẽ giúp bạn việc đó.

- Tham dự các lớp bổ sung kiến thức về sinh sản.

- Tin tưởng vào bác sĩ. Họ có hệ thống và quy trình để đảm bảo an toàn nhất cho mẹ và bé.

- Đừng ngại đặt câu hỏi. Nếu bạn cảm thấy bối rối, không chắc chắn, sợ hãi hay lo lắng thì hãy chia sẻ điều đó với nữ hộ sinh / bác sĩ sản khoa. Cảm giác căng thẳng sẽ khiến bạn không thoải mái khi sinh nở.

- Tìm hiểu thông tin về chuyển dạ, sinh con, chọn cách giảm đau và phục hồi sau khi sinh.

- Tham gia các lớp thư giãn như yoga, thư giãn cơ bắp, tham gia giáo dục, thiền định và mát-xa.

Luôn nhớ rằng sinh con là chuyện bình thường, và nó đang diễn ra hàng ngày với mọi người. Mặc dù với cá nhân kinh nghiệm là giới hạn nhưng với cả quá trình thì chuyện đó hoàn toàn thông thường.

Đang bế con mới sinh, chồng sản phụ đột nhiên nhìn bác sĩ hét toáng: Anh đang làm gì đó?
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)