Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò

Sau sinh Anastasiia được mẹ chồng và các cô bác, hàng xóm chăm sóc như một nàng dâu Việt. Sau 3 ngày, cô “phát hoảng” với món móng giò.

Tuần nào cũng vậy, cứ đến ngày thứ 3,5,7, anh Lê Tuấn Anh lại háo hức lái xe từ Hà Nội về quê Thái Bình gặp bà xã Anastasiia Gadaeva (23 tuổi, quốc tịch Nga) và con gái Harper (6 tháng tuổi) của mình. Nửa năm nay, tuần nào hay có khi ngày nào cũng đi đi về về hơn 100km nhưng anh không hề cảm thấy mệt bởi anh được về với gia đình bé nhỏ thân yêu của mình.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 1

Tổ ấm nhỏ của anh Tuấn Anh. 

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 3

Anh Lê Tuấn Anh đang công tác trong một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ tại Hà Nội còn Anastasiia Gadaeva (23 tuổi) được biết đến là nàng mẫu Nga xinh đẹp sở hữu chiều cao 1m79. Cả 2 quen nhau qua một người bạn chung và từng cùng nhau tỉ thí game.

Anh Tuấn Anh kể, anh đặc biệt ấn tượng với Anastasiia không chỉ vì sự xinh đẹp, cá tính mà còn vì cô đã hạ gục anh trong màn tỉ thí game đầu tiên đó. Để có thể chinh phục được nàng mẫu Nga xinh đẹp này, anh Tuấn Anh đã phải bay đi lại 4-5 lần/tuần từ Hà Nội vào Sài Gòn để chứng minh cho Anastasiia thấy khoảng cách địa lý, những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa không là vấn đề. 

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 4

Sau thời gian tìm hiểu, cả 2 quyết định "về chung một nhà" và Anastasiia đã từ bỏ sự nghiệp trên sàn diễn để theo anh Tuấn Anh ra Hà Nội. Cũng lúc này, vợ chồng anh đón nhận tin vui chuẩn bị chào đón thành viên nhí. Đến bây giờ, anh vẫn nhớ mãi khoảnh khắc hạnh phúc khi Anastasiia thông báo sự xuất hiện của Harper đến với vợ chồng mình.

“Mình thực sự không thể nào quên được khi cô ấy thông báo điều đó, mình vừa mừng vừa lo. Mình khá cẩu thả nên khi bắt đầu một cuộc sống với một đứa trẻ thực sự không biết phải làm gì. Mình đã gọi 2 thằng bạn thân ra công viên Thống Nhất uống trà đá và nói chuyện tới nửa đêm, hôm đó thật tuyệt vời”, anh Tuấn Anh cười nhớ lại.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 5

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 6

Anh Tuấn Anh vừa mừng vừa lo khi vợ thông báo tin vui. 

Biết vợ là người nước ngoài mang bầu gặp khá nhiều khó khăn khi ở Việt Nam nên anh Tuấn Anh đã phải tốn công sức để tìm cho Anastasiia một bác sĩ người Nga giỏi có thể nói được tiếng Anh và tiếng Nga tại một bệnh viện quốc tế theo dõi thai kỳ thuận tiện. Ngoài ra, anh cũng luôn cố gắng đồng hành bên vợ trong mỗi buổi khám thai định kỳ.

“Mặc dù có lái xe riêng nhưng mình vẫn tự đưa vợ đi tập yoga, mua sắm đồ bầu, đi khám thai hay lựa chọn thức ăn tránh nghén. Những điều đó cô ấy thích nhất, thực ra đàn ông có thể vô tâm nhiều cái nhưng sự ga lăng thì luôn luôn phải hàng đầu, phụ nữ cần sự tin tưởng quan tâm hơn là những món quà hàng hiệu”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 7

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 8

Anh đưa vợ đi tập yoga, mua sắm đồ bầu, đi khám thai hay lựa chọn thức ăn tránh nghén.

Được biết, cả thai kỳ bà xã anh Tuấn Anh tăng 35kg, từ 53kg lên 88kg. Khoảng 4 tháng đầu cô khá mệt mỏi vì bị nghén nên Anastasiia không tăng cân. Thế nhưng sau khi hết nghén, cô tập ăn món Việt Nam, thêm nữa có mẹ chồng nấu ăn ngon, hợp khẩu vị nên bị nghiện cơm mẹ chồng nấu.

Tôm rim và chả nem có lẽ là những món mà bà xã mình ăn nhiều nhất, ngoài ra cô ấy cũng thích canh cà chua và canh cua cà pháo. Mẹ mình thường xuyên dành thời gian để cải thiện thực đơn, Anastasiia ăn được rất nhiều món ăn Việt. Thậm chí, cô ấy khá nghiện cơm mẹ mình nấu, có đợt 2 đứa lên Hà Nội ở 1 tuần, khi chuẩn bị về thì cô ấy có thốt lên “Chúa ơi! em nhớ cơm mẹ anh quá”, anh Tuấn Anh cho hay.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 9

Anastasiia tăng 35kg vì nghiện cơm mẹ chồng nấu.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 10

Mặc dù tăng 35kg nhưng Anastasiia có thai kỳ vô cùng khỏe mạnh, không gặp vấn đề tiểu đường thai kỳ, thậm chí cô có thể sinh thường em bé nặng 4,5kg. Anh Tuấn Anh cho biết, Anastasiia sinh muộn 10 ngày. Sau khi nhập viện, cô phải đợi 17 tiếng mới có thể sinh.

“Vợ mình nhập viện và đợi 17 tiếng mới có thể sinh. Em bé khá lớn nên Anastasiia rất đau, bác sĩ đã sử dụng các công cụ hỗ trợ và gây tê màng cứng để giúp vợ mình sinh bé dễ hơn. Lúc sinh xong cả ê kíp, y tá vỡ òa vì lâu lắm rồi mới có 1 bé nặng đến thế. Bác sĩ người Nga rất vui vì không cần mổ mà vẫn đỡ đẻ thành công. Mình cắt rốn và hạnh phúc không nói lên lời chỉ biết hôn vợ thôi”, anh Tuấn Anh cười.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 11

Cô sinh thường em bé nặng 4,5kg.

Sau khi vợ sinh, anh Tuấn Anh đưa Anastasiia và con gái về quê ở Thái Bình để bố mẹ tiện chăm sóc. Anh cho biết, khoảng thời gian đầu về quê sống, Anastasiia khá hồi hộp. Cô phải đọc rất nhiều sách báo về phương Đông để chuẩn bị tinh thần và tâm lý. Còn với anh Tuấn Anh, biết vợ sau sinh nhạy cảm, rất cần có chồng ở bên giai đoạn này nên ngày nào anh cũng đi đi về về hơn 100km Hà Nội – Thái Bình và giúp đỡ vợ. Nhờ vậy mà bà xã Anastasiia hòa nhập và làm quen được với cuộc sống mới và vai trò mới, đó là làm mẹ.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 12

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 13

Cô cho con bú sữa mẹ hoàn toàn nên hiện tại đã giảm được 13kg.

Chia sẻ về khoảng thời gian ở cữ của vợ mình, anh Tuấn Anh cười cho biết, thời gian đầu Anastasiia được mẹ anh, các cô bác, hàng xóm chăm sóc giống như một nàng dâu Việt, bồi bổ món móng giò giúp lợi sữa khiến cô sợ và không thể ăn uống vào ngày thứ 3. Và Anastasiia đã phải có một cuộc nói chuyện riêng với anh về vấn đề này.

“Sau sinh, vợ mình không kiêng khem nhiều và cũng không phải ở cữ như các bà các mẹ ngày xưa, cô ấy sống với văn hóa của mình. Một tuần đầu cô ấy ăn riêng, một mình một mâm cơm ở trong phòng giống như mọi người sau sinh. Thế nhưng thời gian đó cô ấy ăn như vậy vì đau, mệt chứ không phải ở cữ. Sau khi cô ấy đi lại và hồi phục thì ăn cùng cả nhà như bình thường. Anastasiia không biết ở cữ là gì và mình cũng khó giải thích, sau đó cả nhà tặc lưỡi: Thôi kệ!”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 14

Nàng mẫu Tây đẻ thường con nặng 4,5kg, sinh xong sợ khi được mẹ chồng Việt bồi bổ móng giò - 15

Anh đi đi về về Hà Nội - Thái Bình, giúp đỡ bà xã việc chăm con. 

Sau sinh, nhờ có bà nội đỡ đần việc chăm con nên vợ chồng anh không gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, Anastasiia khá tự lập, thường tìm hiểu sách báo, internet, mạng xã hội và facetime trao đổi với bà ngoại về chuyện chăm con, nuôi con nên anh hoàn toàn yên tâm.

Anh tâm sự, mỗi lần nhìn Anastasiia chăm con, nhìn cơ thể vợ thay đổi khác xa với ngày xưa, anh lại yêu vợ nhiều hơn và trân trọng sự hy sinh của vợ. Sau giờ làm việc, anh luôn dành thời gian ở bên vợ con, chơi cùng con nhiều nhất có thể.

Lấy doanh nhân Pháp, cô gái Tây Ninh đi đẻ trời Tây hết gần 200 triệu vẫn khóc nức nở
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)